TMAX 2022 là phiên bản thế hệ thứ 8 của dòng xe này, một phiên bản nhanh hơn, mượt mà hơn và năng động hơn bao giờ hết. Chủ nhân của những chiếc xe TMAX sẽ được cảm nhận cảm giác lái thể thao không hề thua kém các dòng xe phân khối lớn, với độ bứt tốc nhanh hơn của động cơ 560cc thế hệ mới và cảm giác thoải mái mà mẫu xe này mang lại.

TMAX được trang bị động cơ 2 xy lanh DOHC 562cc, tiêu chuẩn EU5, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 47.6 mã lực tại 7,500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 55.7 Nm ngay tại 5,250 vòng/phút. Với mô men xoắn lớn và sử dụng hệ thống truyền động CVT qua dây đai V-belt, TMAX có sức mạnh ấn tượng, đáp ứng tốt nhu cầu chinh phục các cung đường cao tốc, nhưng vẫn mượt mà, êm ái trong quá trình tăng tốc.

TMAX 2022 được Yamaha trang bị khung sườn nhôm đúc die-cast trụ đôi (twin spar) bố cục nan kép trọng lượng nhẹ và hệ thống treo tiêu chuẩn của xe phân khối lớn. Động cơ 560cc được gắn trực tiếp vào khung sườn này để mang lại trọng tâm thể thao và hiệu suất xử lý chính xác hơn.

Các thiết lập về hệ thống treo cũng đã được tinh chỉnh. TMAX sử dụng hệ thống phuộc KYB hành trình ngược ở phía trước, và phuộc sau KYB dạng monoshock được thiết kế ẩn dưới gầm và bắt trực tiếp lên gắp sau thay vì sử dụng một cặp phuộc đôi như các dòng xe tay ga thông thường. Kết hợp cùng mâm xe 5 chấu tôi nhiệt (Spin Forged) kích thước 15 inch, lốp xe Bridgestone Battlax Scooter SC2F thế hệ mới nhất, TMAX thế hệ mới tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu về độ ổn định và khả năng bám đường ở tốc độ cao của mình như một mẫu xe thể thao.  

Ở thế hệ mới nhất, TMAX 2022 mang ngoại hình có phần thon gọn hơn phiên bản cũ, với yên xe và gác chân được điều chỉnh dài hơn theo hướng công thái học nhằm tăng sự thoải mái cho cả người lái lẫn hành khách, cùng với yên phụ có thể tùy chỉnh cho phù hợp nhất với tư thế ngồi.

Nổi bật là phần đầu xe với thiết kế khí động học, được trang bị bộ bốn bóng LED bi cầu hiện đại, phần kính gió kích thước lớn có thể dễ dàng điều chỉnh độ cao thông qua cùm tay lái, cùng với thiết kế đuôi xe chữ “T” mới.

Hệ thống ga trên TMAX 2022 đã được nâng cấp ga điện tử thế hệ mới nhất, đem lại trải nghiệm vận hành êm ái và tối ưu nhiên liệu. Các tính năng thông minh như chìa khóa tối giản, chân chống đứng chống trộm, cổng sạc USB-A hay các hệ thống hỗ trợ quen thuộc như chống trượt bánh (Traction Control), hai chế độ lái D-mode hay ga hành trình (Cruise Control) vẫn được trang bị tiêu chuẩn nhưng nay sẽ được hiển thị trên màn hình TFT 7 inch với kết nối điện thoại thông minh, cho phép giữ liên lạc và định vị.

TMAX 2022 sở hữu hai phối màu xanh xám hiện đại và đen xám truyền thống, xe được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và phân phối chính hãng bởi Revzone Yamaha Motor với giá bán 409,000,000 VNĐ, đi kèm với chính sách bảo hành 2 năm không giới hạn quãng đường. Thời gian giao xe dự kiến trong tháng 2/2023.