Grecale đạt được sự cân bằng giữa tính linh hoạt, sang trọng, hiệu suất và sự đổi mới, cũng như tính an toàn. Những tính năng này được kết hợp với khả năng off-road và cảm giác lái phấn khích.

Grecale là phiên bản hoàn thiện đầy đủ nhất từ ​​trước đến nay của thương hiệu Cây Đinh Ba. Ba phiên bản được ra mắt gồm:

  • GT – được trang bị động cơ lai điện nhẹ (Mild Hybrid) 4 xi-lanh sản sinh công suất 300 mã lực
  • Modena, với 330 mã lực, động cơ lai điện nhẹ (Mild Hybrid) 4 xi lanh
  • Trofeo mạnh mẽ, trang bị động cơ V6 cùng công suất lên đến 530 mã lực, hiệu suất cao dựa trên động cơ Nettuno từng được trang bị cho MC20.

Khi ra mắt, Grecale cũng được giới thiệu phiên bản PrimaSerie Launch, một phiên bản giới hạn với các điểm nhấn đặc biệt, cùng mẫu Grecale Folgore, phiên bản chạy thuần điện 100% với công nghệ 400V.

Grecale là chiếc SUV rộng rãi và thoải mái, nó cũng gây ấn tượng với các tính năng ít thấy trong cùng phân khúc. Grecale nổi bật hơn các mẫu xe cùng phân khúc về không gian nội thất, khả năng lái, khả năng xử lý, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,8 giây, đạt tốc độ tối đa 285 km/h trên phiên bản Trofeo, chất lượng âm thanh, đặc biệt sử dụng thêm các vật liệu như gỗ quý, sợi carbon, da cao cấp và các thông số kỹ thuật tiêu chuẩn ấn tượng.

Một mẫu SUV với kích thước rộng rãi: phiên bản GT có chiều dài 4,846m, cao 1.670 mm, rộng 2.163 mm, chiều dài trục cơ sở 2,901mm.

Thiết kế của Grecale tạo dấu ấn về hình ảnh mới của Maserati. Mặt trước có lưới tản nhiệt thấp. Phần thân xe có tính linh hoạt cao cùng các đường nét uốn lượn, trực quan, nhiều chi tiết kỹ thuật của Grecale được làm nổi bật bằng sợi carbon. Ở phía sau, đèn hậu với tạo hình Boomerang – lấy cảm hứng từ mẫu Giugiaro 3200 GT. Kiểu dáng cửa sau thanh thoát như đôi cánh mạnh mẽ và táo bạo, và trọng tâm xe được hạ thấp.

Bên trong cabin với các thông số kỹ thuật bao gồm giao diện đồng hồ Maserati truyền thống. Xe được trang bị tính năng điều khiển bằng giọng nói.

Màn hình trung tâm có kích thước 12,3”, một màn hình 8,8” khác cho các điều khiển bổ sung và một màn hình thứ ba cho hành khách ở hàng ghế sau.

Trải nghiệm bên trong xe được quản lý từ Hệ Thống Đa phương tiện Maserati Intelligent Assistant, hệ thống giải trí đa phương tiện và từ Maserati Connect. Âm thanh trong xe là loại Sonus Faber 3D – ở cấp độ Standard và Premium bao gồm 14 loa và 21 loa tùy chọn ở cấp độ High Premium.

Mỗi hành trình được biến thành cuộc phiêu lưu độc đáo kết hợp sự thoải mái năng động và trải nghiệm lái xe khó quên, nhờ khả năng xử lý đặc biệt được cung cấp bởi Hệ Thống Mô-đun Kiểm soát Động lực Xe mới 100% và khả năng điều khiển 360 ° mà nó cung cấp trên xe. Để tạo nên trải nghiệm lái liền mạch hơn và cho phép người lái xe tùy chỉnh cấu hình xe theo nhu cầu của họ, Grecale được trang bị với năm chế độ lái khác nhau gồm: Comfort, GT, Sport, Corsa và Off-Road.