Xuất phát từ MG Gò Vấp, TP.HCM, đoàn xe MG với những chiếc HS, ZS & ZS Smart up lần lượt tiến về Bình Dương. Điểm đến chính là trường đua Đại Nam, một nơi đã quá quen thuộc với những ai đam mê tốc độ. Đến đây, những chiếc xe MG lăn bánh vào đường đua, thực hành các bài test để cho thấy khả năng vận hành, cũng như mức độ an toàn, ổn định của xe. 

KIỂM SOÁT VÀO CUA

Đầu tiên, chúng tôi khởi động với khúc cua thứ nhất khá đơn giản, ở đây xe vào cua với tốc độ chừng 50 – 60 km/h. Xe ôm cua ngọt. Ngay lập tức, ban tổ chức thử thách ekip với các khúc cua gắt hơn và yêu cầu giảm tốc độ. Ở bài tập này, hệ thống cân bằng trên xe làm việc rất tốt, với việc vào cua, thoát cua liên tục, người lái dễ dàng cảm nhận sự khác biệt khi kích hoạt hệ thống cân bằng điện tử ESP. Đồng thời, bài test đầu tiên này còn giúp người lái rèn luyện khả năng trả lái ngược khi xe mất độ bám.

KIỂM SOÁT CÂN BẰNG VỚI SLALOM

Đến đoạn đường zigzag ngay sau đó, các tay lái được trải nghiệm khả năng kiểm soát cân bằng trên xe MG. Người ngồi trong khoang cabin dường như có dịp trải nghiệm một cách chân thực nhất về độ chắc chắn, vững chãi của khung sườn xe. Các mẫu xe MG khi bước vào bài test này dường như đều mang lại sự yên tâm, không bị rơi vào trạng thái chòng chành, mất kiểm soát.  

Đến các khúc cua gắt hơn, các huấn luyện viên yêu cầu chúng tôi hạ các kính xe xuống. Mục đích của việc này là để nghe và cảm nhận rõ hệ thống phanh trên xe làm việc. Bài tập thử nghiệm xe vào cua ở tốc độ khoảng 40 đến tối đa là 50km/h, người lái đánh vô lăng nhanh, xe sẽ tự hiểu chúng ta đang ở một tình huống ôm cua gắt, các tính năng an toàn bắt đầu can thiệp, nhất là hệ thống phanh.

Tiếng lốp rít vào mặt đường vang vọng vào khoang cabin, cho ta thấy rõ bộ phận phanh đã can thiệp. Ngoài ra, ngồi bên trong xe, chúng tôi còn cảm nhận được hệ thống treo ở cả bánh trước & bánh sau đều ít nhiều đã có độ nhún, để đảm bảo tính cân bằng.

ĐUA XE ĐƯỜNG THẲNG QUAY ĐẦU

Bài tập cuối cùng, cũng là bài mang đến sự phấn khích nhất cho các tay lái – đua xe đường thẳng quay đầu. Ở bài tập này, người lái sẽ cảm nhận được khả năng tăng tốc của xe, với MG ZS hay ZS Smart up, khả năng tăng tốc ở mức tương đối, đủ đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày của khách hàng.

Tuy nhiên, với HS hay HS trophy, cùng phím bấm super sport trên vô lăng, khi ấn vào, màn hình đang xanh chuyển sang đỏ. Song song đó, cỗ máy trên xe bắt đầu làm việc ở cường độ cao đem lại cảm giác phấn khích hơn. Ấn sâu chân ga, những chiếc xe MG lao vút về phía trước, gần kết thúc đoạn pit, người lái đạp phanh gấp để cảm nhận tính hiệu quả của phanh ABS. 

Sau buổi test xe MG, có thể nói các mẫu xe như HS, ZS và ZS Smart Up đủ khả năng đáp ứng nhu cầu đi lại hằng ngày, cũng như đôi lúc đem đến sự phấn khích với khả năng vượt, tăng tốc của mình. Hơn hết, rõ ràng chúng ta có thể cảm nhận một cách chân thật và công tâm về độ an toàn trên xe với hệ thống phanh, hệ thống treo hay khung gầm đều làm việc hiệu quả.