McLaren Automotive vừa ra mắt chủ đề mang tính bespoke đúng nghĩa và đầy tham vọng nhất – chủ đề 3-7-59 mang tính phức tạp đến kinh ngạc. Được thực hiện bởi những kỹ thuật viên sơn chuyên nghiệp từ bộ phận McLaren Special Operations (MSO), chủ đề xuất hiện trên mẫu siêu xe McLaren 750S. Phiên bản kỷ niệm này được hé lộ bởi Lando Norris – tay đua F1 của McLaren, Pato O’Ward – tay đua IndyCar của McLaren và Derek Beli – cựu tay đua F1 của McLaren, người từng hai lần tranh tài tại giải 24 Hours of Le Mans cùng chiếc McLaren F1 GTR. Xuất hiện trong buổi ra mắt cùng bộ ba tay đua này là ông Michael McDonagh – Giám đốc Bộ phận MSO và Xe đua thể thao tại McLaren Automotive.

Ông Michael Leiters, Giám đốc Điều hành McLaren Automotive, chia sẻ về chủ đề đặc biệt trên 750S: “Để chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập của McLaren, chúng tôi phản ánh di sản của mình trong việc luôn thúc đẩy những giới hạn, cả ở lĩnh vực xe đua thể thao và sự xuất sắc trong những mẫu supercar và hypercar trong những năm gần đây. Chủ đề sơn 3-7-59 được truyền cảm hứng từ cả hai lĩnh vực, nó chính là sự thể hiện của hiệu suất vượt trội nhằm vinh danh cho thành công Triple Crown của chúng tôi. Dự án thử thách nhất từng được McLaren Special Operations (MSO) thực hiện này chính là chuyên môn cực kỳ trong kỹ thuật sơn hàng đầu trong ngành của McLaren, được thực hiện trên một mẫu siêu xe mang chuẩn mực mới trong phân khúc”.

Chủ đề 3-7-59 là sự kỷ niệm chiến thắng ‘Triple Crown’ của McLaren tại các giải đua danh giá là Indianapolis 500, Monaco Grand Prix và 24 Hours of Le Mans. Đây là dự án chuyên sâu nhất từng được McLaren Special Operation (MSO) thực hiện, thể hiện khả năng cá nhân hóa và tạo nên màu sơn bespoke hàng đầu trong ngành công nghiệp của McLaren. Chủ đề “3-7-59” là mang trên mình số hiệu đua của ba chiếu xe đã giành những chiến thắng vào các năm 1974, 1984 và 1995.

Những chiếc 750S mang chủ đề 3-7-59 được ra mắt cùng sự hiện diện của tay đua McLaren F1 – Lando Norris, tay đua McLaren IndyCar – Pato O’ward, và tay đua từng hai lần tranh tài tại Le Mans với chiếc McLaren F1 GTR – Derek Bell.

Sự kiện ra mắt diễn ra tại lễ hội xe đua thể thao hạng sang Velocity International, California, Hoa Kỳ – nơi McLaren tiếp tục chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm thành lập (thương hiệu thành lập từ tháng 9 năm 1963)

Tác phẩm nghệ thuật mất hơn 1200 giờ để sơn hoàn thiện và là sự kết hợp của hơn 20 màu sắc khác biệt và hiệu ứng khác nhau có liên quan đến chuỗi thành tích đua Triple Crown cũng như chiến thắng của những chiếc xe McLaren. Nội thất được chế tác bespoke với sự xuất hiện của những chi tiết Triple Crown nhằm tôn bật cho màu sơn ngoại thất.

Chủ đề 3-7-59 chỉ xuất hiện trên mẫu xe McLaren 750S, ở cả bản coupe và Spider, với số lượng 6 chiếc. Mỗi chiếc xe là độc nhất và đều đã được được bàn giao đến khách hàng.