Tiếp nối DNA thể thao của Yamaha, năm 2022 Yamaha R15 sẽ là thế hệ xe đua thể thao hoàn toàn mới, kế thừa công nghệ của huyền thoại trường đua là YZR-M1 và YZF-R1. Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, phiên bản R15 và R15M 2022 hướng đến nhóm khách hàng chính là những bạn nam trẻ trung, có phong cách sống hiện đại, năng động, yêu thích các dòng xe thể thao, đam mê những bộ môn tốc độ.           

Thiết kế thân xe với khí động học thể thao hơn, mang đến trải nghiệm lái tuyệt vời khi di chuyển ở tốc độ cao. Phiên bản mới thể thao hơn với các đường gân chạy khắp thân xe và bình xăng.

Hệ thống đèn chính dạng bi cầu projector LED ở phần trung tâm đầu xe, kết hợp pha và cốt sở hữu hiệu năng ánh sáng mạnh mẽ, góp phần tối ưu khí động học của xe. Đèn định vị dạng mảnh, thiết kế nhỏ gọn, sắc sảo, mang lại cho R15 dáng dấp của một chiếc phân khối lớn.

Yamaha R15 mới được trang bị động cơ 155cc, 4 van, SOHC phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Đường kính và hành trình piston: 58,0 x 58,7mm

Động cơ có tỷ số nén đạt 11,6:1 tạo công suất tối đa 19,3PS tại vòng tua 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,7N.m tại vòng tua 8.500 vòng/phút

Ngoài ra, xe còn có công nghệ van biến thiên VVA, với 2 vấu cam riêng biệt điều khiển van nạp: 1 cam cho dải vòng tua thấp – trung bình và 1 cam cho dải vòng tua cao. Van nạp ở tua cao sẽ có thời gian mở dài hơn, làm tăng hiệu suất khi nạp và công suất tổng thể.

Động cơ trên Yamaha R15 mới được kết hộp với Hộp số 6 cấp,hộp số này làm giảm cảm giác bào máy khi hoạt động cường độ cao, giảm tiếng ồn và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn khi chạy hành trình dài.

Một số tính năng đáng chú ý trên Yamaha R15 2022 có thể kể đến:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh
  • Kết nối xe với điện thoại thông qua app Y-connect
  • Chuyển đổi chế độ lái Track Mode & Street Mode  bằng nút bấm gần tay ga
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS
  • Công nghệ sang số nhanh Quick Shifter

Ngoài ra, phần ngoại thất của R15M còn được trang bị những phụ kiện cao cấp:

  • Phanh trước 2 piston
  • Bộ ly hợp A&S làm tăng khả năng bám côn, chống trượt côn và chống bó ứng bánh sau khi dồn số ở tốc độ cao.
  • Bình xăng 11 lít
  • Phuộc upside down: Tạo điểm nhấn cho phần đầu xe và tăng tính đàn hồi

R15 mới có hai phiên bản tiêu chuẩn và R15M, giá lần lượt 78 triệu và 86 triệu đồng.