THACO AUTO chính thức giới thiệu mẫu xe Kia Carens hoàn toàn mới. Xe có 3 tùy chọn động cơ gồm: Smartstream 1.5L, Turbo SmartStream 1.4L và Diesel 1.5L. Giá bán lẻ cho từng phiên bản từ 619 đến cao nhất là 859 triệu đồng.

Ngoại thất

Kia Carens thế hệ mới được ứng dụng thành tố “Bold for Nature – Đậm chất tự nhiên” trong triết lý thiết kế mới “OPPOSITES UNITED” của Kia, lấy cảm hứng từ các đường nét năng động, mạnh mẽ của tự nhiên, tích hợp với các yếu tố hiện đại, sáng tạo của tương lai.

Kia Carens thế hệ mới cuốn hút với lưới tản nhiệt cách điệu họa tiết digital nối liền dải đèn định vị LED, cùng cụm đèn chiếu sáng mô phỏng tinh thể pha lê.

Mặt bên thể thao với đường nét thân xe góc cạnh kết hợp với viền chân kính và tay nắm cửa mạ crôm. Mâm xe 17’’ 2 tone màu với thiết kế dạng lốc xoáy hiện đại.

Phía sau Kia Carens được ứng dụng thiết kế mới đậm chất SUV, khẳng định hình ảnh mẫu xe mạnh mẽ, năng động. Cụm đèn hậu LED được kết nối liền mạch với đồ họa dạng bản đồ chòm sao độc đáo. Cản sau 2 tông màu kết hợp dải crôm họa tiết kim cương mang lại ấn tượng mạnh mẽ, tương phản. Cánh hướng gió thiết kế tối ưu khí động học, tích hợp đèn phanh trên cao giúp đảm bảo tín hiệu an toàn khi vận hành trên đường.

Các thông kích thước của xe cụ thể như sau:

  • Chiều dài tổng thể lên đến 4.540 mm
  • Chiều dài cơ sở lên đến 2.780 mm
  • Chiều rộng 1.800 mm
  • Khoảng sáng gầm xe 190 mm

Nội thất

Không gian bên trong được mở rộng theo phương ngang, cho cảm giác thoáng đãng, nhưng vẫn đảm bảo tầm quan sát tốt. Khoang lái được thiết kế khoa học, khu vực điều khiển trung tâm bố trí tinh tế, hiện đại với lăng D-cut thể thao tích hợp các phím chức năng kèm logo mới, khởi động nút bấm, ghế chỉnh điện, sạc không dây chuẩn Qi, bệ tỳ tay trung tâm có ngăn chứa đồ và hệ thống tuỳ chỉnh đèn nền nội thất.

Khoang lái đầy cảm xúc, đậm chất công nghệ với Cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.5” sắc nét, có thể thay đổi giao diện màu theo từng chế độ lái Eco/Normal/Sport kết hợp Màn hình giải trí trung tâm 10.25” kết nối thông minh Apple Carplay không dây/Android Auto tích hợp định vị dẫn đường. Hệ thống âm thanh vòm cao cấp 8 loa Bose với công nghệ “Dynamic Speed Compensation” giúp bù âm lượng theo tốc độ của xe, với khả năng tái tạo âm bass mạnh mẽ với loa Subwoofer riêng biệt.

Hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập, bên cạnh đó, cửa sổ trời điều khiển 1 chạm với chức năng chống kẹp mang đến không gian thoáng đãng cho không gian bên trong xe.

Hàng ghế trước được thiết kế thể thao và trẻ trung đồng thời trang bị tính năng & tiện ích làm mát. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, có thể điều chỉnh độ cao, góc ngả lưng, chỉnh đệm ghế và tiến/lùi.

Hàng ghế 2 rộng rãi với 2 tùy chọn: 6 chỗ có hàng ghế 2 được bố trí theo kiểu ghế độc lập “Captain Seat” và 7 chỗ gồm 3 ghế nối liền, có thể gập 60:40. Cốp sau hàng ghế 3 chứa được 4 vali 22” tương đương 80 kg hành lý thuận lợi hơn cho những chuyến du lịch dài ngày.

Ngoài ra, mẫu xe còn được gia tăng thêm các trang bị tiện nghi như khay đựng nước khu vực taplo có chức năng làm mát, ngăn để vật dụng nhỏ tiện lợi, đèn chào mừng có logo Kia khi mở cửa phía sau, bàn đa năng cho hàng ghế 2. Ở 3 hàng ghế đều được trang bị hệ thống cổng USB, cổng nguồn 12V và cổng sạc type-C tiện lợi.

Vận hành

Kia Carens có 3 tùy chọn động cơ Xăng 1.5L, Xăng 1.4L tăng áp và Diesel 1.5L.

  • Động cơ xăng Smartstream 1.5L thế hệ mới với công suất 113 mã lực & mô-men xoắn cực đại 144 Nm, được cải tiến với trang bị kim phun kép, hộp số vô cấp biến thiên thông minh (IVT)
  • Động cơ Turbo SmartStream 1.4L thế hệ mới với công nghệ tăng áp có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ giúp gia tăng công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 242Nm, đi cùng hộp số 7 cấp ly hợp kép (DCT)
  • Động cơ Diesel 1.5L có công suất cực đại 113 mã lực và mô men xoắn cực đại 250 Nm, ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu cao áp CRDi thế hệ mới, kết hợp cùng động cơ Diesel 1.5L là hộp số tự động 6 cấp (6AT)

An toàn

Kia Carens được trang bị các công nghệ an toàn như;

  • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
  • Cân bằng điện tử (ESC)
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC)
  • Hỗ trợ đổ đèo (DBC)
  • Cảm biến áp suất lốp (TPMS)

Bên cạnh đó, xe còn có trang bị cảm biến cảnh báo va chạm phía trước/sau và  camera lùi. Ngoài ra, với khung xe có kết cấu cứng vững, dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả ghế, móc khóa trẻ em ISOFIX được trang bị trên Kia Carens giúp tăng cường độ an toàn dành cho người lái và như hành khách.