Cuối tuần của các bạn thế nào? Ngủ thêm một chút để bù lại cho cả tuần làm việc, nấu một bữa cơm mời cả nhà, hay xem một bộ phim nào đó cùng những người thân yêu…Vừa qua, ekip Trong thế giới xe đã có những ngày cuối tuần đầy thú vị cùng Nissan Việt Nam. Làm gì ư? Vâng! Chúng tôi trải nghiệm mẫu SUV 7 chỗ của Nissan, chiếc Terra hoàn toàn mới.

Đoàn chúng tôi gồm 6 xe Nissan Terra, mỗi xe có 4 người và họ đều là những cây bút kỳ cựu của lĩnh vực báo chí ô tô – xe máy. Ekip bước lên xe với tinh thần đầy hứng khởi, sẵn sàng cho một hành trình đậm chất Adventure.

Khởi hành từ Nissan Gò Vấp, xe bắt đầu lăn bánh thẳng tiến về Đồng Nai, thời tiết những ngày giữa tháng 3 trong xanh và đầy nắng gió thêm phần ủng hộ cho hành trình này. 

Những con đường với nắng vàng và hoa thơm như chào đón Nissan Team. Sau khoảng thời gian 1 giờ lướt êm trên đường trường, chất adventure mới bắt đầu xuất hiện, trước mắt chúng tôi là những đồi dốc lên xuống, quanh co của đoạn đường xuyên rừng Mã Đà.

Đến đây, sức mạnh động cơ và các tính năng hỗ trợ của xe có dịp phát huy hết công suất. Những mô đất gập ghềnh dường như không làm khó được khối động cơ 4 xy lanh 2.5 lít. Với sức mạnh tương đương 169 chú ngựa, đó là quá đủ để Terra chinh phục Mã Đà hay các đoạn đường dốc của đèo Đạ Pal.

Qua những cung đường thế này mới thấy rõ vai trò của tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hay vô lăng được trợ lực điện là rất cần thiết. Và hiểu được sự cần thiết này, Terra được Nissan chăm chút như “đứa con cưng” của họ trong phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam.

Kết thúc ngày trải nghiệm đầu tiên, chúng tôi qua đêm tại JE T’aime Villa. Không khí yên bình với núi đồi và rừng thông, càng tô thêm nét adventure cho hành trình. Trước vẻ đẹp của núi rừng, tôi cũng ngẫu hứng sáng tác một bài thơ để hòa vào khung cảnh:

“…Ta bỗng muốn được hóa hư không

Như hàng thông trên đồi vắng,

Muôn kiếp lặng im

Như áng mây trôi lãng đãng, không chút ưu phiền…”

Ngày thứ 2 của chuyến đi bắt đầu, đoàn chúng tôi tạm chia tay với Tây Nguyên đại ngàn để đến với biển xanh cát trắng của tỉnh Bình Thuận. Dọc theo quốc lộ 55, đoạn đường nhựa không làm khó được Terra, nhưng thử thách tiếp theo dành cho mẫu SUV chỗ 7 này không nằm ở đó.

Tuy là đường nhựa, nhưng cung đường này gây thách thức với rất nhiều đoạn đèo khúc khuỷu. Hệ thống phanh ABS, phân phối lực phanh và phanh khẩn cấp như trở thành người bạn đồng hành thiết thực.

Chưa hết, khi tiến vào đồi cát tại khu vực Bình Thuận. À, vâng! Đây là một lưu ý nhỏ mà ekip trong thế giới xe muốn thông tin đến quý vị và các bạn. Khi đi trên khu vực có nhiều cát hay những nơi dễ mắc lầy, chúng ta nên xả lốp xe trước khi bắt đầu di chuyển, bánh mềm sẽ giúp xe linh hoạt hoạt hơn trong dạng địa hình này.

Những đồi cát tại đây như muốn níu chân Nissan Team, tuy nhiên, với sức mạnh và những trang bị vốn có, Terra như những quý ông điềm tĩnh băng qua một cách nhẹ nhàng.

Trước mắt chúng tôi, không thể tuyệt vời hơn, biển cả bao la với gió lộng, hòa cùng tiếng sóng vỗ rì rào tại Mũi Gió như xua tan bao mệt mỏi sau chặng đường dài.

Hành trình Nissan Intelligent Mobility đưa chúng tôi qua nhiều cung bậc cảm xúc. Từ lắc lư, gập ghềnh qua những đồi dốc quanh co, đến an yên, thoải mái khi lắng nghe tiếng gọi của Tây Nguyên đại ngàn, hay được hít thật sâu bầu không khí trong lành của miền biển.

Quả thật có đi mới biết, có trải nghiệm mới thấu hiểu, đất nước chúng ta chứa đựng biết bao điều lý thú, từ hùng vĩ đến nên thơ, kỳ bí đến ngọt ngào. Việt Nam thật tuyệt vời! Và Nissan Terra cũng thế!