Ông Glenn Tan, Phó Chủ Tịch kiêm Giám Đốc Điều Hành Tập đoàn Tan Chong Quốc Tế chia sẻ “Tôi tin rằng phiên bản i-L EyeSight mới sẽ giúp Forester tiếp cận được tới nhiều nhóm khách hàng mới hơn. Việc giới thiệu phiên bản Subaru Forester i-L EyeSight cũng củng cố thêm cam kết thương hiệu của Subaru là mang lại sự an toàn vượt trội cho khách hàng với Công nghệ An toàn Hỗ trợ Người Lái Tiên Tiến EyeSight 4.0 với Cấp độ 2 lái xe bán tự động cùng hơn 100 tính năng an toàn của Subaru.”

Công Nghệ Hỗ Trợ Người Lái Tiên Tiến EyeSight 4.0

EyeSight 4.0 được phát triển với mục đích mang lại sự an toàn hơn bằng việc cung cấp các tính năng mới cho trải nghiệm lái thoải mái và an toàn và an tâm hơn. Trang bị bộ camera kép cải tiến mới, hệ thống hỗ trợ lái này được lắp đặt tinh tế và thông minh ở phía dưới gương chiếu hậu trong xe.

EyeSight 4.0 bao gồm 9 tính năng, trong đó có 3 tính năng mới là:

  • Tính Năng Đánh Lái Tự Động Khẩn Cấp  giúp điều hướng Forester tránh khỏi một phương tiện khác hoặc vật cản phía trước để phòng ngừa va chạm xảy ra (khi xe di chuyển với vận tốc đến 80km/h).
  • Hệ thống Kiểm Soát Hành Trình Thích Ứng (ACC) được nâng cấp bổ sung thêm chức năng Định Tâm Làn Đường. Chức năng này cho phép giữ xe Forester mới luôn di chuyển ở giữa làn đường, kể cả trên đường thẳng hay đường cong nhẹ. Chức năng này bổ sung thêm vào chức năng hiện hữu của ACC hỗ trợ người lái di chuyển trên đường cao tốc bằng việc giữ khoảng cách an toàn cho xe Forester với xe chạy phía trước, giúp xe giảm tốc hoặc tăng tốc tự động.
  • Tính năng Cảnh Báo Chệch Làn của EyeSight 4.0 được bổ sung thêm chức năng Tránh Lệch Làn. Chức năng này cho phép hệ thống tự động điều chỉnh nhẹ vô-lăng hướng vào phía trong làn xe Forester đang đi, khi phát hiện người lái có xu hướng lái xe đè lên vạch kẻ chia làn đường khi di chuyển với vận tốc từ 60km/h trở lên.

Tính năng Phanh Tránh Va Chạm và Kiểm Soát Hành Trình Thích Ứng cũng được cải tiến.

Phanh Tránh Va Chạm của EyeSight 4.0 bao quát được nhiều tình huống giao thông hơn ở các giao lộ nhờ vào bộ camera kép cải tiến cho tầm quan sát tăng gần gấp đôi so với phiên bản trước theo phương ngang (từ trái qua phải) cũng như phương dọc.

Do đó, hệ thống có thể giúp người lái quan sát được cả bên trái và phải, phát hiện chướng ngại vật và giúp ngăn ngừa va chạm có thể xảy ra, không chỉ trong làn đường của mình mà còn ở các làn đường lân cận (ví dụ: xe đi ngược chiều và người đi bộ băng qua đường tại giao lộ rẽ trái hoặc rẽ phải).

Hệ thống Cảnh Báo Phương Tiện Cắt Ngang Phía Sau Xe Subaru (SRVD)

Các cảm biến radar giúp nhận diện luồng giao thông đi tới từ phía sau xe Subaru và phát cảnh báo với người lái khi đang chuyển làn hoặc trong khi đang lùi xe ở bãi đậu xe.

Đèn Pha Tự Động (HBA)

Tính năng này giúp cải thiện tầm quan sát, đặc biệt là vào ban đêm hoặc ở các khu vực tối, giảm thiểu nguy cơ xảy ra va chạm. Hoạt động dựa vào bộ camera đôi của EyeSight, HBA chuyển đổi tự động đèn chiếu xa – chiếu gần mà người lái không cần liên tục điều chỉnh đèn pha, cũng như lo ngại về việc cản trở tầm nhìn của những người cùng tham gia giao thông khác.

Khi kích hoạt, đèn pha (chiếu xa) sẽ tự động chuyển thành đèn cốt (chiếu gần) khi bộ camera nhận diện được mức độ chiếu sáng vừa đủ (ví dụ như đèn đường), các phương tiện đi trước, hay những phương tiện đi ngược chiều ở làn xe bên cạnh đang đi tới. Điều này đặc biệt hữu ích khi xe di chuyển liên tỉnh ở Việt Nam. Tính năng mới và tiện lợi này giúp người lái có thể quan sát tốt hơn, cũng như giúp nâng cao sự an toàn trong giao thông đường bộ.

X-MODE cải tiến: An toàn, Linh hoạt và Tiện lợi

Giúp người lái chinh phục những địa hình gồ ghề và thử thách chỉ bằng một nút xoay, X-MODE cải tiến bổ sung cho Hệ Dẫn Động 4 Bánh Toàn Thời Gian Đối Xứng (SAWD) của Subaru cho phép các chủ nhân của Forester mới điều khiển xe tự tin hơn, đặc biệt là trên những cung đường không bằng phẳng hoặc những đoạn dốc khó khăn. Người lái xe có thể chọn giữa các chế độ ‘Snow / Dirt’ và ‘Deep Snow / Mud’ để phù hợp với tình huống lái xe.

Tính năng Auto Restore (Tự động khôi phục) của X-MODE cải tiến sẽ chuyển sang “chế độ chờ” khi xe di chuyển với vận tốc trên 40km/h và sau đó sẽ được kích hoạt lại khi xe chạy ở vận tốc dưới 35km/h. Ở xe Forester đời trước, X-MODE bị vô hiệu khi ở mức tốc độ 40km/h và phải được kích hoạt lại bằng tay khi cần thiết. Với cải tiến này, người lái có thể tập trung cao hơn để quan sát các tình huống giao thông trên đường.

Tính năng Hỗ trợ Đổ dốc của X-MODE trao quyền cho người lái, giúp họ duy trì tốc độ ổn định trong tầm kiểm soát ngay cả trên những cung đường trơn trượt ở một số khu vực của Việt Nam, mang lại sự an tâm hơn và cho phép người lái chỉ việc tập trung vào việc điều khiển xe.

Giờ đây, hệ thống hoạt động mượt mà hơn khi người lái tăng ga trong khi đang từ từ xuống dốc với chế độ X-MODE được kích hoạt. Không còn độ trễ giữa thời gian người lái nhấn chân ga và việc điều chỉnh phanh tự động của Hệ thống hỗ trợ Đổ dốc X-MODE khi lái xe từ từ xuống dốc (ở vận tốc 20km/h trở xuống).

Khi di chuyển trong nội thành, việc đi qua các đoạn dốc uốn lượn của các bãi đậu xe chật hẹp của các tòa nhà văn phòng hoặc các trung tâm thương mại, đặc biệt là khi mặt đường trơn trượt cũng sẽ không còn là thách thức với Forester mới.