Trong chuỗi sự kiện Mercedes Benz Vietnam Virtual Show – Beyond, Mercedes-Benz Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe S-Class thế hệ mới tại Việt Nam.

S-Class thế hệ mới được phân phối với hai phiên bản trục cơ sở kéo dài S 450 và S 450 Luxury, nhập khẩu trực tiếp từ Đức. Giá bán của S 450 và S 450 Luxury lần lượt là 5,199 tỷ đồng và 5,749 tỷ đồng, đi kèm chế độ bảo hành 3 năm, có thể mở rộng thành 5 năm.

Xe có thiết kế cổ điển, với phần mũi phía trước bánh xe ngắn, chiều dài cơ sở lớn và phần đuôi phía sau hài hòa. Đèn định vị ban ngày 3 điểm đặc trưng của S-Class mang thiết kế phẳng, gọn gàng. Cụm đèn trước MULTIBEAM LED bao gồm 84 bóng LED nhỏ mỗi bên.

S 450 và S 450 Luxury được trang bị tay nắm cửa dạng ẩn vào thân xe, tích hợp chìa khóa thông minh KEYLESS-GO. S 450 sử dụng mâm hợp kim đa chấu 19 inch, và S 450 Luxury là loại 20 inch.

Bên trong nội thất, S 450 được trang bị ghế da Nappa, trong khi S 450 Luxury nâng cấp lên ghế Nappa Exclusive và gói nội thất Exclusive.

Không chỉ có tới 5 màn hình trên phiên bản S 450 Luxury, nội thất của S-Class còn gây ấn tượng với bề mặt trang trí bảng táp-lô mở rộng sang hai bên, phối sợi kim loại trên S 450 Luxury và ốp gỗ open-pore trên S 450.

Các chi tiết thiết kế mới còn bao gồm cửa gió điều hòa hình chữ nhật, với các thanh ngang điều chỉnh hướng gió.

S-Class tiếp tục áp dụng công nghệ LED để nâng cấp hệ thống đèn viền nội thất. Số lượng bóng LED trong nội thất đã tăng lên thành 263 bóng, có thể thực hiện các chức năng cảnh báo thông minh bằng hiệu ứng ánh sáng.

S-Class được trang bị thế hệ thứ 2 của MBUX. Toàn bộ phần cứng và phần mềm đã được nâng cấp để khiến chiếc xe trở nên thông minh hơn, bao gồm tối đa 5 màn hình, trong đó có màn hình cảm ứng trung tâm sử dụng công nghệ OLED.

Tính năng điều khiển cử chỉ MBUX trên S 450 Luxury có khả năng nhận diện và dự đoán trước các ý định của hành khách.

Trên cả S 450 và S 450 Luxury, hệ thống giải trí MBUX High-end dành cho hàng ghế sau bao gồm hai màn hình cảm ứng 11,6 inch. Trên S 450 Luxury, máy tính bảng MBUX được tích hợp trong tựa tay trung tâm và có thể tháo rời. Tai nghe không dây Mercedes-Benz cũng được trang bị sẵn, ngoài ra có thể kết nối điện thoại thông minh với hệ thống giải trí thông qua Wifi hoặc HDMI.

Về tính năng an toàn, S 450 và S 450 Luxury được trang bị tổng cộng 5 cảm biến radar, 5 camera và 12 cảm biến siêu âm cự ly gần để phục vụ các hệ thống an toàn chủ động, bao gồm: hỗ trợ giữ khoảng cách, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ phanh, cảnh báo điểm mù, hay hỗ trợ đánh lái tránh va chạm và tính năng PRE-SAFE Impulse Side. Bên cạnh các công nghệ chủ động, khung xe mới của S-Class có hàm lượng nhôm lên tới hơn 50%, mang lại mức độ an toàn cao khi va chạm.

Ghế sau hạng thương gia của S-Class tích hợp túi khí phía dưới đệm ghế. Khi xảy ra va chạm, túi khí đặc biệt này sẽ nâng đệm ghế lên.

Trên S 450 Luxury được trang bị hệ thống đánh lái bánh sau, điều này khiến cảm giác đánh lái linh hoạt hơn và cần ít thao tác hơn từ người lái. Nhờ vậy, bán kính quay đầu tối thiểu của S 450 Luxury giảm xuống chỉ còn 5,85 m, trong khi thân xe ổn định hơn khi chuyển làn ở dải tốc độ trên 60 km/h.

S 450 và S 450 Luxury được trang bị động cơ M 256 3.0 lít 6 xy-lanh thẳng hàng mới, tích hợp công nghệ hỗ trợ điện EQ Boost 48V. Với công suất cực đại 367 mã lực tại 5500 – 6100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm tại 1600 – 4500 vòng/phút, xe có thể tăng tốc 0 – 100 km/h sau 5,3 giây và đạt tốc độ tối đa 250km/h. Công nghệ EQ Boost có thể bổ sung 22 mã lực và 250 Nm trong thời gian ngắn để hỗ trợ quá trình tăng tốc.

Mercedes S 450 và S 450 Luxury đã chính thức có mặt tại hệ thống đại lý chính hãng của MBV trên toàn quốc vã sẵn sàng được giao ngay đến tay khách hàng. Ngoài ra, thông qua kênh showroom trực tuyến, khách hàng có thể tham khảo thông tin cụ thể về sản phẩm như giá bán, thông số, trang bị theo xe, và để lại thông tin cá nhân để nhân viên đại lý liên hệ tư vấn trải nghiệm xe trong thời gian sớm nhất.