Tại nhiều quốc gia, tình hình “quái xế” luôn là vấn đề nhức nhối, ngành cảnh sát phải tăng cường rất nhiều trang thiết bị để trấn áp loại tội phạm này. Cho nên, cảnh sát ở nhiều nước cũng sở hữu những chiếc siêu xe nhanh nhất thế giới để phục vụ công việc của mình.

Điển hình như cảnh sát Anh Quốc với chiếc Lexus IS-F, chiếc xe này có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong vòng 4.7 giây, đạt vận tốc tối đa 270 km/h.

Ngoài ra, cảnh sát nước này còn sử dụng Mitsubishi Lancer Evolution X để tuần tra. Chiếc xe có khả năng giải quyết hầu hết các dạng địa hình trên đường truy đuổi gặp phải.

Còn nữa, một siêu phẩm police car đang được sử dụng tại Anh là Ariel Atom, xe mang hình dáng như một chiếc xe đua F1, Ariel Atom truyền tải một thông điệp cứng rắn đến với những tay chơi tốc độ nếu bắt gặp nó trên đường.

Ở Hà Lan, cảnh sát nước này được trang bị nhưng chiếc Spyker C8 Spyder. Chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa gần 300 km/h, điều này khiến những tay đua ở đây có lý do để khiếp sợ nó. Spyker cũng là một nhà sản xuất xe của Hà Lan, nên cũng dễ hiểu khi cảnh sát nước này sở hữu một chiếc siêu xe như thế trong đội ngũ của mình.

Tại Đức, cảnh sát ở đây lại có tự hào dân tộc riêng, đó là sự xuất hiện của những chiếc Audi R8 GTR. Chiếc xe sở hữu sức mạnh 620 mã lực, tăng tốc 0 – 96 km/h trong 3.2 giây, đạt tốc độ tối đa 325 km/h. Hiện tại, chúng được sử dụng chủ yếu cho công tác diễu hành, hoặc để phô trương lực lượng cảnh sát Đức.

Cảnh sát Italy là những người hạnh phúc nhất khi được hãng xe Lamborghini tặng mẫu Gallardo vào năm 2004. Sau đó họ lại tặng phiên bản nâng cấp Gallardo LP560-4. Mẫu xe này có thể bắt được hầu hết chiếc xe nào quá tốc độ trên đường cao tốc nhờ vận tốc 327 km/h của mình.

Một người anh em khác trong gia đình Lamborghini là Huracan cũng có tên trong biên chế của lực lượng cảnh sát Ý. Siêu xe được trang bị động cơ V10 5.2L, đạt công suất tối đa 602 mã lực.

Tại đất nước Mặt trời mọc, cảnh sát Nhật Bản sử dụng mẫu Nissan Skyline R34 GT R. Với việc được mệnh danh là Gozilla trong giới tốc độ tại Nhật, các tội phạm quái xế ở đây phần lớn đều phải dè chừng siêu phẩm đến từ Nissan.

Di chuyển sang bán cầu Tây, nước Mỹ vốn là một trong những cái nôi của ngành công nghiệp ô tô. Và giới chức Mỹ đã lựa chọn Dodge Charger, một mẫu xe cơ bắp truyền thống của ngành ô tô Xứ cờ hoa để hỗ trợ lực lượng cảnh sát của mình. Dodge Charger sử dụng hệ dẫn động bốn bánh, mang công suất 370 mã lực.

Và nói đến đây, chúng ta cũng không quên nhắc đến cảnh sát Dubai, lực lượng cảnh sát được trang bị đội xe đẳng cấp nhất hiện nay. Điển hình có thể kể đến như: “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron, Aston Martin One-77, xe độ Brabus B63S Widestar G-Wagen, McLaren 12C, Lamborghini Aventador, Audi R8, Ferrari FF, Mercedes-Benz AMG SLS, Bentley Continental, Ford Mustang, Nissan GT-R.

Và mới đây nhất, họ đã bổ sung thêm dòng SUV Giath vào đội hình xe tuần tra của mình. Chiếc xe gây ấn tượng với vẻ ngoài to lớn, hầm hố, bên trong mỗi chiếc Giath lại được trang bị trí thông minh nhân tạo, công nghệ nhận dạng khuôn mặt, bản đồ GPS thời gian thực, đây được xem như siêu xe cảnh sát hiện đại nhất thế giới hiện nay.

Có thể thấy, với việc sở hữu đội ngũ siêu xe triệu đô như trên, Dubai chính là lực lượng cảnh sát được trang bị tối tân nhất toàn cầu, khiến các đối tượng tội phạm tốc độ phải dè chừng, đồng thời cũng khiến các lực lượng cảnh sát khác trên thế giới cũng phải đôi phần kiêng nể.Sang Nguyễn (Theo TTGX, HTV7