Honda Việt Nam (HVN) lần đầu tiên giới thiệu mẫu xe Honda VARIO 160 do Honda Việt Nam sản xuất và phân phối chính hãng tại hệ thống Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD).

Thiết kế thể thao

VARIO 160 là mẫu xe tay ga mang thiết kế thể thao, hầm hố phù hợp với các bạn trẻ năng động, cá tính.

Mẫu xe này sử dụng khung dập hàn laser thế hệ mới eSAF được tạo ra bởi các tấm kim loại dập và công nghệ hàn laser giúp giảm trọng lượng, tăng độ dẻo dai.

Bánh xe VARIO 160 được trang bị bộ lốp lớn và dày giúp tăng khả năng bám đường cùng sự ổn định khi vận hành. Kích thước lốp lớn (100/80-14 cho bánh trước và 120/70-14 cho bánh sau) kết hợp với bộ mâm hình chữ Y góp phần tạo dấu ấn thể thao mạnh mẽ.

Thiết kế sàn để chân dạng phẳng, chiều rộng đạt 422mm.

Bên cạnh đó, Công nghệ LED được trang bị đồng bộ cho hệ thống đèn. Cụm đèn LED phía trước thiết kế tinh xảo, đèn định vị ban ngày được tách rời tạo dấu ấn riêng biệt. Đèn hậu nằm gọn phía đuôi xe với hiệu ứng 3D và đèn xi nhan sau tách rời mang hơi hướng những mẫu xe phân khối lớn.

Ngoài ra, mặt đồng hồ của VARIO 160 cũng được hiển thị bởi màn LCD kỹ thuật số. Bên cạnh các thông tin cơ bản (tốc độ, báo xăng, đồng hồ), VARIO 160 còn thể hiện thêm các chỉ số khác như hành trình, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, ắc quy, báo thay dầu máy định kỳ và đèn báo động chống trộm.

Màu sắc trẻ trung

Với Honda Vario 160 HVN áp dụng chiến lược phiên bản và màu sắc khi tập trung hơn vào tính đồng bộ qua từng phiên bản. Các màu sắc gồm:

  • Phiên bản Thể thao – màu Xám Đen Bạc
  • Phiên bản Đặc biệt – màu Đỏ Đen Bạc
  • Phiên bản Cao cấp – màu Xanh Đen Bạc
  • Phiên bản Tiêu chuẩn – màu Đen Bạc

Các phiên bản được sử dụng logo “VARIO” 3D.

Động cơ eSP+

VARIO 160 sở hữu khối động cơ eSP+ 4 van được thiết kế với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI 4 kỳ, xy lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3.

Thêm vào đó là hệ thống ngắt động cơ tạm thời – Idling stop, giúp giảm tiếng ồn, mức tiêu hao nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Tiện ích

Nói thêm về trang bị tiện ích,VARIO 160 được tích hợp nhiều tiện ích như:

  • 2 hộc chứa đồ phía trước rộng rãi, bên trong tích hợp cổng sạc USB loại A với công suất tối đa là 10,5W (5V – 2,1A)
  • Hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key
  • Hộc đựng đồ 17.9 lít
  • Chế độ đèn luôn sáng khi xe vận hành
  • Phiên bản Tiêu chuẩn và Cao cấp sử dụng hệ thống phanh kết hợp (CBS). Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cho bánh trước được trang bị trên Phiên bản Thể thao và Phiên bản Đặc biệt

VARIO 160 và bộ phụ kiện của mẫu xe này sẽ được chính thức bán ra thị trường từ ngày 30 tháng 12 năm 2022 thông qua các HEAD trên toàn quốc với giá bán lẻ đề xuất như sau: