[cmsmasters_row][cmsmasters_column data_width=”1/1″][cmsmasters_text]

 

Loay hoay làm việc sớm tối, bỗng chợt nhận ra hôm nay đã là cuối tuần. Thời tiết đẹp thế này mà ở nhà thì thật phí đi trời xanh, gió mát. Chúng tôi lại rong ruỗi đó đây, tiếp tục nối dài những hành trình của tuổi trẻ.

 

 

Đồng hành cùng ekip hôm nay, là một trong những “đứa con cưng” của thương hiệu Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam, chiếc GLC200.

 

 

Phải nói, đây đúng là một trong những chiếc SUV tốt nhất phân khúc tại thị trường Việt. Trải qua quãng đường trên dưới 100km, chúng tôi vẫn thấy rất thoải mái khi ngồi bên trong xe.

 

 

Hôm nay trời nắng tươi như nụ cười của cô gái tuổi xuân thì. Nghe nhiều người bảo rằng: Hệ thống giảm sốc, hay các tính năng an toàn trên GLC 200 rất đáng để trải nghiệm.

 

Thế là chúng tôi đánh xe lên núi Minh Đạm, một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Do núi còn hoang sơ, nên đường lên đây khá quanh co, khúc khuỷu, bỗng dưng điều này lại gây hứng thú chúng tôi với các hệ thống lái và khả năng vận hành của xe.

 

 

Ví dụ, khi lên dốc, với việc được trang bị khối động cơ I4 2.0L, sản sinh công suất 184 mã lực. Đặc biệt, mô-men xoắn cực đại 300 Nm tại vòng tua máy 1.200 vòng/phút, giúp xe bứt tốc nhanh, lên dốc khỏe dù đây chỉ là một chiếc SUV hạng trung.

 

 

Đến khi xuống dốc, ban đầu có hơi lo lắng, do dốc núi nơi đây khá đứng, có những đoạn lại quanh co. Thế rồi, mọi lo lắng dường như bỏ lại phía sau.

 

Được biết, phải đến năm 2022, các quốc gia phát triển mới bắt buộc áp dụng hệ thống phanh tự động, nhưng Mercedes-Benz đã sớm trang bị Hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm, với chức năng hỗ trợ tự động giảm tốc cho GLC 200. Cùng với đó là sự xuất hiện của một số công nghệ đáng giá khác như: Hỗ trợ ổn định khi vào cua; Cân bằng khi gió thổi ngang, Phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh…

 

 

Chưa hết, GLC 200 còn đạt chuẩn an toàn 5 sao do Cơ quan thử nghiệm an toàn châu Âu – Euro NCAP chứng nhận. Chúng tôi bắt đầu tự tin hơn, rồi đánh xe xuống dốc an toàn.

 

Loay hoay đó đây trong rừng, chúng tôi quyết định đổi không khí về resort hóng gió biển. Điểm đến tiếp theo của ekip là Oceanami, một resort đạt chuẩn 5 sao tại Thị trấn Phước Hải.

 

 

Với diện tích rộng khoảng 22 hecta, cùng địa thế gần biển, nơi đây mang đến cho chúng tôi một không gian thoáng đãng, như hòa mình với mây trời, gió lộng và ngoài kia là biển mẹ bao la đang rì rào vẫy gọi.

 

 

Đánh xe trước phòng, khách du lịch tại resort qua lại không khỏi tò mò về chiếcGLC của chúng tôi. Giới thiệu với họ đôi chút, GLC 200 vẫn mang thiết kế đặc trưng của Mercedes-Benz, với những đường cong quyến rũ, chấp bút theo ngôn ngữ “Sensual Purity”.

 

 

Xe sở hữu cụm đèn trước LED toàn phần. Cản trước với ốp mạ chrome có đồ họa hình thang gọn gàng. Mâm xe có kích thước 18-inch với thiết kế 5 chấu mạnh mẽ.

 

 

Bàn một chút về phần nội thất, GLC 200 vẫn sở hữu bảng điều khiển liền khối buông dần như một dòng thác, với chất liệu gỗ nâu bóng. Các nút điều khiển, cửa gió và tay nắm đều làm từ hợp kim nhôm, tạo nên tính thẩm mỹ, trang nhã.

 

 

Với chiều dài cơ sở lên đến 2.873 mm, GLC 200 là một mẫu SUV cỡ trung đích thực với sự rộng rãi ở cả hai hàng ghế. Nếu gập hàng ghế sau, khoang hành lý dung tích 1.600 lít, có khả năng chứa đồ lý tưởng cho những cuộc hành trình vi vu như thế này.

 

 

Với những ưu điểm trên, GLC 200 hứa hẹn sẽ chinh phục nhiều nhóm khách hàng mới, thúc đẩy hơn nữa sức cạnh tranh của mình. Hơn thế, sẽ càng thu hút khi khoảnh khắc chủ nhân của xe bước xuống từ một sản phẩm mang thương hiệu “ngôi sao ba cánh” đầy quyến rũ.

 

https://www.youtube.com/watch?v=DCh2mQpFxIc&t=174s

 

 

[/cmsmasters_text][/cmsmasters_column][/cmsmasters_row][cmsmasters_row][cmsmasters_column data_width=”1/1″][cmsmasters_text]

 

[/cmsmasters_text][/cmsmasters_column][/cmsmasters_row]