VF e34 bên cạnh việc sở hữu động cơ điện mạnh mẽ mà yên tĩnh chính là kiểu dáng mang tỷ lệ thiết kế hiện đại. Chiều dài cơ sở lớn gia tăng khả năng vận hành, đồng thời mang lại khoang nội thất rộng rãi. Kính chắn gió phía trước có tính khí động học và tạo cảm giác rộng mở cho người lái. Khoảng cách từ tâm các bánh xe tới đầu và đuôi xe ngắn, tăng khả năng linh hoạt khi di chuyển trong phố.

Ngôn ngữ thiết kế của VF e34 là: “Dynamic Balance” – “Cân bằng động”. Các đường nét cân đối với nhau tạo nên sự hài hòa – sự hài hòa với chính chiếc xe và môi trường xung quanh.

Phần đầu xe VF e34 ấn tượng với hệ thống chiếu sáng đặc trưng. Ánh sáng từ logo VinFast vuốt ra các góc của xe, đảm bảo nhận diện thương hiệu nổi bật.

Phần đuôi xe được chế tác tinh xảo nhằm tối ưu tính khí động học và không gian chứa đồ. Biểu tượng chữ V tạo hình bởi dải phản quang đem lại cảm giác phóng khoáng. Cốp sau đóng mở điện thuận tiện.

Bước vào trong xe, người lái sẽ được chào đón bởi thiết kế nội thất hơi hướng tương lai và loạt công nghệ đáp ứng những trải nghiệm thông minh hơn, thú vị hơn.

Khoang lái được bố trí tối ưu, giúp trải nghiệm lái hiệu quả và an toàn hơn. Sự pha trộn hài hoà giữa các chi tiết có độ bóng thấp và màu đen piano tạo cảm giác sang trọng.

Hệ thống pin được đặt dưới sàn xe phối hợp với sự tinh giản của động cơ điện, giúp tối đa không gian nội thất. Khoảng trống đầu ở hàng ghế sau, khoảng cách từ đầu gối tới ghế trước, cùng khoảng để chân lớn đảm bảo không gian ngồi thoải mái cho các hành khách sau.

Đội ngũ chuyên gia công nghệ Vingroup đã thu thập hàng nghìn mẫu lệnh trên khắp mọi miền tổ quốc, dựa trên những công nghệ tiên tiến nhất về Trí tuệ nhân tạo và Xử lí ngôn ngữ tự nhiên, từ đó tạo ra Trợ lý giọng nói ViVi.

  • Lần đầu tiên, một chiếc xe ô tô tại Việt Nam hỗ trợ giao tiếp bằng giọng nói tiếng Việt đa vùng miền. Người dùng có thể lựa chọn điều khiển Trợ lý bằng cách Ra các khẩu lệnh liên tục.
  • Trợ lý Vivi sẽ hỗ trợ điều khiển tất cả các tính năng trong xe, có khả năng học và ghi nhớ thói quen để tự động thiết lập môi trường trong xe dễ chịu nhất cho người sử dụng. Người dùng có thể lựa chọn điều khiển Trợ lý bằng cách Ra các khẩu lệnh liên tục hoặc Ra các khẩu lệnh đơn với câu bắt đầu là “Hey VinFast”.
  • Ngoài điều khiển các tính năng của xe, trợ lý ViVi còn có thể hỗ trợ trả lời một số thông tin thường thức và các tác vụ khác.
  • Lần đầu tiên tại Việt Nam, trợ lý ảo có thể hiểu ngôn ngữ đặc thù từng vùng miền, đem lại trải nghiệm sử dụng thuận tiện.
  • Những tính năng vừa được thử nghiệm chỉ là 1 phần nhỏ trong hơn 100 tính năng mà trợ lý giọng nói hỗ trợ.

C-app: Ứng dụng thông minh trên điện thoại do VinFast phát triển

  • Quản lý thông tin: theo dõi thông số về xe/hành trình/lịch sử hoạt động/hành vi lái.
  • Điều khiển xe: định vị vị trí xe, lên kế hoạch hành trình, tìm kiếm/dẫn đường, tùy chọn cài đặt sạc pin, giám sát và cảnh báo xâm nhập trái phép.
  • Dịch vụ thông minh: tự động chẩn đoán và nhắc nhở, đặt lịch bảo dưỡng, đề xuất và gọi tổng đài cứu hộ khi khẩn cấp, cập nhật phần mềm từ xa

Tại nơi công cộng có 4 loại trụ sạc:

Trụ sạc thường ô tô AC 11kW: đặt tại các chung cư, bãi đỗ xe qua đêm… nơi khách hàng đỗ hoặc gửi xe trong thời gian dài. Thời gian sạc đạt đến 70% pin từ 10% là khoảng 2 tiếng 10 phút.

Trụ sạc nhanh ô tô:

  • DC 30 kW: đặt tại các trạm dừng nghỉ, trung tâm thương mại, bãi đỗ xe ban ngày. Thời gian sạc đạt đến 70% pin từ 10% là khoảng 1 tiếng.
  • DC 60 kW: đặt tại các cây xăng, trạm dừng nghỉ trên cao tốc, quốc lộ. Thời gian sạc đạt đến 70% pin từ 10% là khoảng 30 phút.

Trụ sạc siêu nhanh ô tô DC 250kW: đặt tại các cao tốc, quốc lộ và các trung tâm thương mại, cây xăng, khu đô thị lớn. Chế độ sạc siêu nhanh cho phép đi được khoảng 180 km sau khoảng 18 phút sạc. Khi được sạc đầy, xe sẽ đi được khoảng 285km.

Các trụ sạc xe điện VinFast sử dụng công nghệ Autocharge (năm 2021) và Plug&Charge (từ Q3 2022) theo tiêu chuẩn quốc tế ISO-15118 mang đến trải nghiệm sạc dễ dàng, đơn giản và phương thức thanh toán thuận tiện, bảo mật nhất cho khách hàng.

VinFast cung cấp thêm 2 lựa chọn về thiết bị sạc để sạc tại nhà:

Bộ sạc di động (Portable): Đây là bộ sạc thiết kế nhỏ gọn, mang được theo xe và có thể sạc được bất kỳ đâu có ổ cắm phù hợp, có 2 loại công suất là 3,5kW và 2,2kW, cho thời gian sạc đạt đến 70% pin từ 10% là khoảng 7 tiếng và 11 tiếng tùy loại.

Bộ sạc treo tường (Home Charger): Bộ sạc tại nhà này cũng được thiết kế nhỏ gọn để gắn tường, có công suất 7,4kW, cho thời gian sạc đạt đến 70% pin từ 10% là khoảng 3 tiếng 15 phút.

VinFast đã quy hoạch 40.000 cổng sạc tại các khu chung cư, trạm dừng nghỉ, trung tâm thương mại, tòa văn phòng, bãi đỗ xe… Tính đến hết tháng 9/2021, VinFast đã triển khai thi công lắp đặt hơn 10.000 cổng sạc tại 62/63 tỉnh thành.