Jaguar Land Rover sẽ tái hiện tương lai của sự sang trọng hiện đại bằng thiết kế thông qua hai thương hiệu khác biệt đến từ Anh Quốc.

Đặt trên nền tảng của sự bền vững thực sự, Jaguar Land Rover sẽ trở thành nhà sáng tạo tiên phong cho những dịch vụ và phương tiện sang trọng đáng mơ ước nhất thế giới dành riêng tới những khách hàng sành điệu nhất. Một chiến lược thiết kế nhằm tạo ra một chuẩn mực mới về tác động đến môi trường, xã hội và cộng đồng cho những thương hiệu sang trọng.

Giám đốc Điều hành Jaguar Land Rover Thierry Bolloré.

Trọng tâm của kế hoạch Reimagine sẽ là điện khí hóa cả hai thương hiệu Land Rover và Jaguar trên những kiến trúc riêng biệt với hai cá tính rõ ràng.

Trong một chiếc Land Rover, chiếc xe và người lái gắn kết với nhau bằng cuộc phiêu lưu. Bằng cách đột phá nền tảng mới, đương đầu với những thách thức mới và không bằng lòng với những gì mong đợi, Land Rover thực sự giúp mọi người cảm nhận được tinh thần ‘Above and Beyond’. Trong 5 năm tới, Land Rover sẽ chào đón 6 biến thể chạy hoàn toàn bằng điện và hãng tiếp tục là hãng xe SUV hạng sang dẫn đầu thế giới thông qua 3 dòng xe Range Rover, Discovery và Defender. Phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2024.

Vào giữa thập kỷ này, Jaguar sẽ trải qua thời kỳ phục hưng để nổi lên như một thương hiệu sang trọng chạy điện thuần túy với những tinh chỉnh mới tuyệt đẹp về thiết kế hấp dẫn cảm xúc và công nghệ tiên phong thế hệ tiếp theo. Jaguar sẽ tồn tại để làm cho cuộc sống trở nên phi thường bằng cách tạo ra những trải nghiệm ô tô tuyệt đẹp, mang lại cho khách hàng cảm giác độc đáo và xứng đáng. Mặc dù bảng tên có thể được giữ lại, nhưng kế hoạch thay thế Jaguar XJ sẽ thực sự mang sự khác biệt trong dòng sản phẩm, vì thương hiệu đang tìm cách nhận ra tiềm năng độc đáo của nó.

Jaguar và Land Rover sẽ cung cấp năng lượng điện thuần túy, lần lượt từng dòng xe, vào năm 2030. Đến thời điểm này, ngoài 100% doanh số của Jaguar, dự đoán khoảng 60% xe Land Rover bán ra sẽ được trang bị hệ thống truyền động không ống xả.

Tính bền vững mang lại một chuẩn mực mới về tác động đến môi trường và xã hội đối với lĩnh vực đồ xa xỉ là nền tảng cho sự thành công của Reimagine. Một nhóm tập trung mới sẽ được trao quyền để xây dựng và đẩy nhanh những đổi mới tiên phong trong các khoản đầu tư vật chất, kỹ thuật, sản xuất, dịch vụ và kinh tế đầu tư.

Reimagine sẽ chứng kiến Jaguar Land Rover thiết lập các tiêu chuẩn chuẩn mực mới về chất lượng và hiệu quả cho lĩnh vực xe sang bằng cách cấp quyền, định vị lại và tái tổ chức. Trọng tâm của cuộc hành trình đó và để thiết lập những cá tính khác nhau cho hai thương hiệu, là chiến lược kiến trúc mới.

Land Rover sẽ sử dụng Kiến trúc theo chiều dọc mô đun linh hoạt (MLA) sắp ra mắt. Nó sẽ cung cấp động cơ đốt trong điện khí hóa (ICE) và các biến thể chạy hoàn toàn bằng điện khi công ty phát triển dòng sản phẩm của mình trong tương lai. Ngoài ra, Land Rover cũng sẽ sử dụng Kiến trúc mô-đun điện thiên hướng thuần điện (EMA) cũng sẽ hỗ trợ ICE điện khí hóa tiên tiến. Các mẫu xe Jaguar trong tương lai sẽ được chế tạo độc quyền trên kiến trúc thuần điện.

Với kết quả tài chính mới nhất, Jaguar Land Rover có một nền tảng vững chắc để xây dựng một doanh nghiệp bền vững và linh hoạt cho khách hàng và cộng đồng, đối tác, nhân viên, cổ đông và môi trường của họ.

Reimagine sẽ thấy cấu trúc hoạt động của thương hiệu Jaguar Land Rover có kích thước phù hợp, định hình lại mục tiêu và tái tổ chức lại thành một đội ngũ nhanh nhẹn và thích ứng tốt hơn. Việc tạo ra một cấu trúc phẳng hơn được thiết kế để trao quyền cho nhân viên tiếp cận luồng thông tin nhanh chóng với mục đích rõ ràng xuyên suốt.

Để tự tin hiện thực hóa tầm nhìn về phương tiện di chuyển sang trọng hiện đại, công ty sẽ hợp tác chặt chẽ hơn và chia sẻ kiến thức với các công ty thuộc Tập đoàn Tata để tăng cường tính bền vững và giảm phát thải cũng như chia sẻ các phương pháp hay nhất trong lãnh đạo phát triển công nghệ, dữ liệu và phần mềm thế hệ tiếp theo.

Kết hợp tất cả các thành phần này lại với nhau, Jaguar Land Rover đang trên con đường hướng tới tỷ suất lợi nhuận trước thuế và lãi vay ở hai con số với dòng tiền dương, và tham vọng đạt được khoản nợ ròng dương vào năm 2025.  Cuối cùng, Jaguar Land Rover đặt mục tiêu trở thành một trong những nhà sản xuất xe sang có lợi nhuận cao nhất trên thế giới.