GLC mới có giá khuyến nghị dự kiến ở mức 2.299.000.000 VND đối với phiên bản GLC 200 4MATIC và 2.799.000.000 VND đối với phiên bản GLC 300 4MATIC. GLC thế hệ mới nhất (X254) được dự kiến lắp ráp và giao đến tay khách hàng trong khoảng tháng 7/2023.

GLC thế hệ mới (X254) dự kiến có 4 tùy chọn màu sắc ngoại thất là: Trắng Polar, Đen Obsidian, Đỏ Hyacinth và Xám Graphite đi cùng với 2 tùy chọn nội thất là: Đen hoặc Nâu Sienna.  

Ông Bradley Kelly – Tổng Giám Đốc của Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ: “GLC là mẫu xe thành công trong danh mục sản phẩm của chúng tôi trên toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Trong năm 2022, mẫu xe này đã chạm mức doanh số kỷ lục chưa từng có, theo đó, gần 4.000 chiếc GLC đã được giao đến khách hàng Việt Nam. Điều này mang đến sự kỳ vọng rất lớn từ thị trường đối với thế hệ GLC mới.”

Ông Bradley Kelly (giữa) – Tổng Giám Đốc Mercedes-Benz Việt Nam

Ở đời này, chiều dài xe được tăng 60,96 mm, đạt mức 4.716 mm. Chiều dài cơ sở cũng nhờ đó được tăng lên thành 2.888 mm (+15 mm), cải thiện sự rộng rãi cho nội thất. Chiều rộng tổng thể vẫn giữ nguyên nhưng phần trục trước và sau đã tăng lần lượt 6,09 & 23,11 mm. Nhờ vào phần trục sau mở rộng, khoang hành lý cũng được tăng thêm đáng kể lên đến 620 lít.

Phần đầu xe được thiết kế lại với các đường nét cấp tiến hơn. Với hệ thống đèn pha được kết nối trực tiếp cùng lưới tản nhiệt giúp làm nổi bật chiều rộng của xe. Bề mặt thân xe được kéo dài với thiết kế tinh xảo ở các góc cạnh hai bên và nhấn mạnh tỷ lệ của vòm bánh xe, nhờ đó tạo ra sự cân bằng giữa nét thanh lịch và khả năng vận hành. Trên phiên bản GLC 200 4MATIC, mâm bánh xe có kích thước 19 inch với thiết kế 10 chấu kép, trong khi đó, phiên bản GLC 300 4MATIC sở hữu mâm hợp kim thể thao AMG thiết kế nan đa chấu với kích thước 20 inch.

GLC mới trang bị đèn pha LED High Performance tiêu chuẩn ở phiên bản GLC 200 4MATIC, và đèn DIGITAL LIGHT trên GLC 300 4MATIC. DIGITAL LIGHT sử dụng hệ thống vi gương để phân tách và phản xạ nguồn sáng LED cùng 2,6 triệu tia sáng được điều khiển độc lập mang đến hàng loạt tính năng thông minh và an toàn cho GLC mới.

Về phía đuôi xe, mẫu SUV mới vẫn giữ kiểu dáng bề thế, chắc chắn, nhưng có phần hiện đại hơn nhờ sự trau chuốt ở cụm đèn pha. Đèn hậu LED được thiết kế lại thanh mảnh, gọn gàng với hai thanh ngang màu đen bóng, tấm bảo vệ ống xả cũng được mạ crôm.

Phiên bản GLC 200 4MATIC sở hữu gói thiết kế nội thất AVANTGARDE với các chi tiết trang trí viền chrome sang trọng đi cùng vô lăng 3 chấu bọc da thể thao. Trong khi đó, phiên bản GLC 300 4MATIC sở hữu gói nội thất thể thao AMG cùng vô lăng 3 chấu thiết kế bọc da nappa cao cấp, bề mặt táp-lô & viền cửa sổ bọc da ARTICO. Điểm đáng chú ý ở gói nội thất AMG chính là thiết kế ghế thể thao dành cho người lái và hành khách phía trước.

Người dùng cũng sẽ được trải nghiệm công nghệ hiện đại thông qua hệ thống thông tin giải trí MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thế hệ thứ hai với màn hình cảm ứng trung tâm 11,9 inch hỗ trợ kết nối Bluetooth. Ngoài ra, bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng cũng được tích hợp màn hình màu 12,3 inch (31,2cm).

Mẫu GLC mới tại Việt Nam, định vị MBUX Navigation Plus đã được tích hợp bản đồ trong nước. Trợ lý giọng nói ảo “Hey Mercedes” cũng được cải tiến với khả năng học hỏi và tương tác tối ưu hơn.

Chiếc SUV mới của Mercedes-Benz còn gây ấn tượng về hệ số cản không khí (Cd) khi đạt 0,29 – thấp hơn 2% so với thế hệ trước.

Về vận hành, ngoài 4 chế độ thường thấy như Comfort, Eco, Sport, Individual, nay trên GLC 2023 được bổ sung thêm chế độ lái Off-road và hệ thống Kiểm soát tốc độ xuống dốc DSR (Downhill Speed Regulation). Màn hình off-road sử dụng cả hai màn hình hiển thị, cho phép thông tin và các tính năng điều khiển được thể hiện rõ ràng. Đặc biệt, ở chế độ off-road, khách hàng sẽ hoàn toàn kiểm soát trạng thái và vận hành của xe thông qua trang bị camera 360 độ với công nghệ “Nắp ca-pô trong suốt” (Transparent Bonnet) khi xe di chuyển ở vận tốc dưới 8 km/h.

Gói Driving Assistance Plus thế hệ mới nhất mang tới nhiều chức năng bổ sung và cải tiến. Đáng chú ý như hỗ trợ giữ khoảng cách chủ động DISTRONIC, hỗ trợ phanh phòng ngừa va chạm, hỗ trợ giữ làn chủ động, hay hệ thống bảo vệ chủ động PRE-SAFE® và bảo vệ va chạm bên hông PRE-SAFE® Impulse Side.

Ở phương diện động cơ, phiên bản xe mẫu GLC 200 4MATIC và GLC 300 4MATIC thế hệ mới đều được sở hữu trái tim là cỗ máy I4 2.0 lít tăng áp với công nghệ 48V mild-hybrid và máy phát khởi động tích hợp (Integrated starter-generator – ISG) thế hệ thứ hai.

  Mô-men xoắn cực đại Mã lực Vận tốc tối đa Tăng tốc 0-100km/h
GLC 200 4MATIC 320Nm 204 mã lực 221 km/h 7,8 giây
GLC 300 4MATIC 400Nm 258 mã lực 240 km/h 6,2 giây