Range Rover Sport Mới đã chính thức được ra mắt toàn cầu với màn trình diễn chinh phục thách thức đập tràn ngập nước đầu tiên trên thế giới đầy ấn tượng tại Iceland.

Màn ra mắt hoành tráng chứng kiến ​​mẫu xe Range Rover Sport Mới chống lại dòng nước dâng cao chảy dốc của Đập Karahnjukar – một đập nước lớn nhất trên thế giới – với lưu lượng 750 tấn mỗi phút.

Tay đua nữ Jessica Hawkins đã ngồi sau tay lái khi Range Rover Sport Mới thể hiện khả năng bám đường, lực kéo, hiệu suất và sự điềm tĩnh, hoàn thành bước mới nhất trong một loạt thử thách dành cho chiếc SUV hiệu suất cao sang trọng của Land Rover.

Đập tràn là chướng ngại vật cuối cùng trên đường đi từ đáy thung lũng lên đỉnh đập, nhìn vào lòng sông ngập nước, các đường hầm dài dốc và chính bức tường đập bằng đá với góc nghiêng 40 độ. Đập tràn dài 294m có sức nước dữ dội đổ xuống độ sâu 90 mét, đây chính là bài kiểm tra cuối cùng về độ bám đường và sự tự tin cho người lái.

Range Rover Sport mới dựa trên Kiến trúc mô-đun dọc của Land Rover, cung cấp nền tảng cho tính năng động và sự tinh tế. Các hệ thống truyền động mạnh mẽ và hiệu quả bao gồm hai động cơ 6 xy-lanh lai điện cắm sạc, cung cấp phạm vi lái xe thuần điện 113 km và lượng khí thải CO2 thấp chỉ từ 18g/km1.

Động cơ V8 Tăng áp Kép 530PS mới cung cấp hiệu suất xe thể thao, có thể tăng tốc 0-100km/h trong vòng 4,5 giây cùng kết hợp với Chế Độ Bứt Tốc. Khách hàng cũng có thể lựa chọn động cơ Ingenium xăng và dầu lai điện nhẹ mạnh mẽ và hiệu quả, trong khi động cơ thuần điện sẽ ra mắt chính thức trên thị trường vào năm 2024.

Thiết kế hiện đại quyết đoán

Tỷ lệ ấn tượng làm nổi bật thiết kế đầy cảm xúc của Range Rover Sport với bề mặt căng, dáng vẻ năng động và đường nét dễ nhận biết ngay lập tức, được nhấn nhá bởi tỷ lệ cơ bắp – tạo cảm giác chiếc xe luôn đĩnh đạc và sẵn sàng.

Vị trí ghế lái đặc trưng trên Range Rover cũng được xuất hiện trong thiết kế mới, cùng những vật liệu tốt nhất để mỗi lần lái xe là một trải nghiệm đáng để thưởng thức.

Mọi hành trình đều thú vị

Các tính năng vận hành toàn diện kết hợp với nhau để mang lại trải nghiệm lái hấp dẫn và năng động nhất, dựa trên sức mạnh vốn có của kiến ​​trúc thân xe MLA hợp kim linh hoạt. Một bộ công nghệ được điều chỉnh bởi Hệ Thống Kiểm Soát Khung Gầm Tích Hợp của Land Rover hoạt động hài hòa để mang lại phản ứng nhanh nhẹn.

Gói Vận Hành Thể Thao Stormer mới cung cấp sự kết hợp tối ưu của các công nghệ khung gầm để có khả năng xử lý linh hoạt và nhanh nhẹn nhất và bao gồm Chức Năng Chủ Động Cân Bằng Thân Xe Khi Vào Cua, Hệ thống lái bốn bánh toàn thời gian, Vi Sai Điện Tử Chủ Động với Hệ Thống Điều Hướng Lực Kéo Bằng Phanh và Chức Năng Tùy Chỉnh Chế Độ Lái.

