Vừa qua, Land Rover đã chính thức giới thiệu mẫu xe Range Rover mới tại Nhà hát Hoàng gia tại Luân Đôn. Thế hệ tiếp mới của mẫu xe Range Rover mang đến sự sang trọng, hiện đại, cùng những tinh chỉnh tinh tế và sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng với khả năng cá nhân hóa.

Range Rover mới giữ các đường nét đặc trưng từ mẫu xe nguyên bản dù đã trải qua các thế hệ. Mui xe thấp dần về phía sau, đường viền ở giữa thân xe mạnh mẽ và ngưỡng cửa nhô cao hơn. Những đặc điểm đặc trưng của thương hiệu kết hợp với khoảng cách từ trục trước đến đầu xe ngắn, phần đầu xe trang trọng, kính chắn gió thiết kế thẳng đứng và phần đuôi kiểu du thuyền thon gọn khi nhìn từ trên cao.

Xe có thiết kế kính phẳng, với chi tiết hoàn thiện đường viền cửa sổ ẩn và các khớp nối vòm mái xe được hàn laser liền mạch. Hệ thống đèn hậu ẩn và chỉ phát sáng khi hoạt động. 

Cũng sẽ được ra mắt tại Nhà hát Hoàng gia, phiên bản đặc biệt Range Rover SV mới sẽ mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn để cá nhân hóa. Dự kiến phiên bản này sẽ chính thức được phân phối đến thị trường trong năm 2022.

Vật liệu trên mẫu xe Range Rover SV bao gồm kim loại bóng, gốm mịn, đá khảm, cũng như lựa chọn các loại da cao cấp hoặc các loại vải siêu bền không thuộc da. Các tùy chọn gói thiết kế đặc biệt cao cấp gồm SV Serenity và SV Intrepid giới thiệu hai tông màu tương phản từ phần trước đến phần sau xe, trong khi phiên bản SV Signature Suite bốn chỗ được cải tiến về chức năng, bao gồm cả tủ lạnh và bàn làm việc Club Table điều khiển điện.

Đây là chiếc xe đầu tiên có logo SV mang kiểu dáng tròn bằng gốm mới và chiến lược đặt tên cũng đơn giản là Range Rover SV. Hình logo SV kiểu dáng tròn đại diện cho các phiên bản thuộc Trung Tâm Chế Tạo Phiên Bản Đặc Biệt SVO, nó sẽ có mặt trong tất cả các dòng xe Land Rover mới do SVO ra mắt trong tương lai.

Mẫu xe Range Rover mới là sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến với sự sang trọng, hiện đại. Đây là mẫu xe đầu tiên sử dụng kiến trúc mô-đun linh hoạt theo chiều dọc mới Modular Longitudinal Architecture (MLA-Flex) của Land Rover.

Kiến trúc thân xe MLA-Flex có thể đáp ứng các hệ thống động cơ đốt trong, động cơ lai điện và hoàn toàn bằng điện. Kiến trúc này thể hiện bước tiếp theo trong chiến lược kiến trúc đơn giản hóa của Land Rover, nhằm mang lại sự linh hoạt hơn cho hệ thống truyền động và thiết lập các tiêu chuẩn chất lượng mới.

Range Rover mới có tùy chọn hệ truyền động lai điện nhẹ mild – hybrid (MHEV) và bao gồm bốn, năm hoặc bảy chỗ trên các phiên bản có thiết kế trục cơ sở tiêu chuẩn và trục cơ sở kéo dài. Phiên bản Range Rover chạy hoàn toàn bằng điện sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2024. Range Rover mới chạy hoàn toàn bằng điện sẽ là mẫu xe điện đầu tiên trong loạt các xe điện khác của Land Rover.

Công Nghệ Khử Tiếng Ồn Chủ Động thế hệ thứ ba mới mang lại không gian nội thất yên tĩnh, tương tự như tai nghe khử tiếng ồn chủ động high-end.

Mẫu xe Range Rover mới cung cấp khả năng điều khiển bằng giọng nói với trợ lý ảo Amazon Alexa. Sử dụng lệnh thoại tự nhiên cho phép khách hàng quản lý mọi thứ, từ các tính năng thông tin giải trí, lựa chọn bản nhạc cho đến điều hướng hoặc danh bạ điện thoại.

Sự thoải mái và sức khỏe đều được tăng cường nhờ Hệ Thống Lọc Không Khí Trong Khoang Nội Thất, kết hợp công nghệ nanoeTM X kép, đồng thời hệ thống Quản lý CO2 và Bộ lọc PM2.5 sẽ giúp nâng cao chất lượng không khí.

Land Rover mang đến tùy chọn chất liệu vải kết hợp với len cao cấp Kvadrat™ thay thế cho nội thất da. Ưu điểm của loại vật liệu này là rất ấm và kết dính, mang đến cảm nhận hoàn toàn như da, nhưng nhẹ hơn 30% và chỉ tạo ra một phần tư lượng CO2 so với da truyền thống.

Range Rover sở hữu khả năng vận hành chắc chắn và mạnh mẽ nhờ Hệ thống Kiểm Soát Khung Gầm Tích Hợp của hãng, hệ thống kiểm soát các công nghệ khung gầm toàn diện nhất từng được trang bị cho mẫu xe này. Hệ thống Đánh Lái Bốn Bánh cho cảm giác lái ổn định ở tốc độ cao và bán kính quay đầu gọn gàng.

Trong khi Hệ Thống Treo Khí Nén Điện Tử có thể chủ động phản ứng với con đường phía trước bằng cách sử dụng dữ liệu điều hướng eHorizon. Công nghệ Cân Bằng Thân Xe Dynamic Response Pro điều khiển điện tử cung cấp khả năng phản ứng nhanh trong việc kiểm soát độ nghiêng thân xe.

Tại Việt Nam, Range Rover mới được nhập khẩu và phân phối với 4 phiên bản và có giá như sau:

Phiên bản Trang bị Giá bán
Range Rover SWB P360 Autobiography Trang bị động cơ xăng tăng áp lai điện nhẹ (MHEV), 6 xi-lanh 3.0 lít, sản sinh công suất cực đại 360PS và mô-men xoắn cực đại 500Nm Giá bán tiêu chuẩn dự kiến từ: 10.879.000.000 đồng
Range Rover SWB P400
First Edition
Trang bị động cơ xăng tăng áp lai điện nhẹ (MHEV), 6 xi-lanh 3.0 lít, sản sinh công suất cực đại 400PS và mô-men xoắn cực đại 550Nm Giá bán tiêu chuẩn dự kiến từ: 11.699.000.000 đồng
Range Rover LWB P360 Autobiography Trang bị động cơ xăng tăng áp lai điện nhẹ (MHEV), 6 xi-lanh 3.0 lít, sản sinh công suất cực đại 360PS và mô-men xoắn cực đại 500Nm.
Khách hàng có thể nâng cấp lên tùy chọn phiên bản 7 chỗ.  
Giá bán tiêu chuẩn dự kiến từ: 11.079.000.000 đồng
Range Rover LWB P530
Autobiography
Trang bị động cơ xăng tăng áp, 8 xi-lanh 4.4 lít, sản sinh công suất cực đại 530PS và mô-men xoắn cực đại 750Nm Giá bán tiêu chuẩn dự kiến từ: 16.199.000.000 đồng

Dự kiến Range Rover mới sẽ được ra mắt vào đầu năm 2022. Ngay từ bây giờ, khách hàng có thể liên hệ các hệ thống phân phối của Phú Thái Mobility trên toàn quốc để xây dựng cấu hình riêng và tiến hành đặt hàng.