XMAX 300 được phát triển nhằm giúp đông đảo người dùng biết đến sự thoải mái và mạnh mẽ của một chiếc xe tay ga cỡ lớn. Với thiết kế tập trung vào khả năng xử lý nhanh nhẹn khi di chuyển trong đô thị cùng sự tiện nghi, XMAX 300 là mẫu xe mang đến sự hài hòa giữa cảm giác phấn khích khi di chuyển giữa bộn bề công việc hằng ngày trong thành phố.

Thừa hưởng thiết kế khí động học của đàn anh TMAX, XMAX 300 mang một ngoại hình dữ dằn và không thể nhầm lẫn với bất kỳ mẫu xe nào khác trong thành phố với phần đầu đèn góc cạnh, hệ thống đèn chiếu sáng LED ba tầng nổi bật và những đường nét cá tính trên khắp thân xe.

XMAX 300 sở hữu các kích thước phù hợp với thể trạng người Việt Nam, như trọng lượng ướt chỉ 179kg, chiều cao yên xe chỉ 795mm hay chiều dài cơ sở chỉ 1.540mm ngắn nhất trong phân khúc, tức yên xe và chiều dài cơ sở lần lượt chỉ nhỉnh hơn đàn em NVX 155cc chưa tới 5mm và 200mm, giúp việc điều khiển XMAX 300 cực kỳ dễ dàng và linh hoạt không thua gì các mẫu xe tay ga truyền thống.

Trái tim của XMAX 300 là khối động cơ Blue Core xy lanh đơn thế hệ mới, sản sinh lên tới 28 mã lực và mô men xoắn đạt cực đại 29 Nm ngay 5,750 vòng/phút giúp mẫu xe này di chuyển gọn gàng và lanh lẹ trong thành phố, mang lại nhiều cảm xúc ngay khi tăng tốc, biến hành trình di chuyển trong thành phố và ngay cả trên những cung đường đã quá quen thuộc nay cũng trở nên thú vị.  

Động cơ của XMAX 300 sử dụng công nghệ xi lanh DiASil lệch tâm, giúp giảm thiểu tổn thất cơ học và tăng hiệu quả làm mát khi vận hành. XMAX 300 sử dụng một quạt làm mát không khí cưỡng bức được thiết kế đặc biệt giúp đảm bảo động cơ hoạt động ổn định hơn và hệ thống phun nhiên liệu mới giúp xe tăng tốc mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được mức tiêu thụ nhiên liệu thấp.

XMAX 300 sử dụng phuộc KYB ống lồng kẹp đôi phía trước và phuộc KYB giảm xóc đôi có thể tùy chỉnh tải trọng ở phía sau, giúp dễ dàng thay đổi thiết lập để thêm êm ái khi đi hai người trong thành phố. Đi kèm là cặp lốp xe Michelin City Grip thế hệ 2 kích thước lớn 15 inch trước và 14 inch sau, với độ bám đường và sự bền bỉ, giúp người lái cảm nhận xe tốt hơn và cải thiện độ ổn định ở tốc độ cao. Hệ thống phanh trên xe cũng được chú trọng với đĩa trước 267mm và đĩa sau 245mm, trang bị đồng thời ABS cả hai bánh để đảm bảo an toàn tối đa.

XMAX 300 cũng được Yamaha ưu ái trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ giúp mang đến khả năng kiểm soát, cũng như tăng tính an toàn và sự tự tin cho người lái tương tự như đàn anh. Điển hình là hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS) mang đến sự an toàn tối đa khi di chuyển trên đoạn đường trơn trượt, hai chế độ lái D-mode cùng chìa khoá chống trộm thông minh, cặp màn hình LCD thể thao và ổ cắm 12V để sạc nhanh điện thoại khi cần thiết.

XMAX 300 còn được tăng thêm độ tiện nghi khi sở hữu bình xăng với dung tích lên đến 13 lít, giúp người lái có thể dễ dàng đi từ Tp. HCM lên Đà Lạt chỉ trong với một bình xăng. Ngăn chứa đồ của XMAX 300 rộng rãi có thể đựng lên tới 2 chiếc mũ bảo hiểm full face, và thiết kết cốp rộng có thể dễ dàng chứa cả máy tính xách tay, biến XMAX 300 trở thành người bạn đồng hành đắc lực trong các ngày đi làm cũng như một phương tiện giải trí cuối tuần thú vị.

XMAX 300 được phát triển dành cho tất cả các khách hàng cá tính, yêu thích niềm vui khi di chuyển hoặc những ai đang muốn đổi mới trải nghiệm vi vu trong thành phố vốn đã quá đỗi quen thuộc. XMAX 300 còn mang lại nhiều tiện nghi và sự tiện lợi giúp các anh em có thể tự tin chinh phục những cung đường xa. Xe có hai màu xám đen và xanh xám, được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia và phân phối chính hãng bởi Revzone Yamaha Motor với giá 129,000,000 VNĐ đi kèm với chính sách bảo hành 3 năm hoặc 30,000 km. Thời gian giao xe dự kiến trong tháng 12/2022.