Trong những tháng đầu năm 2021, thị trường xe Việt Nam đã chứng kiến những màn ra mắt ấn tượng của rất nhiều mẫu xe, trong đó có cả ô tô, mô tô lẫn xe buýt.

Đầu tiên, tại phân khúc sedan hạng B, Toyota Việt Nam đã trình làng chiếc Toyota Vios đời mới. Ở lần ra mắt này, Vios được giới thiệu với sáu phiên bản gồm bốn bản E, một bản G và một bản GR-S. Vios đời này được trang bị động cơ 1.5L cùng hai loại hộp số là số tay và hộp số CVT. Giá xe trải dài từ 478 triệu đồng cho đến cao nhất là 638 triệu đồng.

Tiếp tục, vẫn trong nhóm xe sedan phổ thông, Mitsubishi cũng cho ra mắt thị trường chiếc Attrage CVT Premium. Chiếc xe được ra mắt nhằm mục đích hoàn thiện hơn danh mục sản phẩm, tăng thêm sự lựa chọn của khách hàng về một mẫu xe sedan thương hiệu Nhật Bản – nhập khẩu, tiện nghi & an toàn.

Xét về ngoại thất hay nội thất, Attrage CVT Premium không khác biệt mấy so với hai phiên bản số sàn hay số CVT. Tuy nhiên, xe được trang bị thêm một số tính năng an toàn có thể kể đến như: Hệ thống cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp & chức năng nhắc nhở thắt dây an toàn cho hàng ghế phía trước. Xe có giá bán lẻ là 485 triệu đồng, cao hơn 25 triệu đồng so với phiên bản Attrage CVT đã ra mắt hồi tháng 3.2020.

Hãng xe tân binh tại thị trường Việt Nam – MG cũng đã mang đến cho người tiêu dùng mẫu xe MG ZS Smart-up nhập khẩu từ Thái Lan. Lần giới thiệu này, MG ZS Smart-up có ba phiên bản gồm: Luxury, Comfort & Standart. Giá bán dành cho từng phiên bản lần lượt là 519, 569 và 619 triệu đồng. Với những trang bị hiện đại, thiết kế bắt mắt, mức giá dễ chịu, cùng chính sách bảo hành 05 năm, không giới hạn số km, các phiên bản của MG ZS Smart up hứa hẹn sẽ là một sự lựa chọn đáng giá dành cho những khách hàng lần đầu tiếp cận xe ô tô.

Chuyển sang phân khúc xe sang. Trong quý I 2021, Mercedes-Benz Việt Nam đã giới thiệu đến người tiêu dùng ba mẫu xe gồm C 180 AMG, E 250 Exclusive và E 300 AMG với giá bán lần lượt là 1,499 tỷ đồng, 2,31 tỷ đồng & 2,95 tỷ đồng. Sự xuất hiện của các mẫu xe Mercedes-Benz đã khuấy động thị trường xe sang tại Việt Nam, nhất là phân khúc sedan hạng sang cỡ trung vốn đã im ắng trong một thời gian.

Điểm qua đôi nét về thị trường xe thể thao, cũng trong giai đoạn đầu năm 2021, Phú Thái Mobility chào sân phân khúc xe thể thao hai cửa với siêu phẩm Jaguar F-Type. Được xem như mẫu mẫu xe thể thao thuần khiết và cá tính nhất của thương hiệu Jaguar, F – Type thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế cá tính đặc trưng, hướng đến nhóm khách hàng trẻ trung, năng động.

Tại Việt Nam, F-TYPE được phân phối với bốn phiên bản gồm cả mui trần và mui cứng với các tùy chọn động cơ từ 2,0 đến 5,0 lít. Giá bán dành cho các phiên bản từ 5,65 tỷ đồng cho đến 15,29 tỷ đồng.

Một thương hiệu ô tô khác đến từ Anh Quốc, Aston Martin cũng đã khiến người hâm mộ siêu xe Việt Nam mãn nhãn với việc đưa chiếc siêu SUV DBX về Việt Nam. DBX là chiếc SUV đầu tiên trên chặng đường lịch sử 100 năm của thương hiệu Aston Martin.

