Audi RS e-tron GT là mẫu RS đầu tiên được nhập khẩu chính thức về Việt Nam. Chỉ những mẫu xe thể thao nhất của thương hiệu bốn vòng tròn mới được công ty Audi Sport GmbH cho phép sử dụng nhãn hiệu R và RS.

Đây là thiết kế cổ điển với độ sắc nét tinh tế hiện đại mà ông Marc Lichte – Trưởng bộ phận thiết kế của Audi đã từng chia sẻ rằng đây là mẫu xe đẹp nhất mà ông từng sáng tác.

Audi RS e-tron GT là một chiếc xe bốn cửa, nhưng với phong cách một chiếc coupe – một chiếc grand tourer thực thụ, trái ngược với vẻ bề ngoài của một chiếc siêu xe.

Ông Lichte khi giới thiệu về e-tron GT cho biết: “Đây thực sự là một chiếc xe có tính thẩm mỹ cao, tràn đầy cảm xúc nhưng vẫn kết hợp được nhiều tính năng. Thành thật mà nói, nó thực sự là điểm nhấn trong sự nghiệp của tôi”.

Các chi tiết như dải đèn hậu LED chạy dài theo chiều rộng của đuôi xe khiến nó nổi bật trên đường. Từ vòm bánh xe trước, các khe gió hai bên lưới tản nhiệt khung đơn phong cách xe điện, bộ vành 21 inch tới đèn LED matrix trang bị tia laser hay những điểm nhấn nổi bật trên logo quattro, tất cả đã tạo nên một thiết kế vượt thời gian thanh lịch và tốc độ.

Cảm nhận tổng thể khoang nội thất là ấn tượng sạch sẽ và cổ điển. Chiếc xe tràn ngập công nghệ, khả năng kết nối tân tiến nhất được tích hợp đẹp mắt trên khoang lái và được thiết kế để hoạt động hiệu quả cũng như nâng cao trải nghiệm tổng thể.

Bố cục thiết kế rõ ràng và không gian mở, hàng ghế sau có khu để chân thoải mái nhờ sàn xe phẳng không có ụ giữa. Các chi tiết được chế tác đẹp mắt và sử dụng nhiều vật liệu cao cấp bao như da Nappa, sợi Dinamica. Cửa sổ trời toàn cảnh đem lại cảm giác thoáng đãng. Vào buổi tối, các chi tiết ốp nhôm ở bệ cửa phản sáng. Gói chiếu sáng đa sắc xung quanh làm nổi bật nội thất với các mảng trang trí bằng sợi carbon twill silk matt. Điều hòa ba vùng tự động với chế độ hỗ trợ đỗ xe và gói chất lượng không khí góp phần vào tiện tích tổng thể.

Từ cụm đồng hồ kỹ thuật số Audi virtual cockpit plus với hiển thị trên kính lái và màn hình cảm ứng lớn, tới hệ thống âm thanh 3D Bang & Olufsen trong không gian nội thất yên tĩnh cách biệt, mọi không gian nội thất đều là hiện thân của gu thẩm mỹ và sự trau chuốt.

Xe có nhiều hệ thống hỗ trợ cho tính năng an toàn và tiện lợi bao gồm:

  • Hỗ trợ đỗ xe với camerra 360 độ
  • Kiểm soát áp suất lốp
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Hỗ trợ tầm nhìn ban đêm

Về hiệu suất, xe sử dụng động cơ điện kép, một ở trục trước và một ở trục sau. Pin trên xe có công suất 93 kWh cho phép phạm vi hoạt động từ 433 – 472 km.

Việc sạc điện với cổng DC 270 kW sẽ giúp người lái có thể đi thêm được quãng đường 100 km chỉ trong khoảng 5 phút sạc, hay chỉ mất hơn 22 phút để sạc được 80% pin. Bộ sạc di động cung cấp theo xe gồm sạc AC 22 kW có thể sạc đầy qua đêm, tương ứng trong 4 – 6 giờ. Đặc biệt để thuận tiện cho việc sạc tại nhà, Audi Việt Nam tặng thêm một bộ sạc tại nhà ABB 11 kW AC với những khách hàng mua xe trong năm 2023.

Với phiên bản RS này, xe đạt công suất 440 kW, tương đương 598 mã lực, 475 kW khi chọn chế độ Boost với mô-men xoắn 830 Nm, nó chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h và lúc đó, kim đồng hồ tốc độ sẽ tiến thẳng lên trên với tốc độ cực nhanh. Công suất được truyền xuống cả bốn bánh thông qua hệ dẫn động quattro điện công nghệ mới nhất. Xe còn được trang bị bộ vi sai thể thao với hệ thống phân bổ véc tơ mô-men xoắn. Cả Audi RS e-tron GT quattro được bảo hành 3 năm không giới hạn km, bộ pin được bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km.