Multistrada V4 là một mẫu xe hoàn toàn mới và sẽ dẫn đầu dòng xe Adventure Tourer của Ducati cả về cả khả năng và sức mạnh công nghệ.

Thế hệ thứ 4 của Multistrada thể hiện những gì tốt nhất về công nghệ, hiệu suất và khả năng của Ducati. Xe có 4 chế độ lái gồm: thể thao, touring, enduro và đô thị.

Các nhà thiết kế của Ducati đã nghiên cứu về tỷ lệ và độ nhỏ gọn của thân xe trong chiều dài cơ sở, nhằm tạo ra sự kết hợp giữa hình thức và chức năng. Đuôi xe thon gọn cho phép tư thế lái tối ưu ngay cả khi đứng ở những đoạn đường địa hình. Việc nghiên cứu các luồng khí động học nhằm đảm bảo sự thoải mái tối đa nhất có thể cho người lái.

Trái tim của mẫu xe này chính là khối động cơ V4 Granturismo với trọng lượng nhẹ, nhỏ gọn 66,7kg. V4 Granturismo có dung tích xy lanh 1.158cc, công suất 170 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 125 Nm tại 8.750 vòng/phút. Đồng thời, việc sử dụng khối động cơ này cũng cho phép kéo dài thời gian bảo dưỡng. Việc thay nhớt định kì được lên lịch sau mỗi 15.000km trong khi việc bảo trì định kì sẽ vào mỗi 60.000km.

Gói công nghệ điện tử hỗ trợ người điều khiển được trang bị trên Multistrada V4 có thể kể đến như:

  • Cảm biến đo lường quán tính (IMU) quản lý hoạt động của hệ thống chống bó cứng phanh ABS khi vào cua
  • Hệ thống kiểm soát bốc đầu (DWC)
  • Kiểm soát lực kéo (DTC)
  • Hệ thống đèn chiếu sáng mắt liếc khi vào cua (DCL)

Trang bị tiêu chuẩn trên Multistrada V4 S là Hệ thống kiểm soát giữ xe, giúp khởi động lại trên đường dốc. Trên Multistrada V4 S, nền tảng quán tính cũng giao tiếp liên tục với hệ thống điều khiển Hệ thống treo Ducati Skyhook bán chủ động với chức năng tự động làm mát.

Với Multistrada V4 S, Ducati cũng lần đầu tiên giới thiệu hệ thống radar phía trước và phía sau, cho phép sử dụng Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) và Phát hiện điểm mù (BSD). Radar là hệ thống phụ trợ mà Ducati đã phát triển cùng với Bosch, có thể hỗ trợ và giúp việc lái xe thoải mái hơn nhờ khả năng tái tạo lại thực tế xung quanh chiếc xe.

Multistrada V4 được trang bị khung sườn monocoque bằng nhôm nguyên khối, kích thước bánh trước 19 inch với bộ gắp đơn thiết kế mới lạ, cho phép người dùng có thể thay thế bộ bánh căm một cách dễ dàng. Xe có chiều dài cơ sở hạn chế (1.567 mm), phần đầu xe thể thao, hệ thống treo với hành trình lớn (bánh trước 170 mm và bánh sau 180 mm), khoảng sáng gầm 220 mm và trọng lượng khô 215 kg.

Tất cả những điều này cho phép Multistrada V4 trực quan và hiệu quả khi đi qua các góc cua, đồng thời dễ lái và linh hoạt cho cả việc sử dụng trên đường trường và địa hình.

Khối động cơ V4 Granturismo được áp dụng công nghệ vô hiệu hoá tự động khi không vận hành. Bằng cách này, khi dừng xe tại đèn giao thông, 1 phần phía sau của khối động cơ sẽ tạm ngưng hoạt động, do đó nhiệt độ toả ra từ động cơ sẽ giảm đi, sự thoải mái của người lái và người đi cùng sẽ được nâng cao đồng thời có thể tiết kiệm được nhiên liệu.

Multistrada V4 có nhiều cấu hình khác nhau. Mẫu V4 tiêu chuẩn có màu đỏ. Phạm vị lựa chọn sẽ được mở rộng với phiên bản Multistrada V4S màu “Aviator Grey” song song đó, khách hàng có thể đặt hàng kèm với mâm xe hợp kim hoặc mâm căm.

Ducati Việt Nam đang áp dụng gói ưu đãi dành cho khách hàng khi đặt cọc và mua xe từ nay đến hết 20/12/2021 như sau:

  • Multistrada V4 + Travel Pack (tiết kiệm lên đến 37 triệu so với giá gốc)
  • Multistrada V4 S + Sport Pack (tiết kiệm lên đến 37 triệu so với giá gốc)
  • Multistrada V4 S (SW) + Enduro Pack (tiết kiệm lên đến 41 triệu so với giá gốc)