Nhân kỷ niệm 60 năm thành lập thương hiệu, Automobili Lamborghini chính thức giới thiệu đến toàn thế giới mẫu siêu xe thể thao động cơ V12 hybrid plug-in HPEV (Xe điện hoá hiệu năng cao) đầu tiên của hãng – Revuelto.

Revuelto chính thức xác định một kiểu mẫu mới về hiệu suất, tính thể thao và cảm giác phấn khích khi cầm lái đến từ việc sở hữu kiến trúc mới mẻ, thiết kế tân tiến, hiệu quả khí động học tối đa và một bộ khung carbon hoàn toàn mới. Sức mạnh 1.015 mã lực đến từ sự kết hợp của khối động cơ đốt trong hoàn toàn mới cùng với ba động cơ điện, cùng với bộ hộp số kép lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc Lamborghini 12 xy-lanh.

Hệ thống truyền động kết hợp với những yếu tố sức mạnh cụ thể, như: động cơ đốt trong 128 mã lực/lít mới đồng bộ với hai mô-tơ trục dọc (axial flux motor) mang đến tỉ lệ khối lượng/sức mạnh vượt trội, cùng với mô-tơ hướng lực xuyên tâm (radial flux motor) được đặt trên hộp số ly hợp kép 8 cấp lầu đầu xuất hiện trên chiếc Lamborghini 12 xy-lanh này. Ba mô-tô điện được cung cấp năng lượng từ khối pin lithium-ion công suất lớn (4.500 W/kg) cũng tham gia vào chế độ lái thuần điện.

Sợi carbon – được sản xuất thủ công tại nhà máy ở Sant’Agata Bolognese – là chất liệu  tạo nên cấu trúc chính của chiếc xe. Chất liệu này không chỉ được áp dụng trên bộ khung gầm nguyên khối monofuselage mà còn trên tất cả các bộ phận của thân xe, ngoại trừ chi tiết cửa và cản xe. Sự ứng dụng rộng rãi sợi carbon và các vật liệu có trọng lượng nhẹ, kết hợp với động cơ mạnh mẽ, mang đến tỉ lệ trọng lượng/sức mạnh ấn tượng nhất trong lịch sử của Lamborghini: 1,75 kg/mã lực.

Chiếc xe Revuelto mới kết hợp các thuộc tính để cho ra những con số hiệu năng cao nhất trong phân khúc: khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 2,5 giây; 0 – 200 km/h dưới 7 giây; và đạt tốc độ tối đa là 350 km/h. Những con số này kết hợp với khả năng vận hành đặc biệt nhờ vào mô-men xoắn điện và hệ dẫn động bốn bánh xuất hiện ngay cả trong chế độ lái thuần điện, đảm bảo cho siêu xe thể thao Revuelto thể hiện xuất sắc khả năng trên cả đường đua và ở những cung đường đi lại hàng ngày.

Revuelto mang thiết kế tương lai của Lamborghini đến những cung đường. Mẫu xe vẫn gìn giữ những giá trị cốt lõi trong thiết kế của Lamborghini và thiết lập nên một ngôn ngữ hoàn toàn mới mang đầy phong cách. Thiết kế của ngôi sao mới này liên kết với những mẫu xe V12 mang tính biểu tượng và huyền thoại trong quá khứ của Lamborghini thông qua những đường nét mới, trong khi tỷ lệ phân bố mới trên mẫu xe chính là cánh cửa dẫn lối hướng đến tương lai.

Phần mũi xe nguyên khối làm từ sợi carbon giống như đầu cá mập và to bản mang lại ánh nhìn của sức mạnh và tốc độ. Chi tiết này tương thích với cụm đèn pha cùng chi tiết đèn định vị được thiết kế hình chữ Y – đặc điểm trong phong cách thiết kế đặc biệt của Lamborghini hiện đại – được bao quanh bởi các cánh khí động học được kết nối với những cánh chia gió trên mui xe. Các cánh điều tiết không khí hai bên nằm sau vòm bánh trước, có chức năng dẫn luồng không khí đi vào dọc hai bên vào lỗ hút gió hai bên, sở hữu những đường sắc cạnh tương tự với những chi tiết hình mũi tên ở phía mặt trước.

Thiết kế thần trần xe tính thẩm mỹ cao có nhiều không gian hơn và có các chi tiết mang những chức năng khí động học cụ thể. Phần bề mặt lõm có chức năng điều tiết luồng khí về phần cánh gió sau và đồng thời mang đến nhiều không gian hơn cho khoang carbin.

Phần thân sau chính là sự tôn vinh cho khối động cơ V12 hybrid. Cách bố trí động cơ theo chiều dọc và hiển lộ hoàn toàn giúp làm nổi bật lên trái tim cơ khí của Revuelto, khối động cơ này được kết nối trực quan với phần ống xả kép hình lục giác, và được bao bọc bởi cụm đèn hậu mang chi tiết hình chữ Y làm tô điểm thêm cho ngoại hình.

Chi tiết chữ “Y” cũng là dấu hiệu đặc trưng hướng đến người cầm lái trong thiết kế nội thất, phong cách này chịu ảnh hưởng bởi triết lý “Lái như phi công” – “feel like a pilot”. Diện mạo trung tâm của khoang cabin hiển thị các chi tiết chất liệu sợi carbon rõ rệt tại những khe thông gió và màn hình cảm ứng 8,4 inch – trái tim công nghệ của chiếc xe.

Với Revuelto, Lamborghini khởi xướng một trải nghiệm sống động mới – chia sẻ vận hành, trải nghiệm này cho phép người cầm lái chính và người đồng hành có thể cùng theo dõi mọi thông tin trên màn hình kỹ thuật số 12,3-inch ở ghế lái và trên màn hình 9,1-inch đặt trên mặt táp-lô ở phía ghế phụ.

Phần vô-lăng được lấy cảm hứng từ thế giới xe đua và trực tiếp từ trải nghiệm trên chiếc Essenza SCV12. Bốn núm vặn đặt đối xứng trên vô-lăng có chức năng lựa chọn chế độ lái và điều chỉnh hệ thống nâng gầm xe cũng như góc nghiêng của cánh gió sau. Thiết kế trực quan của buồng lái và hệ thống điều khiển mang đến một cảm giác rất đặc trưng của Lamborghini: các nút nấm được dùng cho việc bật đèn báo xi-nhan khi rẽ và khởi động cùng các chức năng khác, trong khi đó vẫn đảm bảo độ bám tay tối ưu trên vô-lăng cho người cầm lái.