Khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi tạm nói lời chia tay với cái nắng oi ả ở đây, để đến với khí hậu mát mẻ, dịu dàng của thành phố cao nguyên – Đà lạt.

Đến nơi thì trời cũng đã tối, chúng tôi thuê một homestay tại khu vực ngoại ô để cảm nhận sự yên bình của thành phố mộng mơ.

Đúng như người ta hay gọi Đà Lạt là tiểu Paris của Việt Nam, còn gì tuyệt vời hơn khi trước mắt chúng tôi là cả một thung lũng ngập tràn ánh sáng tại làng hoa Thái Phiên.

Với việc lựa chọn người bạn đồng hành là một mẫu bán tải đến từ gia đình Nissan. Chúng tôi quyết định tiến vào rừng thông để lắng nghe tiếng gọi của Tây Nguyên đại ngàn, đồng thời trải nghiệm sức mạnh của anh chàng lực lưỡng Navara. 

Qua những đoạn dốc quanh co khúc khuỷu của các ngọn đèo, mới thấy sức mạnh của xe đến từ khối động cơ 4 xy lanh 2.5l chính là một lợi thế. Với công suất 188 mã lực, những đoạn đường khúc khuỷa tại rừng thông bạt ngàn không thể cản bước Navara.

Toàn bộ sức mạnh của xe được truyền xuống các bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp, cùng hệ dẫn động 4 bánh. Hệ thống treo Double Wishbone với thanh cân bằng và giảm chấn thủy lực, mang đến sự ổn định dù bánh xe đang lăn qua những đoạn đường ghồ ghề.

Tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cùng vô lăng được trợ lực, giúp chúng tôi khá nhiều trong việc trải nghiệm vượt đường đá sỏi.

Miệt mài băng qua những cánh rừng thăm thẳm, dốc lên dốc xuống, để rồi thiên nhiên bù đắp lại cho chúng tôi một khoảng không gian tựa như bức tranh thủy mặc, với thông reo hòa cùng tiếng róc rách của suối nguồn tươi mát. Bước xuống xe ngắm hình thiên nhiên Đà Lạt mà cứ ngỡ lạc vào chốn bồng lai giữa nhân gian đời thường.

Sau một ngày mãi vi vu băng đèo lội suối, giờ mới có dịp nhìn kỹ lại người bạn đồng hành của mình. Phải nói Navara mang một ngoại hình khá ấn tượng, đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt mạ crom cứng cáp. Cặp đèn pha Led với dãi đèn ban ngày soi sáng cho cả hành trình của chúng tôi.

Tiến vào bên trong khoang cabin, tuy là một chiếc bán tải nhưng nội thất xe vẫn rộng rãi, không thua kém một chiếc sedan. Ghế ngồi của Navara được bọc da, cùng khả năng điều chỉnh 8 hướng, mang đến sự thoải mái cho những chuyến hành trình dài.

Về phương diện an toàn, anh chàng lực lưỡng Navara của chúng tôi được Nissan trang bị hệ thống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bố lực phanh…dù đường đèo có quanh co, chúng tối vẫn yên tâm lướt êm mà không gặp trở ngại gì.

Thiên nhiên Đà Lạt như một tiểu thư yêu kiều, xinh đẹp. Navara chẳng khác nào một đấng hào hoa đi phục trái tim mỹ nhân.

Ba ngày vi vu Đà Lạt cùng Nissan Navara, chúng tôi cảm nhận đây là một mẫu bán tải tốt. Xe mang đến sự đầm chắc, dù cho đó là đường trường hay đất đá ghập ghềnh của núi rừng Tây Nguyên.