Honda HR-V thế hệ thứ hai chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với thông điệp “Sẵn sàng cho mọi bất ngờ” nhằm đem đến trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng nhờ những giá trị nổi bật: “Vận hành thể thao vượt trội – Công nghệ tiên tiến – Tiện nghi, Thoải mái tối đa”.

Honda HR-V thế hệ thứ hai hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 phiên bản: RS, L cùng 5 tùy chọn màu sắc: Đen, Trắng ngọc, Xám (màu mới), Đỏ (màu mới) và Trắng bạc (màu mới, chỉ có trên bản RS), với mức giá bán lẻ đề xuất như sau:

Bản RS L
Giá bán lẻ đề xuất (Đã bao gồm VAT) 871,000,000 VND 826,000,000 VND
Màu sắc
(Thêm 5 triệu đồng cho màu Đỏ cá tính, Trắng ngọc quý phái và Trắng bạc thời trang)
– Đen ánh độc tôn
– Trắng ngọc quý phái
– Xám phong cách (Màu mới)
– Đỏ cá tính (Màu mới) – Trắng bạc thời trang (Màu mới)  
– Đen ánh độc tôn
– Trắng ngọc quý phái
– Xám phong cách (Màu mới)
– Đỏ cá tính (Màu mới)  

Thiết kế là điểm nổi bật nhất ở Honda HR-V thế hệ thứ 2 với những thay đổi về ngoại thất. Honda HR-V hoàn toàn mới có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.385mm x 1.790mm x 1.590mm., Sự gia tăng chiều dài 51mm & chiều rộng 18mm làm cho chiếc xe trông lớn hơn so với phiên bản trước đó.

  • Cản trước được thiết kế mạ chrome theo phong cách kim cương, cụm đèn full LED vuốt ngược tạo nên một ngoại thất hầm hố. 
  •  Đường gân sắc nét chạy dọc thân xe từ cụm đèn hậu đến đèn pha tạo cảm giác xe đang chuyển động.
  • Phía đuôi xe được thiết kế theo phong cách fastback với cụm đèn hậu được nối với nhau bởi dải đèn LED chạy ngang.

Thêm vào đó, tầm nhìn phía trước được mở rộng nhờ thiết kế bảng điều khiển trung tâm theo đường ngang và nắp ca-pô vát phẳng.

Đây là lần đầu tiên Honda Việt Nam giới thiệu đến khách hàng phiên bản thể thao RS (Road Sailing) của Honda HR-V. Bản RS sở hữu một số điểm nhấn riêng biệt: lưới tản nhiệt và cản trước được sơn đen, logo RS được gắn ở đầu và đuôi xe, vành xe18 inch thể thao.

Vận hành

Cả 2 phiên bản RS và L của Honda HR-V thế hệ mới đều được trang bị động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO, sản sinh công suất cực đại 174 Hp ở vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại lên đến 240 Nm tại dải vòng tua 1.700 – 4.500 vòng/phút. Chế độ lái thể thao trên cả 2 phiên bản giúp động cơ phản hồi nhanh, mạnh mẽ hơn khi tăng tốc, mang lại cảm giác lái thú vị.

Honda HR-V thế hệ thứ 2 mang đến một cảm giác lái chắc tay, ổn định nhờ vào việc cải thiện độ cứng mặt bên xe và hệ thống lái để cân bằng tính ổn định phản ứng xử lý của xe, giảm thiểu ma sát trên hệ thống treo giúp chuyển động mượt mà và cải thiện độ ổn định. Hệ thống giảm ồn, rung và giật (NVH) cũng được cải tiến để giảm tiếng ồn từ khoang động cơ và cả tiếng ồn từ mặt đường bằng cách thêm vật liệu cách âm quanh thân.

Công nghệ

An toàn

Cả 2 bản RS và L của Honda HR-V hoàn toàn mới đều được trang bị Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn Honda SENSING. Hệ thống bao gồm 6 tính năng:

  • Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS)
  • Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB)
  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF)
  • Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM)
  • Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS)
  • Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN)

Bên cạnh các tính năng an toàn như hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động (AHA), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), khởi hành ngang dốc (HSA), HR-V hoàn toàn mới còn được trang bị thêm các trang bị an toàn khác như: tính năng Hỗ trợ đổ đèo (Hill decent control), tự động giữ phanh, phanh tay điện tử, cảnh báo người ngồi sau, tự động khóa cửa khi rời xe.

Bản RS còn được trang bị Hệ thống quan sát làn đường Honda LaneWatch, giúp cải thiện tầm nhìn của người lái lớn hơn gần bốn lần so với chỉ sử dụng gương chiếu hậu phía hành khách, hệ thống truyền biến thiên VGR tăng độ bám đường, hệ thống 6 túi khí.

Kết nối

Honda HR-V hoàn toàn mới được trang bị hệ thống kết nối Honda CONNECT (bản RS). Chỉ cần cài đặt ứng dụng Honda CONNECT trên điện thoại thông minh, chủ sở hữu có thể kết nối và quản lý Honda HR-V trong tầm tay. Với 3 nhóm chức năng chính của Honda CONNECT bao gồm: An toàn và bảo mật, Điều khiển xe từ bất cứ đâu và Thuận tiện giúp chủ sở hữu dễ dàng tiếp cận chiếc xe, cũng như mang lại cảm giác an tâm, thuận tiện.

Tiện nghi

Điểm nhấn mang đến sự thoải mái chính là không gian cabin rộng rãi, thiết kế bảng điều khiển trung tâm với các núm điều khiển có bố cục gọn gàng, dễ sử dụng. Hàng ghế sau được thiết kế đặt lùi 30mm về phía sau cho phép chỗ để chân và không gian vai lớn hơn 35mm, hàng ghế sau có thêm 2 độ ngả lưng giúp tăng không gian và sự thoải mái.

Cấu hình khung gầm cũng cho phép Honda giữ lại thiết kế Magic seat cho phép hàng ghế sau có thể gập phẳng hoặc lật lên tùy từng mục đích sử dụng.

Xe còn có “hệ thống điều chỉnh hướng gió” độc đáo nằm ở phía trên cùng bảng điều khiển. Ngoài ra, hành khách ở hàng ghế sau cũng sẽ được tận hưởng gió mát thổi ra từ cửa gió hàng ghế sau.

Honda HR-V mới sử dụng màn hình giải trí 8 inch với độ phân giải cao cùng hệ thống giải trí cho phép kết nối với điện thoại thông minh. Với hệ thống 8 loa (RS), người lái hay hành khách, dù ngồi ở vị trí nào trên xe cũng cảm nhận được không gian âm nhạc đa chiều, sống động.