Mới đây, Honda Việt Nam (HVN) giới thiệu thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới Air Blade 160cc/125cc.

Air Blade 160cc/125cc đều sử dụng động cơ eSP+, 4 van được thiết kế với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI 4 kỳ, xy lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Mức công suất phiên bản Air Blade mới sở hữu cũng cao hơn so với những phiên bản tiền nhiệm nhờ áp dụng hệ thống 4 van thế hệ mới, với đường kính van được mở rộng, giúp tăng hiệu suất nạp của hỗn hợp nhiên liệu và không khí, cùng với hiệu suất xả của khí đốt.

Động cơ eSP+

Đồng thời, việc làm ngắn hành trình van cũng giúp giảm lực cản do ma sát trong quá trình hoạt động. Ngoài ra, động cơ còn được trang bị hệ thống tăng xích cam thủy lực. Lực tì ổn định từ hệ thống tăng thủy lực giúp cho xích cam luôn duy trì được trạng thái hoạt động tốt nhất. Điều này giúp giảm ma sát, tiếng ồn và độ rung khi động cơ phải hoạt động ở cường độ cao, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng nhiên liệu.

Bên cạnh việc nâng cao công suất, cả hai mẫu xe đều được áp dụng bộ giảm thanh và làm sạch không khí chuyên dụng bên trong ống xả để tối ưu hóa hiệu suất tiêu hao nhiên liệu. Thêm vào đó là hệ thống ngắt động cơ tạm thời – idling stop, giúp giảm tiếng ồn, mức tiêu hao nhiên liệu và nâng cao việc bảo vệ môi trường.

Không những nâng cấp động cơ 125cc, mẫu xe Air Blade thế hệ mới còn mang đến cho khách hàng thêm lựa chọn về dung tích động cơ 160cc. Theo như kết quả thử nghiệm, với vận tốc 40km/h, động cơ 125cc mới có có thể tăng tốc trong 6.2 giây với khoảng cách 100m. Khả năng leo quãng dốc 50m khi chở người phía sau, dốc nghiêng 10 độ đạt 5.9 giây. Động cơ 160cc có khả năng tăng tốc mạnh mẽ hơn với 5.9 giây để tăng tốc từ 0-100m bằng vận tốc từ 40km/h. Khả năng leo dốc khi có người ngồi phía sau với quãng đường 50m, dốc nghiêng 10 độ đạt 5.3 giây.

Air Blade 2023 được HVN trau chuốt với phần khung xe đã được tinh chỉnh. Thiết kế từ phần trung tâm đến đuôi xe được tinh chỉnh lại nhằm đem đến diện mạo hầm hố. Air Blade duy trì được kiểu dáng mạnh mẽ trong khi kích thước thân xe mang nét thanh thoát và nhỏ gọn.

Phiên bản Air Blade 160cc Tiêu chuẩn sở hữu tông màu tối xuyên suốt thân xe, điểm xuyết các miếng ốp màu bạc. Với 3 màu sắc Xanh Xám, Đỏ Xám, Đen Xám, phiên bản này sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm sự hài hòa và lịch thiệp. Phiên bản 160cc Đặc biệt với tông màu chủ đạo Xanh Xám Đen, cùng biểu tượng “SP160” đem đến sự nổi bật hơn cho người sở hữu.

Với phiên bản Air Blade 125cc Tiêu chuẩn, thân xe được phủ 2 tông màu là sáng và đen. Dòng chữ “AB” với đường sọc đậm bật lên nét cá tính cho chủ sở hữu. Phiên bản có 2 màu sắc trẻ trung gồm: Xanh Đen, Đỏ Đen. Ở Phiên bản 125cc Đặc biệt lại là sự kết hợp màu Đen nhám và Đen bóng, cùng chi tiết trang trí logo AB đen vàng.

Bên cạnh việc sở hữu khối động cơ mạnh mẽ, phiên bản Air Blade mới được tích hợp nhiều tiện ích như:

  • Cổng sạc USB.
  • Hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key.
  • Hộc đựng đồ cỡ lớn dung tích hộc đồ đạt tới 23,2 lít.
  • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cho bánh trước trên phiên bản 160cc và phanh kết hợp (CBS) trên phiên bản 125cc.

Air Blade 160cc/125cc phiên bản mới cùng phụ kiện kèm theo sẽ được chính thức bán ra thị trường thông qua các HEAD trên toàn quốc với giá bán lẻ đề xuất như sau: