Trong suốt 25 năm thành lập và phát triển, Yamaha Motor Việt Nam đã tạo dựng nên bản sắc thương hiệu mạnh mẽ. Thương hiệu đến từ Nhật Bản theo đuổi ba giá trị cốt lõi “Thể thao”, “Thời trang” và “Sáng tạo” nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng xe máy Yamaha.

Trong đó, “Thể thao” là một trong những ADN quan trọng nhất của thương hiệu. Từ đó, các sản phẩm “adrenaline” của hãng như Exciter, NVX, YZF R15, MT15 và XS155R đã được ra mắt và quảng bá qua từng năm. Đồng thời, Yamaha Motor Việt Nam cũng đang cố gắng phát triển và mở rộng cộng đồng đam mê mô tô ở Việt Nam như Y-Riders và tổ chức định kỳ các giải đua khu vực.

Trong sự kiện vừa qua tại Nhà thi đấu Phú thọ tại TP.HCM, nhằm lan tỏa niềm đam mê với xe máy Yamaha và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm phấn khích, đại diện Yamaha Motor Việt Nam, ông Suzuki Yasutaka đã thông báo về việc triển khai chương trình mới của Yamaha dành cho các tay lái yêu tốc độ, mang tên “Yamaha Racing Institute of Vietnam – Học viện đào tạo đua xe mô tô của Yamaha Motor Việt Nam”.

Ông Suzuki Yasutaka – Tổng Giám Đốc Yamaha Motor Việt Nam (trái), tay đua trẻ Fabio Quartararo (giữa) và tay đua Franco Morbidelli (phải) góp mặt trong sự kiện

Có thể thấy, tại Việt nam, có nhiều bạn trẻ yêu thích tốc độ và mong muốn được tham gia môn thể thao đua xe gắn máy, tuy nhiên họ không có cơ hội được tham gia vào các khóa đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, là những nhu cầu trong tương lai gần về việc được phát triển kĩ năng, kinh nghiệm để tham gia các giải đấu chuyên nghiệp trong nước, khu vực và quốc tế. Thế nên, sự phát triển môn đua xe gắn máy thể thao cần có sự đầu tư bài bản, chuyên nghiệp và dài hạn là điều cần thiết.

Về cấu trúc của chương trình, mỗi khóa đào tạo dự kiến sẽ có 30 học viên (đến từ TP.HCM, Hà Nội & Cần Thơ). Các học viên mà chương trình đào tạo hướng đến là các bạn trẻ tuổi từ 18-25, yêu thích môn thể thao đua xe gắn máy lành mạnh và mong muốn thử thách bản thân với mô hình trường đua xe gắn máy. Chương trình sẽ cung cấp các kĩ năng căn bản, giúp học viên tự tin để phát triển bản thân, nâng cao kĩ năng điều khiển xe gắn máy an toàn như: tư thế ngồi, lái xe, kĩ năng phanh, ra vô góc cua, xuất phát, tăng giảm tốc độ… điều lệ, quy định. Ở phương diện thực hành, thực tiễn các học viên sẽ được luyện tập, trải nghiệm sa hình sân đua.

Thông qua Học viện Yamaha Racing Institute of Vietnam, Yamaha Motor Việt Nam mong muốn đồng hành, hỗ trợ việc phát triển phong trào đua xe thể thao lành mạnh và hỗ trợ các bạn trẻ yêu thích môn thể thao này có cơ hội tham gia phong trào hay các giải đấu. Đồng thời, còn khẳng định tinh thần thể thao của thương hiệu Yamaha, phát huy các điểm mạnh các dòng xe côn tay do Yamaha sản xuất: Kiểu dáng Thể thao, động cơ mạnh mẽ, đặc tính sử dụng phù hợp với sa hình trường đua.