Thế hệ mới của Ducati Scrambler được giữ nguyên thiết kế và tinh thần đã làm nên thành công trên toàn thế giới của dòng xe, với việc có hơn 100.000 người hâm mộ sở hữu: một chiếc mô tô thiết yếu, thú vị, dễ lái với một cá tính tuyệt vời cùng với sự độc đáo của dòng xe càng trở lên mạnh mẽ hơn nhờ phong cách hiện đại, bắt mắt.

Về phong cách:

Ducati Scrambler mới giữ nguyên thiết kế mang tính biểu tượng của mình trong khi phát triển thêm các yếu tố đặc biệt trong điều kiện xã hội hiện đại ngày nay.

DRL (Đèn chạy ban ngày), cụm đèn trước hình tròn được phân ra 4 khu vực. Đèn pha phía trước LED, chữ “X” được thiết kế lại. Đèn hậu vẫn là đèn LED hình bán nguyệt. Ngoài ra còn có đèn LED báo rẽ và tự động ngắt khi hết cua.

Bình xăng thép đã được thiết kế lại, cùng với tấm chắn bùn và các chi tiết trên đèn pha, mang lại màu sắc mới cho xe và cho phép tùy chỉnh dễ dàng. Vỏ nhôm anodized bên dưới bình xăng hoàn thiện thiết kế mới của mặt trước.

Thiết kế mới với cụm đồng hồ màn hình màu TFT 4,3 inch và HMI chuyên dụng làm cho Ducati Scrambler mới thậm chí còn hiện đại hơn.

Một yếu tố quan trọng tạo nên cá tính của Ducati Scrambler đó là động cơ Desmodue xi-lanh đôi, với nắp nồi và nắp mâm lửa có logo “X”, trong khi nắp che dây đai giờ đây có hình dạng tinh tế hơn. Hệ thống ống xả cũng được cải tiến, với đường đi và cổ ống xả thiết kế lại làm động cơ được khoe ra hoàn toàn.

Ducati Scrambler mới cũng nhẹ hơn 4 kg so với thế hệ trước. Khung sườn hoàn toàn mới góp phần vào việc giảm trọng lượng của xe. Khung lưới mắt cáo đã được tinh gọn và giảm nhẹ trọng lượng hơn. Gắp sau mới kết hợp với giảm xóc được bố trí lại về phía trung tâm của chiếc xe. Động cơ cũng đã trải qua một số nâng cấp giúp giảm trọng lượng. Cuối cùng, để tạo cảm giác thể thao hơn, khung sườn phụ giờ đây đã tách biệt khỏi khung sườn chính của xe.

Bánh xe được thiết kế với kích thước lần lượt là 18” inch và 17” inch, ở phía trước và phía sau. Động cơ Desmodue vốn luôn là điểm đặc biệt của Ducati Scrambler đã được tinh chỉnh, giúp nó nhẹ hơn khoảng 2,5 kg so với thế hệ trước và giờ đây được trang bị bộ ly hợp tám đĩa mới với lực cắt nhẹ nhàng hơn. Bộ ly hợp cũng nhỏ gọn hơn, điều này giúp giảm bớt tiết diện của nắp nồi côn, do đó mang lại nhiều không gian hơn cho chân của người lái. Ducati Scrambler mới được trang bị bạc đạn trên trống chuyển số, cho phép sang số mượt và chính xác hơn.

Ducati Scrambler còn có hệ thống quản lý bướm ga điện tử Ride by Wire mới. Giải pháp này, một mặt giúp động cơ luôn sẵn sàng đáp ứng ở mọi góc mở của bướm ga, đồng thời duy trì gia tốc cũng như sự mượt mà ở mọi vòng tua máy, mặt khác cho phép áp dụng Hệ thống kiểm soát lực kéo Ducati Traction Control và có hai Chế độ lái: Road và Wet. Trang bị tiêu chuẩn trên xe còn có thêm hệ thống phanh ABS trong cua.

Với việc trang bị hệ thống Ride by Wire, thế hệ động cơ Desmodue mới có tùy chọn gắn thêm thiết bị hỗ trợ sang số nhanh lên/xuống (quickshilfter U/D), trang bị này được đi kèm  tiêu chuẩn trên mẫu Full Throttle.

