Hyundai Thành Công sẽ trưng bày Elantra N tại hệ thống đại lý cả nước với mục đích mang lại trải nghiệm sớm cho khách hàng, trước khi hướng đến mục tiêu xa hơn là phân phối các dòng xe vận hành cao N Brand này tại Việt Nam.

Thiết kế

Để tạo ra dấu ấn nhận diện riêng, Elantra N được thiết kế lại cản trước mang phong cách mạnh mẽ, thể thao hơn. Xe được lắp thêm cánh lướt gió 3 chấu trên nắp cốp và bộ khuyếch tán gió phía sau đặt dưới cản sau vừa mang tính trang trí, vừa tăng cường hiệu quả khí động học. Bộ cản quanh xe được sơn khác màu xe mang đến vẻ ngoài thể thao và mạnh mẽ. Bộ vành 19 inch hợp kim siêu nhẹ mang đến hiệu quả nhận diện cũng như tăng cường khả năng vận hành ở tốc độ cao cho xe.

Không gian nội thất

Elantra N sở hữu khoang nội thất đặc trưng của dòng N với các điểm nhấn, logo “N” được đặt ở các vị trí bao gồm vô lăng, cần số, ghế ngồi, tấm ốp cửa và bàn đạp kim loại. Vô-lăng tích hợp lẫy chuyển số và tính năng NGS (chỉ dành cho phiên bản DCT – giúp xe có thể tăng thêm 10 mã lực trong 20 giây). Ngoài ra vô lăng cũng trang bị thêm 1 phím N giúp chuyển đổi nhanh các chế độ tùy chỉnh.

Xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí N Performance độc quyền,với hệ thống giao diện đồ họa chuyên biệt, gia tăng sự phấn khích của người lái khi vận hành. Hệ thống với thiết kế màu sắc, hiển thị nhiều thông tin cần thiết như nhiệt độ dầu, nhiệt độ máy, độ mở bướm ga,… Tất cả được hiển thị một cách trực quan, dễ quan sát và theo dõi, đồng thời người lái có thể tùy chỉnh các điều kiện, chế độ lái khác nhau như độ nặng nhẹ vô lăng, khả năng phản hồi của động cơ, độ cứng của hệ thống treo,… theo từng nhu cầu vận hành cụ thể.

Động cơ & hệ thống vận hành

Hyundai Elantra N được thừa hưởng hơn 40 công nghệ, chi tiết chuyên biệt được lấy từ mẫu xe đua Elantra N TCR.

Elantra N được trang bị động cơ tăng áp 2.0L I4 T-GDi với turbin đường kính 52 mm, diện tích ống turbin 12,5mm2. Khối động cơ nay được tối ưu hóa hình dạng và vật liệu, gia tăng hiệu suất và độ bền giúp công suất tối đa đạt 280ps từ 5.500 – 6.000 vòng/phút cùng momen xoắn cực đại 392Nm từ 2.100 đến 4.700 vòng/phút. Với chế độ NGS (N Grin Shift), áp suất tăng áp tạm thời tăng lên, giúp công suất tăng thêm hơn 10ps, đẩy tổng công suất lên hơn 290ps. Mức công suất này được duy trì trong vòng 20 giây.

Mẫu xe được giới thiệu 2 lựa chọn hộp số:

  • Hộp số sàn 6 cấp (6MT)
  • Hộp số ly hợp kép 8 cấp (N-DCT)

Elantra N còn được bổ sung thêm vi sai trượt giới hạn điện tử e-LSD (Electronic Limited Slip Differential), hệ thống kiểm soát ra vào cua N Corner Carving Differential, hệ thống van xả biến thiên và kiểm soát khởi động Launch Control giúp tăng cường kiểm soát chiếc xe.

Để nâng cao hiệu quả phanh, Elantra được trang bị hệ thống phanh hiệu suất cao mạnh mẽ được tinh chỉnh trực tiếp bởi Hyundai N Motorsport. Xe được trang bị đĩa phanh kích thước lớn 360mm (lớn hơn mức 305mm của bản N-line và 280mm của các bản tiêu chuẩn) cùng má phanh có độ ma sát cao để đảm bảo hiệu suất phanh. Hệ thống phanh của xe còn được trang bị khe làm mát bổ sung, kết hợp các thanh dẫn khí phanh, giúp cải thiện hiệu quả làm mát, duy trì hiệu quả phanh trong những điều kiện vận hành khắc nghiệt nhất. Đặc biệt, xe được duy trì phanh tay dạng cơ, giúp người lái chủ động và có thể “biểu diễn” những màn thoát cua đẹp mắt.

Lần đầu tiên trên động cơ một chiếc xe thương mại Hyundai được trang bị trục dẫn động tích hợp IDA, thừa hưởng công nghệ từ các mẫu xe đua Rally của hãng. Bằng cách tích hợp trục truyền động, trục bánh xe và ổ đỡ, trọng lượng của hệ thống truyền lực này giảm gần 2kg, cho phép đường truyền lực nhẹ hơn và mạnh hơn. Điều này cũng mang lại lợi ích trong việc xử lí lực G-Force theo phương ngang theo hướng hiệu quả hơn, khắc phục nhược điểm thường thấy của những chiếc xe sử dụng máy đặt ngang dẫn động FWD.

Elantra N được trang bị hệ thống treo trước tay đòn kép với các hợp chất đặc biệt giúp giảm tĩnh điện, tiêu âm, cùng hệ thống treo sau đa điểm kết hợp hệ thống tay đòn chống rung giúp tối ưu hiệu suất khi lái và xử lí hiệu ứng N.V.H (Ồn – Rung – Xóc). Xe được trang bị hệ thống khung phụ chịu lực giúp gia tăng độ cứng thân xe. Hệ thống lái của xe là loại R-MDPS, với mô tơ trợ lực lái được đặt trực tiếp trên bánh răng thước lái, giúp phản hồi momen xoắn trực tiếp, đem lại sự cảm nhận rõ nét về phản hồi động cơ cũng như điều kiện mặt đường.

Elantra N còn chú trọng cảm xúc của người lái thông qua việc kết nối, tương tác giữa tài xế và xe bằng âm thanh thông qua hệ thống N Sound Equalizer (NSE). Đây là hệ thống giả lập âm thanh động cơ ảo được mô phỏng từ dữ liệu thực tế của các mẫu xe đua Hyundai Motorsport, cụ thể ở đây là chiếc Elantra N TCR.

Xe được trang bị bộ lốp Michelin Pilot Sport 4S kích thước 245/35 ZR19 kết hợp cùng lazang 19 inches hợp kim siêu nhẹ giúp tăng khả năng bám đường và hiệu suất vận hành.

Hệ thống an toàn

Elantra N được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn từ cơ bản đến nâng cao. Đó là hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống cân bằng điện tử ESC 2 chế độ (ESC tiêu chuẩn & ESC Sport), ABS, BA, EBD,….

Bên cạnh đó, Hyundai Elantra N còn được trang bị gói an toàn chủ động nâng cao Hyundai Smartsense, bao gồm Hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA), Hỗ trợ giữ làn đường (LKA), Hỗ trợ theo làn đường (LFA), Cảnh báo chú ý lái xe (DAW), Đèn chiếu sáng thích ứng (HBA), Hỗ trợ tránh va chạm điểm mù (BCA), Cảnh báo tránh va chạm khi có phương tiện cắt ngang phía sau (RCCA) và Cảnh báo thoát hiểm an toàn (SEW) và các tính năng khác…