Ducati Việt Nam chính thức ra mắt siêu phẩm Superleggera V4 với số thứ tự 405/500 được nhập khẩu và phân phối chính hãng duy nhất bởi CT-Wearnes cho vị khách hàng đặc biệt – doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh.

Đối với Ducati, Superleggera V4 – phiên bản giới hạn chỉ 500 chiếc trên toàn thế giới và được đánh số riêng. Superleggera V4 mang đậm chất của một chiếc sport bike thuần tuý, chính vì mẫu xe này được thiết kế và phát triển để đạt được hiệu suất tối đa trên đường đua, nhưng vẫn đảm bảo độ thân thiện với người lái trên đường trường.

Nhiều bộ phận trên xe được làm bằng sợi carbon, bao gồm hệ thống chắn gió được sắp xếp hợp lý, mang lại hiệu quả khí động học phù hợp so với các xe trong giải MotoGP hiện tại. Bộ cánh gió kép có nguồn gốc từ mẫu xe Desmosedici GP16 đảm bảo lực xuống 50kg ở vận tốc 270 km/h.

Cánh gió làm từ sợi carbon cũng góp phần tạo nên vẻ ngoài thể thao hơn với màu sơn lấy cảm hứng từ mẫu xe Desmosedici GP19, kết hợp màu đỏ của giải đua Moto GP19 với một lớp carbon trần giúp nhấn mạnh hình dạng, vật liệu và các chi tiết kỹ thuật. Bên dưới dàn áo carbon là khối động cơ Desmosedici Stradale R. Thực tế, động cơ 90 ° V4 998 cm3 cung cấp năng lượng cho Superleggera V4 nặng hơn 2,8 kg so với 1.103 cm3 V4. Nhờ vào bộ ống xả Akrapovič ở cấu hình hợp pháp trên đường, công suất của xe sẽ là 224 mã lực. Con số đó sẽ tăng lên 234 mã lực khi được trang bị ống xả full-system được Akrapovič thiết kế riêng cho các dòng Panigale V4 đi kèm trong gói Racing Kit của Superleggera V4.

Nhờ vào sử dụng sợi carbon, titan và các thành phần gia công từ nhôm nguyên khối, Superleggera V4 có trọng lượng khô 159 kg, nhẹ hơn 16 kg so với Panigale V4, dẫn đến tỷ lệ công suất / trọng lượng là 1,41 mã lực / kg. Việc gắn bộ kit Racing giúp chiếc xe sở hữu những thông số lý tưởng từ đường đua, công suất được tăng lên 234 mã lực, giảm trọng lượng khô xuống 152,2 kg và nâng tỷ lệ công suất / trọng lượng lên 1,54 mã lực/kg.

Các trang bị khác chỉ có trên Superleggera V4 bao gồm hệ thống treo Öhlins nhẹ với phuộc điều áp và hệ thống phanh Brembo với kẹp phanh Stylema® R. Ngoài ra, một gói thiết bị điện tử thế hệ mới nhất bao gồm các công nghệ hỗ trợ như EVO 2 cho DTC và DQS lên / xuống.

Các thông số hoạt động cho mỗi điều khiển được liên kết theo mặc định với ba Chế độ lái được lập trình lại (Race A, Race B và Sport). Ngoài ra – lần đầu tiên – có năm Chế độ lái bổ sung có thể được cá nhân hóa với các tuỳ chỉnh đặc trưng của người lái. Người lái có thể theo dõi thời gian vòng đua thông qua Bộ hẹn giờ vòng chạy được nâng cấp, có thể ghi lại tọa độ vạch đích và thời gian trung gian cho năm vòng đua khác nhau. Sự quan tâm đến từng chi tiết còn thể hiện rõ ở nắp tản nhiệt bằng nhôm phôi và chìa khóa chuyên dụng đính kèm tấm nhôm có khắc số thứ tự của chiếc xe.