Audi ra mắt Audi e-tron GT quattro mới đầu tiên tại Việt Nam, với phiên bản Audi e-tron GT và RS e-tron GT, Audi sẽ mang tới một cái nhìn rất thực tế và thú vị về định hướng tương lai của thương hiệu bốn vòng tròn.

Ngôn ngữ thiết kế của Audi dễ dàng nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng e-tron GT lại sở hữu một cá tính rất riêng. e-tron GT gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với nắp capo thanh lịch, đèn pha LED matrix laser khỏe khoắn làm nổi bật từ la-zăng khí động học 20-inch với thiết kế 5 chấu kép, tới bộ ốp phía sau xe. Lưới tản nhiệt khung đơn gần như kín hoàn toàn. Lưới tản nhiệt rộng và thấp được phối màu tương phản và các ô tản nhiệt được mô phỏng theo phong cách tổ ong cổ điển.

Dải đèn hậu với hiệu ứng chạy tia lúc khởi hành và kết thúc càng làm nổi bật nét hấp dẫn riêng của thương hiệu. Nhìn từ phía bên, đường mui xe kéo dài vuốt qua kính chắn gió phẳng và nhanh chóng trượt xuống theo đường dốc trần xe. Phần kính vát kéo dài thấp về phía đuôi xe và vuốt căng tạo ấn tượng thân xe mạnh mẽ.

e-tron GT và RS e-tron GT đều được thiết kế để đạt hiệu quả thẩm mỹ tối đa đồng thời tối ưu hóa khí động học, hệ số cản gió chỉ 0,24. “Thiết kế càng trơn mượt” thì khả năng xuyên qua không khí lại càng hiệu quả nhờ vậy phạm vi hoạt động của xe càng lớn, và những cân nhắc thực tế này cũng quan trọng như tính thẩm mỹ và hiệu suất thuần túy.

Bộ pin lithium-ion công suất 85 kWh (công suất tối đa 95 kWh) được tích hợp vào phần sàn xe. Sàn xe phẳng góp phần tăng cảm giác rộng rãi về không gian và thực tế là có nhiều không gian sử dụng hơn trong nội thất. Cửa sổ trời toàn cảnh làm nổi bật cảm giác thoáng đãng.  

Với chiều dài khoảng 5m, e-tron GT có trục cơ sở dài 2,9 m và chiều rộng 1,96 m, không gian nội thất rộng rãi cho tất cả các hành khách. E-tron GT cũng cung cấp khoang hành lý dung tích 405 lít truyền thống – mẫu RS model với hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen có khoang hành lý phía sau dung tích 350 lít – và cốp trước đựng đồ dung tích 85 lít.

Chiếc e-tron GT là một chiếc xe hoàn toàn dành cho người lái do đó hướng cabin và các thiết kế đều hướng tới người lái. Bảng điều khiển và các màn cảm ứng đều quen thuộc, nhưng cho một cảm giác hoàn toàn mới. Tất cả các ghế đều được bọc da Nappa cao cấp và chất liệu vi sợi Dinamica. Các ghế ngồi và vô lăng của phiên bản RS có điểm nhấn logo đặc biệt và các bàn đạp và để chân bằng thép không gỉ. Tất cả cửa sổ cũng như cửa sổ trời toàn cảnh đều là kính cách nhiệt. Điều hòa tự động 3 vùng cùng gói “chất lượng không khí “ góp phần tăng thêm cảm giác dễ chịu.

Độ hoàn thiện đạt tuyệt đối với công nghệ tiên tiến hàng đầu – đồng hồ kỹ thuật số Audi virtual cockpit plus cùng màn hình trung tâm HD 10.1-inch đẹp mắt. Vào ban đêm, đèn laser Audi hình chữ X sẽ tăng gấp đôi phạm vi chiếu sáng từ tốc độ 70km/h.

Audi e-tron được chế tạo từ nhiều vật liệu bền vững. Các vật liệu tái chế được sử dụng như sợi polyester được làm từ các chai nhựa cũ, vải dệt hoặc vụn vải. Thảm trải sàn và thảm để chân của cả hai phiên bản xe đều làm bằng chất liệu Econyl 100% từ sợi nylon tái chế từ vật liệu tái chế trong sản xuất, vụn vải và thảm hoặc từ lưới đánh cá cũ.

Đây hẳn là những mẫu xe điện đầu tiên có hiệu suất vận hành tốt nhất và vô cùng ấn tượng. Được dẫn động bởi 2 động cơ điện, Audi e-tron GT quattro được trang bị công suất 350 kW, trong khi RS e-tron GT công suất lên tới 440 kW. Phạm vi lái xe lên tới 488 km cho e-tron GT, và với công nghệ 800 volt từ 396 tấm pin trong 33 mô-đun, cho phép sạc nhanh DC với công suất 270 kW, hai mẫu xe này không chỉ mang lại hiệu suất cao hơn mà còn mở ra một kỷ nguyên mới cho phương tiện di chuyển điện trên thế giới.

Audi e-tron GT quattro có thể tăng tốc từ 0 tới 100km/h trong 4,1 giây, tốc độ tối đa 245 km/h. Trong khi đó, con số này với Audi RS e-tron GT quattro là 3,3 giây để tăng tốc từ 0 tới 100 km/h và tốc độ tối đa 250 km/h.

Nhờ các thao tác điều khiển nhanh nhạy, hệ dẫn động bốn bánh điện cung cấp cho e-tron GT sự năng động và ổn định tối đa cùng khả năng bám đường trong mọi tình huống. Audi e-tron GT quattro được trang bị khóa vi sai với các giá trị khóa cố định trong lực đẩy cũng như lực kéo. Khóa vi sai kiểm soát cầu sau được trang bị tiêu chuẩn trên RS e-tron GT.

Các cổng sạc được nằm phía sau bánh trước. Các cổng sạc hai bên xe đều có thể kết nối dòng điện xoay chiều (AC) và cổng sạc bên phải có thể kết nối dòng điện 1 chiều (DC). Tại các trạm sạc nhanh DC, bộ sạc e-tron RS e-tron GT 22 kW đạt công suất sạc lên tới 270 kW cho phép sạc lượng pin đủ chạy 100 km chỉ trong 5 phút. Sạc nhanh từ 5 tới 80% chưa tới 23 phút ở các điều kiện lý tưởng. Với 1 lần đầy sạc, xe có thể đi được tới 488 km (e-tron GT) hoặc 472 km (RS e-tron GT). Trước tiên, khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh có thể sử dụng các trạm sạc nhanh DC 180 kW do ABB cung cấp được đặt tại chi nhánh Audi Hồ Chí Minh và Audi Tân Bình.

Audi e-tron GT quattro và RS e-tron GT đều được bảo hành 3 năm không giới hạn km, hệ thống pin được bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km.