DesertX là một chiếc xe mang phong cách off-road mạnh mẽ. Những cồn cát trên sa mạc, những con đường địa hình hẹp, những con đường rải sỏi và những ngọn núi dốc: với DesertX, những giấc mơ của một tay lái đã không còn giới hạn.

Thiết kế của DesertX thể hiện đường nét của những chiếc mô tô Enduro của thập niên 80, được tạo ra bởi Ducati Centro Stile theo tiêu chí thiết yếu và mạnh mẽ.

Về mặt hình ảnh, chiếc xe được cấu tạo bởi các yếu tố gồm: một khối lượng độc đáo bao gồm bình xăng và các tấm chắn bên, yên xe và kính chắn gió với đèn pha đôi đặc biệt. Ngoài ra, điểm nhấn phong cách khi sử dụng các chi tiết tối giản với màu đen và trắng. Các bề mặt tiếp xúc với người lái có kích thước lớn và được kết nối hài hòa với nhau để hỗ trợ tốt hơn trong mọi giai đoạn lái xe địa hình.

Bố trí khung gầm của Ducati DesertX mới bao gồm khung lưới thép, hoạt động kết hợp với hệ thống treo hành trình dài kèm các thiết lập chuyên dụng, để đảm bảo vận hành hiệu quả ngay cả trong những điều kiện địa hình khắc nghiệt. Sự tối ưu hóa của tất cả các yếu tố mang đến một chiếc xe với hiêu suất tối ưu, tất cả được đóng gói trong 202 kg trọng lượng khô.

Xe được trang bị phuộc Kayaba lật ngược đường kính 46 mm với hành trình 230 mm và phuộc monoshock Kayaba. Cả hai yếu tố này đều có thể điều chỉnh được trong quá trình nén, phục hồi và tải trước. Ngoài ra, DesertX mới có khoảng gầm 250 mm thích hợp cho những chuyến phiêu lưu.

Được trang bị bánh trước 21 inch và bánh sau 18 inch, DesertX mới được thiết kế để đáp ứng những đường địa hình khó. Lốp trang bị nguyên bản là loại Pirelli Scorpion Rally STR, 90 / 90-21 và 150/70 R18. Yên xe cao 875 mm và chiều cao này vẫn có thể được giảm xuống bằng cách hạ thấp yên xe.

DesertX thích hợp để di chuyển với những hành trình dài hơn bởi bình nhiên liệu hơn 21 lít, có thể lắp thêm một bình xăng phụ 8 lít ở khu vực phía sau.

DesertX cũng có khả năng chịu tải tốt, thể tích gần 120 lít có sẵn bao gồm cả túi và vỏ nhôm phía trên. Sự lựa chọn của lốp không săm cho phép kết hợp hiệu suất địa hình với độ bám đường trong điều kiện đường nhựa và phù hợp với chuyến đi.

Động cơ hệ thống van Testastretta 11 ° Desmodromic làm mát bằng chất lỏng 937 cm3 là trái tim của DesertX mới. Đặc trưng bởi độ tin cậy, động cơ này cho công suất 110 mã lực tại 9.250 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 92 Nm tại 6.500 vòng / phút ở cấu hình Euro5.

DesertX mới đi kèm với 6 Chế độ lái, hoạt động kết hợp với 4 Chế độ Công suất – Tối ưu, Cao, Trung bình, Thấp – điều chỉnh sức mạnh và khả năng phản hồi của động cơ Testastretta. Các tính năng mới được cài đặt cụ thể cho Chế độ lái Enduro và giới thiệu Chế độ lái xe đua mới, ngoài Thể thao, Đi phượt, Đô thị và Đường ướt.

Chế độ lái Enduro cho phép người lái vượt qua những con đường đất khó nhằn nhất với độ an toàn cao hơn, giúp người dùng ít kinh nghiệm đi địa hình dễ dàng. Chế độ lái xe đua được thiết kế cho những tay đua có kinh nghiệm, những người muốn tận dụng tối đa khả năng địa hình của DesertX để biểu diễn.

Nhờ sự hiện diện của Bosch IMU (Đơn vị đo lường quán tính) có thể thay đổi đặc tính của xe theo đầu vào của người lái, bằng cách hoạt động trên các mức độ can thiệp của các điều khiển điện tử khác nhau: Kiểm soát phanh động cơ (EBC), Hệ thống kiểm soát lực kéo Ducati (DTC), Kiểm soát bánh xe Ducati (DWC), Chuyển số nhanh (DQS) Lên & xuống và Vào cua ABS.

Đặc biệt, ABS Cornering có thể được thiết lập ở 3 cấp độ để có thể thích ứng với nhiều tình huống và kỹ năng của người lái. Trong các Chế độ lái dành riêng cho địa hình (Enduro và Rally), ABS cũng có thể được tắt hoàn toàn.

Bảng điều khiển của DesertX, được định hướng và định vị theo chiều dọc để cung cấp thông tin rõ ràng khi lái xe đứng, có màn hình màu TFT 5 inch. Thiết bị này có mục đích là tích hợp Hệ thống Đa phương tiện Ducati cho phép người lái kết nối điện thoại, do đó kích hoạt các chức năng mới như âm nhạc và cuộc gọi đến / đi hoặc điều hướng từng chặng, hiển thị chỉ đường trực tiếp trên bảng điều khiển.

Các tính năng công nghệ cao cấp còn được thể hiện bằng hệ thống đèn chiếu sáng toàn bộ bằng đèn LED. Đèn pha đôi phía trước có hai mô-đun hình elip chức năng với Đèn chiếu sáng ban ngày (DRL). Đèn hậu được trang bị Ducati Brake Light, trong trường hợp đột ngột phanh, tự động kích hoạt nhấp nháy của đèn sau để cảnh báo các phương tiện sau.