Cayenne là dòng SUV cỡ lớn thịnh hành của Porsche. Với đặc điểm là mẫu xe được sản xuất với nhiều dòng, nhiều biến thể khác nhau, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn phiên bản phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình nhất.

Điều đó được hãng xe Đức tiếp diễn, bằng việc ra mắt phiên bản tăng tốc nhanh nhất của dòng xe SUV này, mang tên gọi Porsche Cayenne Turbo GT.

Khác với các phiên bản Cayenne Coupe khác, hãng xe Đức loại bỏ từ “Coupe” trong tên của mẫu xe này. Tuy nhiên, bạn sẽ không sợ bị lẫn lộn vì chỉ dòng Cayenne Coupe mới có phiên bản Turbo GT.

Cayenne Turbo GT dường như là một chiếc xe thể thao trong hình dạng của một chiếc SUV với sức mạnh lên tới 631 mã lực, mặc dù nó vẫn giữ khối động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép.

Các kỹ sư của thương hiệu Đức đã có những tinh chỉnh sửa đổi trục khuỷu, bộ tăng áp, lọc gió và bộ làm mát khí nạp để tạo ra động cơ V8 mạnh mẽ hơn, giúp công suất đã tăng thêm 90 mã lực và Mô-men xoắn cũng tăng 80 Nm lên 850 Nm. Turbo GT cũng sử dụng hệ thống xả nhẹ hơn bằng titan.

Động cơ trên được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Tiptronic. Cùng với hệ dẫn động 4 bánh được tinh chỉnh ở phần mềm và bổ sung hệ thống làm mát.  Nhờ đó ,giúp hộp số chuyển số nhanh hơn.

Thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ chỉ trong 3,3 giây. Nhanh hơn cả 2 người anh em Cayenne khác E-Hybrid với 3,8 giầy và Turbo Coupe 3,9 giây. Tốc độ tối đa của Cayenne Turbo GT  lên tới 297 km/h.

Không chỉ động cơ, ngoại hình của Cayenne Turbo GT cũng được thay đổi để tối ưu hơn về mặt vận hành.

Thân xe của Cayenne Turbo GT thấp hơn 17 mm so với Cayenne Turbo Coupe , từng chi tiết của khung gầm và hệ thống điều khiển chủ động được tinh chỉnh độc quyền cho mẫu xe này như hệ thống treo khí nén cứng hơn 15%.

Các hệ thống khác mà Porsche trang bị trên Cayenne Coupe cũng được tinh chỉnh cho Turbo GT bao gồm: hệ thống treo chủ động (PASM), kiểm soát khung gầm động (PDCC), trợ lực lái Plus và đánh lái trục sau. Hệ thống phanh carbon tiêu chuẩn trên xe được cải thiện để tăng lực phanh, chống mòn tốt hơn và giảm khối lượng lên hệ thống treo.

Xe có hốc gió trước to hơn và cánh chia gió trước. Cánh gió sau bằng carbon giúp cung cấp lực ép tương đương khối lượng 40 kg. Còn rất nhiều các chi tiết được làm bằng carbon như phần nóc xe,ốp gương ,bộ khuếch tán . Tất cả đều  giúp diện mạo của Turbo GT trở nên thể thao và hầm hố hơn.

Thêm nữa xe được trang bị hệ thống lốp xe đặc biệt từ thương hiệu Pirelli và bộ mâm 22 inch bằng hợp kim.

Cayenne Turbo GT sở hữu khoang nội thất được trang trí bằng vật liệu da Alcantara thể thao, ghế thể thao và các tấm trang trí da đục lỗ dành riêng cho GT.

Cayenne Turbo GT cũng là mẫu xe đầu tiên được trang bị hệ thống thông tin giải trí cập nhật của Porsche với trang bị Android Auto cùng chức năng Apple CarPlay

Cayenne Turbo GT sẽ được phân phối tại Anh từ mùa thu năm nay trong khi thị trường Mỹ phải chờ đến đầu năm sau. Mẫu SUV nhanh nhất của Porsche có giá 143.900 bảng tại Anh và 182.150 USD tại Mỹ. Tại Việt Nam, phiên bản Porsche Cayenne Turbo GT hoàn toàn mới có thể được đặt hàng ngay từ bây giờ với giá bán tiêu chuẩn là 12,25 tỷ đồng.