Chức Năng Chủ Động Cân Bằng Thân Xe Khi Vào Cua là một hệ thống kiểm soát độ nghiêng thân xe điện tử 48 vôn, có khả năng áp dụng mô-men xoắn lên đến 1.400Nm trên mỗi trục, mang lại trải nghiệm lái xe đầy tự tin và các cấp độ kiểm soát thân xe và độ an toàn khi vào cua mới, trong khi Hệ thống Dẫn Động Bốn Bánh Toàn Thời Gian giúp đạt được sự nhanh nhẹn ở tốc độ thấp, với độ ổn định ở tốc độ cao.

Hệ Thống Treo Khí Nén Thể Thao lần đầu tiên tích hợp buồng khí biến thiên thể tích và được trang bị cho Range Rover Sport Mới. Hệ thống thông minh tăng cường băng thông của hệ thống treo bằng cách thay đổi áp suất trong các buồng khí, mang lại sự thoải mái. Để tối ưu hóa phản ứng, chiếc xe sẽ giám sát con đường phía trước bằng cách sử dụng dữ liệu định vị eHorizon để chuẩn bị trước cho chiếc xe ở những khúc cua sắp tới.

Biểu tượng của sự sang trọng thể thao

Chức Năng Làm Sạch Không Khí Nội Thất giúp tạo và duy trì môi trường bên trong tối ưu cho sức khỏe và sự tỉnh táo, đồng thời một loạt tùy chọn âm thanh Meridian cũng được trang bị. Hệ Thống Âm Thanh Vòm Meridian™ Signature với tối đa 29 loa trong đó có 4 loa tựa đầu để tạo ra các vùng âm thanh cá nhân cho 4 người ngồi trong cabin chính. Tính Năng Khử Tiếng Ồn Chủ Động3 thế hệ mới giúp giảm số lượng âm thanh bên ngoài lọt vào cabin.

Công nghệ liền mạch

Kiến trúc điện tử mạnh mẽ của Land Rover (EVA 2.0) Electrical Vehicle Architecture (EVA 2.0) hỗ trợ kết nối liền mạch một hệ sinh thái các công nghệ bao gồm khả năng cập nhật phần mềm không dây (SOTA).

Hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro có màn hình cảm ứng 13,1-inch được đặt ở trung tâm của bảng điều khiển. Tính Năng Nhận Diện Giọng Nói Thông Minh nhờ trợ lý ảo ‘Amazon Alexa’ giúp trải nghiệm kỹ thuật số trực quan mang đến một mức độ tiện lợi mới.

Khả năng vận hành

Range Rover Sport mới là phiên bản vận hành năng động nhất trong dòng SUV sang trọng hiệu suất cao của Land, nhờ sử dụng Hệ Dẫn Động Bốn Bánh Toàn Thời Gian Thông Minh mới nhất.

Chức Năng Điều Khiển Hành Trình Vượt Địa Hình Thích Ứng trên đường địa hình lần đầu tiên xuất hiện trên Range Rover Sport Mới và giúp người lái điều hướng các địa hình hiểm trở bằng cách duy trì tốc độ ổn định tùy theo điều kiện mặt đất.

Tại Việt Nam, Range Rover Sport mới được nhập khẩu và phân phối với 5 phiên bản và có giá tiêu chuẩn dự kiến từ:

Range Rover Sport Dynamic SE 3.0 I6 P360 500Nm AWD Auto Từ 6.969.000.000 đồng
Range Rover Sport Dynamic HSE 3.0 I6 P360 500Nm AWD Auto Từ 7.509.000.000 đồng  
Range Rover Sport Autobiography 3.0 I6 P360 500Nm AWD Auto Từ 7.869.000.000 đồng
Range Rover Sport Dynamic SE 3.0 I6 P400 550Nm AWD Auto Từ 7.169.000.000 đồng
Range Rover Sport First Edition 3.0 I6 P400 550Nm AWD Auto Từ 8.149.000.000 đồng