Sức hấp dẫn của DBX đến từ sự kết hợp giữa tính linh hoạt, tiện nghi siêu sang cùng tiêu chuẩn táo bạo về hiệu suất vận hành. 16,7 tỷ đồng chính là mức giá được thương hiệu xe đến từ Quốc đảo sương mù dành cho chiếc siêu SUV của mình tại thị trường Việt Nam.

Dòng sự kiện lại đưa chúng ta đến với một phân khúc đầy tiềm năng – xe điện. Một trong những cái tên đã gây sốt trong thời gian qua chính là chiếc VF e34 của Vinfast. Chiếc xe được chào bán với mức giá 690 triệu đồng, tuy nhiên, nếu khách hàng đặt cọc trong thời điểm ra mắt đến trước ngày 30.06.2021, con số này sẽ chỉ còn 590 triệu đồng.

Bên cạnh đó VinFast cũng triển khai mô hình cho thuê pin, thay vì bán xe kèm pin. Về chi phí, khách hàng chỉ phải trả tiền thuê pin hàng tháng với mức chi phí 1 triệu 450 ngàn đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.400km. Nếu đi quá mức tiêu chuẩn 1.400 km/tháng, khách hàng sẽ chi trả thêm 998 đồng/km. Dự kiến, những chiếc xe VinFast VF e34 đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng vào tháng 11/2021. 

Tiếp nối danh sách, vẫn là một sản phẩm chạy điện, nhưng lần này là xe buýt. Trong những ngày đầu tháng 4, những chiếc xe buýt điện Vinbus đã chính thức được lăn bánh tại Vinhomes Ocean Park, Hà Nội.

Xe có thiết kế thân thiện với màu xanh lá làm chủ đạo, khẳng định định hướng đầu tư và phát triển hệ sinh thái các phương tiện giao thông thông minh, sử dụng năng lượng xanh, thân thiện với môi trường và bảo vệ sức khoẻ cộng đồng của VinFast.

Trước mắt, VinBus sẽ vận hành tuyến nội khu tại Vinhomes Ocean Park, và khi có sự chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ mở thêm các tuyến xe buýt để hòa mạng và kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng chung của thành phố, phục vụ đông đảo người dân.

Cuối cùng, trước khi khép lại danh sách này, chúng ta cùng lăn bánh sang phân khúc mô tô phân khối lớn. Vừa qua, Triumph Motorcycles cũng đã cho ra mắt cộng đồng yêu xe mô tô phân khối lớn tại Việt Nam nói chung & người chơi xe Triumph nói riêng một chiến mã mới – Triumph Trident 660.

Xe sử dụng Động cơ 3 xy lanh 660cc hoàn toàn mới, với công suất cực đại 80 mã lực tại 10.250 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 64Nm tại 6.250 vòng/ phút. Cùng với đó là bộ ống xả đặt một bên phát ra âm thanh động cơ sâu và rõ nét.         

Trident 660 có chiều cao yên xe ở mức 805mm, trọng lượng ướt chỉ 189kg, khung gầm hình ống bằng thép hoàn toàn mới. Tại Việt Nam, Triumph Trident 660 được bán ra thị trường với mức giá 269 triệu 900 ngàn đồng với cả 04 phối màu: Xám bạc đỏ, Đen xám nhám, Trắng ngọc trai và Đen bóng. 

Một thương hiệu mô tô danh tiếng khác là Ducati, cũng đã khiến cho trái tim của các biker thổn thức khi mang về Việt Nam bộ đôi Ducati Scrambler 1100 Pro & Sport Pro. Hai mẫu xe này sở hữu ngoại hình cổ điển, phong thái tự do, đem đến những trải nghiệm thích thú cho người lái khi đi phượt.

“Chúng tôi sẽ chủ yếu tập trung vào những mẫu xe dễ tiếp cận hơn như Scrambler 1100 mới và các phiên bản cải tiến của Scrambler 800. Ngoài ra Hypermotard, Monster, Multistrada 950 cũng sẽ là những mẫu xe tập trung chủ lực của Ducati thời gian tới. Chúng tôi chỉ mới bắt đầu, và sẽ còn nhiều kế hoạch lớn hơn nữa, do vậy, chúng tôi rất mong chờ được chào đón những khách hàng mới tham gia vào cộng đồng Ducati trong thời gian này”, Ông Remi Cappelaere – Giám đốc kinh doanh Ducati Việt Nam chia sẻ.