Có lẽ với nhiều người, cái tên Bình Phước hiếm khi nằm trong danh sách điểm đến của họ. Người ta biết đến Bình Phước chỉ với những cánh rừng cao su bạt ngàn, những vườn trái cây trĩu quả hay hồ Dầu Tiếng với vẻ đẹp yên bình.

Thế nhưng, chính vì “cái sự chưa biết” ấy mà Bình Phước vẫn còn những nét hoang sơ, tự nhiên thú vị. Đây cũng chính là thế mạnh của du lịch Bình Phước, là điểm thu hút mạnh mẽ những người ưa khám phá, thích trải nghiệm.

Đồng hành cùng chúng tôi trong hành trình này là một mẫu bán tải đến từ thương hiệu Nissan, chiếc Navara phiên bản EL. Tiến về thị xã Bình Long, xe chúng tôi dành ít phút vào đập Sở Nhì, hòa mình vào nhịp sống yên ả của người dân nơi đây độ chiều về. Dưới ánh hoàng hôn, anh chàng Navara dường như cũng trở nên đẹp hơn đôi phần trong cái không gian vàng rực của mặt trời.

Sáng hôm sau, xe lăn bánh đưa ekip vào các đoạn đường dọc theo những cánh rừng cao su bạt ngàn. Đây là đặc sản cảnh quan của du lịch Bình Phước, vào mỗi mùa, nơi đây lại mang một màu sắc khác nhau, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. 

Len lỏi qua những đoạn đường quanh co, cả nhóm đến được với hồ Dầu Tiếng, một trong những hồ lớn và đẹp nhất khu vực Đông Nam Bộ. Miệt mài băng qua những cánh rừng thăm thẳm, dốc lên dốc xuống, để rồi thiên nhiên bù đắp lại cho chúng tôi một khoảng không gian tựa như bức tranh thủy mặc. Hay sau đó thưởng thức những món ẩm thực được chế biến từ nguồn thủy sản tươi ngon ngay tại hồ, cũng là một trải nghiệm thú vị đối với những người tham gia hành trình.

Thiên nhiên nơi đây như một tiểu thư yêu kiều, xinh đẹp. Còn Navara chẳng khác nào một đấng hào hoa đi phục trái tim mỹ nhân. Hai ngày vi vu đó đây cùng Nissan Navara, chúng tôi cảm nhận đây là một mẫu bán tải tốt. Xe mang đến sự tiện nghi, thoải mái, cho người lái, cũng như mang lại tính đầm chắc, dù cho đó là đường trường hay đất đá gập ghềnh của núi rừng thiên nhiên.

Nissan Navara phiên bản EL sử dụng khối động cơ 4 xy lanh 2.5L. Công suất 161 mã lực tại 3600 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại 403 Nm tại 2000 vòng/phút. Xe được trang bị hệ truyền động 2WD, hộp số tự động 7 cấp với chế độ sang số tay. Về phương diện tiện nghi, Nissan Navara phiên bản EL Premium được trang bị màn hình 8 inch, AM/FM, AUX, USB, Bluetooth, tích hợp Apple Carplay & định vụ bản đồ. Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động tích hợp la bàn, hệ thống điều hòa có chức năng lọc bụi bẩn. Các trang tính năng toàn trên xe gồm có: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, camera lùi.