Ford Ranger thế hệ mới trang bị những tính năng công nghệ cao, khả năng kết nối thông minh, tăng cường khả năng vận hành và sự linh hoạt để phục vụ công việc, gia đình và thỏa mãn đam mê.

Ranger thế hệ mới có diện mạo mạnh mẽ, tự tin. Các đổi mới về thiết kế bao gồm lưới tản nhiệt mới và cụm đèn pha LED ma trận chữ C. Trong khi đó, các đường gân dọc thân xe được chuốt tinh tế hơn, kết hợp với các hộc bánh xe to bản tạo nên một tổng thể vững chãi. Ở phần đuôi xe, đèn hậu được thiết kế tương đồng với tạo hình chữ C ở đầu xe.

Bên dưới thân xe mới là khung gầm với chiều dài cơ sở tăng thêm 50mm, trục bánh xe cũng được mở rộng thêm 50mm so bản tiền nhiệm. Cấu trúc đầu xe mới đã tạo ra nhiều không gian hơn trong khoang động cơ, đủ chỗ cho động cơ 3.0L V6 turbo Diesel mới. Thiết kế này cũng giúp mở rộng phần đầu xe, tăng cường lưu thông khí qua hệ thống tản nhiệt.

Ranger thế hệ mới sẽ có lựa chọn động cơ 2.0L 4 xy-lanh thẳng hàng Turbo Đơn hoặc Turbo Kép. Động cơ Turbo Đơn có 2 mức hiệu năng khác nhau, mang lại mô men xoắn tốt cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ Turbo Kép phù hợp với những khách hàng mong muốn nhiều sức mạnh hơn, nhưng vẫn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Thêm vào đó, Ranger thế hệ mới sẽ có phiên bản động cơ xăng 2.3L EcoBoost 4 xy lanh, đi kèm hộp số tự động 10 cấp hay hộp số tự động 6 cấp, hoặc hộp số sàn 6 cấp. Khách hàng sẽ có hai lựa chọn hệ dẫn động 2 cầu, đầu tiên là hệ thống cài cầu điện tử, hoặc hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Bên trong, khoang xe mang đến cảm giác tiện nghi, với các vật liệu mềm. Trải nghiệm kết nối chính của Ranger là màn hình cảm ứng 10.1-inch hoặc 12-inch ở trung tâm, được vận hành bởi hệ thống SYNC4, có sẵn khả năng giao tiếp qua giọng nói.

Với chỉ một nút bấm, người lái có thể truy cập vào màn hình hiển thị riêng cho các chế độ lái và off-road. Tại đây, người lái sẽ có thể giám sát các thông tin về hệ truyền động, góc lái, độ dốc và góc nghiêng và các điều khiển khác. Màn hình này cũng được liên kết với hệ thống camera 360 độ.

Xe cũng đi kèm moderm kết nối, cho phép chiếc xe kết nối không dây thông qua ứng dụng FordPass, mang đến các tính năng khởi động từ xa, kiểm tra tình trạng xe, khóa/mở cửa từ xa thông qua thiết bị di động.

Đội ngũ thiết kế đã tạo ra các không gian chứa đồ thông minh. Trên xe có chỗ để hoặc sạc không dây cho điện thoại. Ford tạo ra lớp lót thùng xe bền chắc từ nhựa đúc. Các thanh ray trên thành thùng xe được tạo ra từ thép cứng. Thêm vào đó, Ranger được trang bị hệ thống quản lý hàng hóa mới. Cửa sau cũng có thể trở thành bàn làm việc di động.

Chức năng chiếu sáng theo khu vực được điều khiển thông qua màn hình SYNC hoặc qua ứng dụng FordPass. Chức năng này mang đến khả năng thắp sáng 360 độ quanh xe.

Khách hàng có thể cá nhân hóa chiếc Ranger thế hệ mới với hơn 600 sản phẩm phụ kiện được chứng nhận bởi Ford. Các nhóm phụ kiện bao gồm các sản phẩm phục vụ cho công việc, phụ kiện cho di chuyển đô thị hay đi khám phá, tùy thuộc vào thị từng thị trường. Trong đó có cả các phụ kiện được kết hợp phát triển cùng với những thương hiệu biểu tượng trong giới off-road như ARB 4×4 Accessories.