Năm thứ 15 được tổ chức, điểm nhấn của Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2022 (PVOIL VOC 2022) sẽ vẫn là các cuộc tranh tài nảy lửa trên các đường đua với khoảng 700 bài thi đấu đỉnh cao kéo dài trong 3 ngày liên tục (từ ngày 4-6/11/2022).

Qua đây, khán giả có mặt trực tiếp và khán giả truyền hình sẽ được theo dõi những màn chinh phục thử thách, những cuộc cạnh tranh nảy lửa giữa những vận động viên đua xe, những cuộc sát hạch sức bền của cả người lẫn xe ở những bài thi đấu dành cho các đội đua. Cụ thể:

  • Các đường thi được thiết kế theo hướng tăng quãng đường thi đấu, tạo ra các bài thi cho phép vận động viên trải qua những thử thách kéo dài, với tốc độ sẽ được đẩy lên cao hơn.
  • Khu vực bố trí các đường thi được mở rộng gấp đôi so với năm ngoái, nhằm mang lại thử thách mới, khác biệt và thách thức cho các đội đua, đặc biệt ở các Hạng Nâng cao và Hạng Mở rộng.
  • Điều lệ thi đấu được bổ sung quy định cởi mở liên quan tới các phân hạng, trong đó hạng Bán tải Việt Nam được phép thay thế hệ thống treo và giảm xóc; Hạng Cơ bản được phép can thiệp và nâng cấp động cơ và đặc biệt các hạng Nâng cao, Mở rộng sẽ có rất ít các hạn chế để giúp các đội thi có thể tùy biến xe thi đấu tốt hơn, hiệu quả cao hơn.

Theo đại diện BTC, năm nay sẽ có một đường thi đấu độc đáo dành cho tất cả các hạng thi, kéo dài liên tục trong 3 ngày. Đây dự  kiến sẽ là tâm điểm của giải đấu, thu hút sự chú ý của khán giả.

2022 cũng là năm nhiều điểm mới về công nghệ cũng được áp dụng:

  • Giải được thay đổi cách thức bốc thăm số thi đấu, Lễ bốc thăm sớm số thi đấu cho từng đội trong 4 phân hạng được tiến hành với sự tham gia của Ban tổ chức (BTC), Ban điều hành (BĐH), các trọng tài, một số cựu vô địch. Lễ bốc thăm cũng được livestream trên các kênh của Cộng đồng Otofun.
  • Hệ thống VOC Smart Timekeeper có nhiều nâng cấp. Toàn bộ các kết quả thi đấu, bảng xếp hạng tiếp tục được cập nhật theo thời gian thực trên forum www.otofun.net cũng như được thông báo ngay trong livestream.
  • Giải cũng chuyển đổi hệ thống phần mềm sang dùng app trên mobile, cho khả năng linh hoạt, di động cao hơn.  

Bên cạnh các bài thi hấp dẫn, những đường lái thử mô phỏng các bài thi, dưới sự hướng dẫn của các kỹ thuật viên dành cho nhiều loại xe khác nhau cũng sẽ mang lại cho khán giả những trải nghiệm đặc sắc. Song song đó, giải cũng sẽ tiếp tục duy trì màn trình diễn drift trong buổi khai mạc giải đấu hay chiêu đãi khán giả bằng bữa tiệc trình diễn dù lượn động cơ từ CLB Dù lượn và Diều bay có động cơ Đông Bắc

2022 cũng là năm thứ bảy, Tổng Công ty Dầu Việt Nam PVOIL đồng hành cùng giải đấu, trong đó có 4 năm liên tiếp gắn thương hiệu với tên của giải. Ban Tổ chức PVOIL VOC 2022 và Nhà tài trợ tên giải PVOIL nhân dịp kỷ niệm 15 năm tổ chức giải cũng đã quyết định nâng tổng giá trị hỗ trợ trực tiếp các đội đua và tổng giá trị giải thưởng của năm 2022 lên 1,1 tỷ đồng. Trong đó, giải thưởng cho các đội thi có giá trị 560 triệu đồng, riêng đội vô địch hạng Mở rộng là 150 triệu đồng; cộng thêm tổng giá trị hỗ trợ trực tiếp bằng tiền và tương đương tiền cho các đội thi lên tới 540 triệu đồng.

Năm nay việc tường thuật trực tiếp sẽ tập trung vào một số đường thi hấp dẫn nhất, mô tả trọn vẹn bài thi đấu của từng đội đua, kết hợp với việc kết nối trực tiếp từ đường đua với trường quay có bình luận, nhận định trực tiếp của các thành viên BTC, các tay đua kỳ cựu, nhằm giúp khán giả theo dõi qua livestream có được cái nhìn cận cảnh, chi tiết.

Đến với PVOIL VOC 2022, khán giả cũng sẽ được thưởng thức những màn tranh tài đầy hấp dẫn của Giải đua xe offroad mô hình Việt Nam 2022 với sự tham gia của 30 đội thi thuộc Câu lạc bộ Xe Địa hình điều khiển từ xa Hà Nội (HORC) và nhiều câu lạc bộ khác.

Để đánh dấu cột mốc 15 năm, BTC đã thiết kế riêng trang phục thi đấu (gồm áo và mũ bảo hiểm, nằm trong bộ kit phát cho cá nhân) tới từng vận động viên cũng như từng thành viên Ban trọng tài. Đây cũng là lần đầu tiên, medal dành cho các VĐV và thành viên tổ chức, điều hành giải được dựng 3D từ một chiếc xe thật (xe vô địch của Hạng Mở rộng tại PVOIL VOC 2021). Đây là sự khác biệt với giải đấu hiện tại khi hầu hết sử dụng các hình ảnh xe có sẵn để làm medal cho giải.

Tiếp nối truyền thống các mùa giải trước, Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2022 gồm có 04 phân hạng tham gia thi đấu: Hạng Bán tải Việt Nam, Hạng Cơ bản, Hạng Nâng cao và Hạng Mở rộng.