Một yếu tố khác cũng được trang bị sẵn trên xe, đó là Hệ thống kết nối đa phương tiện Ducati (Ducati Multimedia System), cung cấp khả năng điều chỉnh âm nhạc và gọi điện bằng cách kết nối điện thoại của bạn với xe.

Về động cơ

Động cơ của Ducati Scrambler là loại L-twin, hai van, dung tích 803 cc, làm mát bằng không khí và nhớt, đạt tiêu chuẩn EURO 5. Bore 88 mm và hành trình 66 mm và đã được sửa đổi, đồng thời được trang bị hệ thống điều khiển Ride-by-Wire giúp người lái kiểm soát, tăng tốc mượt mà ở bất kỳ tốc độ nào. Động cơ Scrambler® Desmodue có ly hợp và cacte và nắp mâm lửa bằng nhôm. Nắp che đai truyền động làm bằng nhựa cho phép giảm trọng lượng khoảng 400gram.

Động cơ Scrambler® Desmodue kết hợp với bình xăng nhỏ gọn bằng thép hình giọt nước và đã được trang bị bướm ga điện tử đường kính 50 mm.

Bộ ly hợp ướt tám đĩa mới với côn dầu, đảm bảo hoạt động hiệu suất cao, khớp với ly hợp tải nhẹ và khả năng điều biến tốt, hỗ trợ khi người lái phải dừng và khởi hành liên tục khi tham gia giao thông trong thành phố.

Thế hệ Desmodue này cũng có trống chuyển số được gắn ổ trục để chuyển số chính xác hơn. Hộp số sáu cấp giờ đây có thể được trang bị bộ sang số nhanh, được cung cấp dưới dạng tùy chọn trên Icon và thay vào đó được đưa vào trang bị tiêu chuẩn trên Full Throttle và Nightshift.

Scrambler® xi-lanh đôi Desmodue, được tinh chỉnh để vận hành trơn tru và tăng tốc mượt mà với vòng tua máy sản sinh công suất tối đa 73 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 65,2 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Về khung gầm

Ducati Scrambler được trang bị khung lưới thép hình ống với dầm đôi phía trên bắt vít phía sau khung, để đáp ứng nhu cầu của những người độ xe muốn hướng tới các tùy chỉnh cá nhân. Khung sườn Scrambler® ôm lấy động cơ và kéo dài đến tận dưới yên.

Chảng ba đầu xe bây giờ là nghiêng 24° và cùng với trail 108 mm mang lại sự nhanh nhẹn khi tham gia giao thông. Nhờ tay lái rộng, việc di chuyển giữa các chướng ngại vật trong đô thị trở nên đơn giản đối với Scrambler®. Bình xăng làm bằng thép hình giọt nước đặc trưng có dung tích 13,5 lít.

Phuộc trước của Scrambler® là phuộc Kayaba hành trình ngược USD 41 mm với lò xo có thể điều chỉnh. Cả hai đều cho phép hành trình phuộc là 150 mm để đối phó với đường gồ ghề.

Ducati Scrambler®, ở các mẫu Icon và Full Throttle, được trang bị tiêu chuẩn la-zăng nhôm 14 chấu mới. Thay vào đó, NightShift sử dụng bánh xe nan hoa. Mặt trước 3,00” x 18” và 5,50” x 17” vành sau được thiết kế nhẹ và có lốp Pirelli MT60 RS 110/80 ZR18 ở phía trước và 180/55 ZR17 ở phía sau.

Để đảm bảo hiệu suất phanh tối đa, một đĩa đơn đường kính 330 mm đã được gắn ở phía trước, kết hợp với cùm phanh Brembo. Mặt khác, ở phía sau, có là một đĩa 245 mm đi kèm một cùm phanh Brembo 1 pit-tông.

Giá bán chính thức lần lượt của mẫu xe này tại thị trường Việt Nam là:

  • Scrambler® Icon: 379.000.000 (VNĐ)
  • Scrambler® Fullthrottle: 433.000.000 (VNĐ)
  • Scrambler® Nightshift: 446.000.000 (VNĐ)