Hyundai Thành Công Việt Nam chính thức giới thiệu Hyundai Elantra thế hệ hoàn toàn mới đến thị trường và người tiêu dùng Việt Nam. Elantra 2023 được phân phối với 4 phiên bản cùng giá bán từ 599 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).

Elantra 2023 sở hữu ngoại hình đẹp mắt dựa trên cảm hứng thiết kế “Sensous Sportiness”- Thể thao gợi cảm. Điểm nhấn đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế này là sự hài hòa giữa 4 yếu tố cơ bản: tỷ lệ, kiến trúc, kiểu dáng và công nghệ.

Elantra 2023 được sử dụng phương pháp thiết kế Parametric Dynamics – Động lực học tham số. Kĩ thuật Parametric Dynamics sử dụng các đường nét, khuôn mặt, góc độ và hình dạng đã được tạo ra thông qua dữ liệu kỹ thuật số để mang tới tính thẩm mỹ thiết kế táo bạo, cá tính.

Elantra All New mang phong cách của 1 chiếc coupe 4 cửa thể thao. Xe nổi bật với lưới tản nhiệt rộng, xếp tầng tạo thành một khối liền mạch tích hợp cùng đèn chiếu sáng dạng LED. Đèn ban ngày cũng được tích hợp dạng ẩn vào trong lưới tản nhiệt.

Elantra All New có hệ số cản gió 0,28 Cd

Thân xe sở hữu thiết kế tiếp nối mui xe dài, bề mặt tạo hình sắc sảo với sự kết hợp của các đường cắt thẳng góc cạnh sắc nét.

Xe sở hữu kích thước lớn hơn thế hệ cũ với các thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.675 x 1.825 x 1.430 (mm) cùng chiều dài cơ sở 2.720 (mm).

Đuôi xe ấn tượng với dải đèn LED nối liền và kéo dài sang hai bên, tạo hình chữ H. Cản sau còn được thiết kế các cánh khuếch tán gió tăng tính khí động học.

Ở phiên bản N-line, Elantra được trang bị một số chi tiết đáng chú ý như lazang 18 inch, lưới tản nhiệt gắn logo N Line, cánh gió sau, bộ khuếch tán gió N Line và miệng ống xả mạ chrome.

Về nội thất Elantra All New được trang bị ghế ngồi bọc da cùng chức năng sưởi và làm mát ghế. Bảng taplo xe nổi bật với màn hình giải trí 10,25 inch cảm ứng hỗ trợ Apple Carplay/ Android Auto. Màn hình thông tin của xe cũng là dạng Digital 10,25 inch, hiển thị chủ đề theo Drive Mode hoặc theo sở thích của chủ xe.

Elantra 2023 sở hữu những trang bị khác: phanh tay điện tử, autohold, Smartkey, khởi động Start/Stop kết hợp khởi động từ xa, sạc không dây, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, Cruise Control, cảm biến đèn và gạt mưa tự động, kính lái chống sương mù tự động… Xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Vô lăng xe tích hợp các nút điều khiển và lẫy chuyển số. Cốp xe có dung tích 402 lít có chức năng điều khiển từ xa.

Phiên bản Elantra N-line mang phong cách thể thao hơn với nội thất đen chỉ đỏ, logo N-line. Đặc biệt, ghế ngồi của Elantra N-line được chế tạo ôm người hơn.

Elantra All New được sử dụng hệ thống khung gầm mới mang mã hiệu K3 – Platform. Hệ khung gầm này nặng 280kg, nhẹ hơn đến 15% so với thế hệ trước. Trọng tâm của xe cũng được hạ thấp giúp xe linh hoạt hơn. Trong trường hợp xảy ra va chạm, nền tảng này cải thiện độ an toàn bởi sử dụng cấu trúc đường dẫn đa tải.

Với khung gầm K3 mới, Elantra cũng xử lý Tiếng ồn, độ rung cùng các ảnh hưởng khác của nó khi vận hành một cách triệt để hơn.

Hiệu quả của nền tảng khung gầm K3 này đã được chứng minh khi Elantra được đánh giá cao nhất tại các tiêu chuẩn an toàn Top Safety Pick của IIHS, 5 sao của NHTSA,…

Hyundai Elantra 2023 tại thị trường Việt Nam được trang bị thế hệ động cơ SmartStream hoàn toàn mới.

Động cơ SmartStream 1.6L T-Gdi, được trang bị cho bản N-line cho công suất cực đại 204 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 265Nm tại 1.500 ~ 4.500 vòng/phút. Phiên bản động cơ này đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DCT.

Phiên bản sử dụng động cơ xăng SmartStream 2.0l MPI cho công suất 159 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn 192 Nm tại 4.500 vòng/phút. Phiên bản sử dụng động cơ này được đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Phiên bản sử dụng động cơ xăng SmartStream 1.6L MPI, cho công suất 128 mã lực tại 6.300 vòng phút, Momen xoắn cực đại 155Nm tại 4.850 vòng/phút. Phiên bản sử dụng động cơ này sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Công nghệ cốt lõi của SmartStream là áp dụng những công nghệ thông minh, “Smart” nhằm tiết kiệm nhiên liệu, cải thiện hiệu suất và giảm phát khí thải. Các bước công nghệ này áp dụng cho mọi giai đoạn vận hành như một dòng chảy “Stream”: tối ưu hóa luồng khí và nhiên liệu được nạp, rồi sau đó tối ưu hóa công suất được sinh ra tới hệ thống hộp số và hệ truyền động.

Elantra All New được trang bị Drive Mode 4 chế độ lái Eco, Normal, Sport và Smart hệ thống sẽ trực tiếp can thiệp vào các hệ thống truyền động của xe: vô lăng, hộp số, chân ga,… nhằm tạo ra sự khác biệt về cảm giác lái cũng như khả năng hoạt động của xe.

Với Elantra N-line, xe được trang bị treo sau độc lập đa điểm, cùng với hệ thống phuộc giảm xóc thể thao có kích cỡ lớn, đem đến khả năng vận hành chính xác và ổn định hơn.

Xe được trang bị những công nghệ và tính năng an toàn hữu ích cho người sử dụng: phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 8 cảm biến trước/sau và 6 túi khí.

Hyundai Elantra 2023 được phân phối với giá bán lẻ khuyến nghị như sau:

  • Elantra All New  1.6 AT Tiêu chuẩn: 599 triệu VNĐ
  • Elantra All New  1.6 AT Đặc biệt: 669 triệu VNĐ
  • Elantra All New  2.0 AT Cao cấp: 729 triệu VNĐ
  • Elantra All New N-line: 799 triệu VNĐ