Với vị thế là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới về các dòng xe mô tô off-road, Adventure và Enduro là hai bộ phận không thể thiếu trong ADN của KTM. Nhằm giúp các biker tận hưởng niềm vui tập luyện Adventure và Enduro một cách an toàn, KTM đã tổ chức chuỗi chương trình Riders Academy trên phạm vi toàn thế giới.

Trong tuần qua, KTM Vietnam đã thành công mang chuỗi sự kiện quốc tế này đến với cộng đồng biker Việt với nhiều hoạt động hấp dẫn tại HTV Adventure & Enduro Track.

Chương trình luyện tập bắt đầu với phần briefing của các huấn luyện viên. Biker được giới thiệu ngắn gọn về các hạng mục trong buổi tập cũng như các lưu ý, quy định trong quá trình tập luyện.

Ngay sau phần lý thuyết, các biker tham gia vào phần thực hành thứ nhất với các bài tập khởi động trên mặt đất phẳng. Tuy chỉ bao gồm các bài tập khá đơn giản, phần thực hành này là rất cần thiết để giúp biker nắm chắc các kỹ thuật cơ bản, làm quen tay lái để chuẩn bị bước vào những phần thực hành nâng cao.

Sau đó, các học viên tiếp tục bước vào phần thực hành buổi chiều với các bài tập có độ khó tăng dần. Ở phần này, các biker bắt đầu bước vào những bài tập trên điều kiện địa hình dốc và chướng ngại vật. Riêng các tay lái đã có kinh nghiệm sẽ được luyện thêm bài tập nâng cao với các chướng ngại vật khó khăn hơn.

Kết lại ngày đầu của chương trình, các biker đã được tham gia vào chương trình Gala Dinner cùng nhiều hoạt động khác. Bên cạnh đó, biker còn được trải nghiệm cắm trại và xem phim giữa khung cảnh tự nhiên đậm chất phiêu lưu. Không chỉ là một chương trình luyện tập đơn thuần, KTM Riders Academy còn mang đến cho biker trải nghiệm camping lý thú và những kỷ niệm không thể nào quên.

Chương trình huấn luyện ngày thứ hai vào buổi sáng. Ở buổi tập này, các biker đã được luyện tập các bài tập mới thiên nhiều hơn về kỹ thuật điều khiển xe. Những biker có kinh nghiệm hơn còn có cơ hội tập thêm các bài tập vượt chướng ngại vật với ở mức khó như địa hình cát, khúc gỗ lớn, đá tảng.

KTM Riders Academy 2022 chính thức khép lại với lễ bế mạc và trao chứng nhận hoàn thành cho các học viên. Đặc biệt, tất cả các biker tham gia đều nhận được những phần quà hấp dẫn đến từ các thương hiệu đồng hành như Fox Racing, Motul, Pirelli, GIVI, Kala, Bearloga.

Với sân tập chuyên nghiệp và các bài tập được thiết kế kỹ lưỡng, chương trình KTM Riders Academy là cơ hội để biker khám phá khả năng thực sự của chiến mã. Với các ưu điểm trọng lượng nhẹ, khối động cơ mạnh mẽ, độ bền cao và đặc biệt là hệ thống phuộc cao cấp, các mẫu xe KTM đã thực sự tỏa sáng trên các địa hình off-road.

Hướng đến mục tiêu tạo ra nhiều sân chơi hơn dành cho cộng đồng biker, KTM Riders Academy sẽ là khởi đầu cho một chuỗi các hoạt động trải nghiệm thực tế theo quy chuẩn của KTM Global tại thị trường Việt Nam. Kể từ năm 2023, KTM và Al Naboodah sẽ đưa KTM Riders Academy trở thành một sự kiện thường xuyên, xen kẽ với các hoạt động trải nghiệm khác của KTM Vietnam như các chuyến tour du ngoạn, tour thiện nguyện, các hoạt động cuối tuần.