Mới đây, Ekip Trong thế giới xe vừa có cơ hội được trải nghiệm thực tế mẫu Wagon gầm cao đến từ gia đình Subaru, chiếc Outback, trên cung đường HCM – Vũng Tàu. Có thể nói, Outback mang đến cho chúng tôi cảm giác lái gần như tốt nhất phân khúc tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, tốt như thế nào? Mời quý cùng đến với phóng sự sau đây, cùng một khách mời rất đặc biệt.

Thấm thoát thì một mùa hè nữa lại đến, quý vị đã có kế hoạch gì cho hè này chưa? Nếu chưa, mời vị hãy cùng theo dõi hành trình của chúng tôi hôm nay nhé! Hy vọng chuyến đi này sẽ mang lại cảm hứng cho quý vị trong những ngày hè sắp tới với biển xanh, nắng vàng và làn gió mát lành xua tan những ngày nắng nóng.

Đồng hành cùng chúng tôi trong chuyến đi này là một dòng xe đến từ xứ sở anh đào, chiếc Subaru Outback. Xuất phát tại thành phố Hồ Chí Minh, xe chúng tôi lăn bánh vào cao tốc Long Thành – Dầu Giây. Thật tuyệt khi hôm nay thời tiết quá đỗi rực rỡ, như ngỏ lời chào với chúng tôi.

Trước khi đến với phố biển Vũng Tàu, chúng tôi quyết định tiến vào làng bè Long Sơn để ngắm nhìn vẻ đẹp của một ngôi làng biển yên bình, hòa mình vào lối sống chân chất, giản dị của ngư dân nơi đây.

Ngồi tại đây, hít thật sâu bầu không khí trong lành của miền biển, ngắm nhìn hoàng hôn đang dần buông, với ánh sáng rực rỡ lần cuối rồi chợp tắt độ chiều về, quả là một trải nghiệm đẹp đối với chúng tôi.

Khi anh chàng Outback lăn bánh đến Vũng Tàu thì màn đêm cũng đã buông xuống, chúng tôi chọn Malibu Hotel làm nơi để nghỉ đêm. Thật tuyệt khi sau một ngày dài di chuyển và trải nghiệm, thì được ngã lưng và ngủ một giấc thật sâu tại một trong những khách sạn đẹp nhất Vũng Tàu.

Ánh bình minh của thành phố biển đánh thức chúng tôi bằng những tia nắng kiêu kỳ, rực rỡ. Một ngày mới lại bắt đầu, và bây giờ việc cần làm tiếp theo là tiếp tục vi vu với người bạn đồng hành Outback.

Buổi sáng với đầy nắng gió thế này, thì thú vị nhất chính là di chuyển lên núi ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. Việc đánh lái qua các con dốc, hay đỗ xuống các đoạn đèo dường như không làm khó được Outback.

Với việc được trang bị động cơ Boxer, 4 xy lanh 2.5 lít, sản sinh một sức mạnh lên đến 175 mã lực, các cung đường đèo như thế này không thể cản bước “đứa con cưng” của “gia đình” Subaru.

Ngoài ra, khi xuống dốc, với việc được trang bị hệ thống phanh ABS, hệ thống X-Mode hỗ trợ xuống hay lên dốc, và hơn hết là hệ thống Eyesight, một trong những công nghệ làm nên tên tuổi của hãng, chúng tôi cảm thấy rất yên tâm khi ngồi bên trong cabin xe.

Khi đến đỉnh núi, phía sau là rừng cây, trước mặt là biển lớn, thật lòng mà nói dường như thiên nhiên quá ưu ái Vũng Tàu với một địa thế đẹp và nên thơ như thế này.

Có thể thấy, bề ngoài Outback khá ấn tượng với cặp đèn pha sắc cạnh. Bộ đèn này mang thiết kế như một đôi mắt rất có hồn. Cùng với đó, lưới tản nhiệt hình lục giác và logo Subaru đặt giữa, chính là điểm nhấn mà hãng này gây chú ý đầu tiên đối với người nhìn.

Thân xe khá đơn giản, tuy nhiên, điểm gây chú ý chính là 2 thanh paga trên mui. Trang bị này được dùng để chuyên chở hàng hóa, đồng thời tô thêm vẻ thể thao cho xe. Nét thể thao này thêm một lần nữa xuất hiện ở phần đuôi với cánh gió khí động học.

Hiện tôi đang ngồi bên trong khoang cabin của chiếc Subaru Outback. Điểm đáng nói đầu tiền là khoang cabin này mang đến một tầm nhìn rộng.

Hầu hết các tác vụ điều khiển đều chia theo cụm, màn hình giải trí 8 inch, ghế và vô lăng 3 chấu bọc da, cùng nhiều chi tiết khác được chế tác từ vật liệu cao cấp. Để xem hàng ghế phía sau trên chiếc xe này có gì đặc biệt quý vị nhé!

Nếu quý vị nào đã và đang sở hữu một chiếc Outback, hay từng ngồi lên hàng ghế phía sau của mẫu xe này, chắc hẳn sẽ hài lòng với những gì mà nó mang lại bởi: không gian rộng, thoáng, ghế bọc da, cửa sổ trời và cửa gió điều hòa phía sau. Tất cả những yếu tố này đều sẵn sàng phục vụ cho một chuyến dã ngoại thú vị.

Thêm một điểm cộng mà tôi rất thích trên chiếc wagon này, đó là ghế có thể tăng độ ngã lưng thêm 15 độ. Quý vị có thể ngồi thoải mái hơn, và tận hưởng một hành trình dài với Subaru Outback.

Có thể nói Subaru Outback là một dòng xe khá hoàn hảo.  Đây là một mẫu wagon gầm cao mang đến khả năng off-road tốt, nhưng loại bỏ diện mạo hình hộp truyền thống, mà thay bằng hình dạng tròn trịa hơn. Xe vẫn thoải mái, rộng rãi và có nhiều tính năng an toàn.

Trừ khi bạn thực sự cần một mẫu xe ba hàng ghế, nếu không Subaru Outback chính là mẫu xe phù hợp để thay thế SUV.