Land Rover đã cấp phép cho Bowler sản xuất các loại xe sử dụng hình dáng mẫu xe Defender cổ trong giai đoạn phát triển tiếp theo của nhà sản xuất ô tô địa hình hiệu suất cao và xe đua địa hình có trụ sở tại Anh.

Thỏa thuận mới mở đường cho Bowler phát triển một dòng xe hiệu suất cao mới, bắt đầu với một dự án có tên mã là ‘CSP 575’ – một loại xe đường trường mới với khung xe bằng thép cường độ cao CSP đã được chứng minh của chính Bowler, hợp kim nhôm Tấm thân xe Defender 110 Station Wagon và động cơ V8 siêu nạp sản sinh công suất 575PS của Land Rover. Dự án này sẽ bổ sung cho sự phát triển đang diễn ra của môn đua xe thể thao vốn là nền tảng của Bowler trong quá khứ, hiện tại và tương lai.

Những hình ảnh ban đầu của mẫu 4×4 dự kiến mang đến cái nhìn tổng quan về mẫu xe có nguồn gốc từ trường đua, và đây sẽ là mẫu Bowler mới đầu tiên kể từ năm 2016. Chi tiết đầy đủ về mẫu xe sẽ được tiết lộ vào đầu năm sau, nhưng hứa hẹn là sự kết hợp giữa hiệu suất mạnh mẽ và sự bền bỉ được tôi luyện từ môn đua xe thể thao, trong hình bóng của mẫu xe Defender 110 Station Wagon cổ bốn chỗ ngồi.

Được thành lập vào năm 1985, Bowler đã đi tiên phong trong việc sản xuất những chiếc xe địa hình thi đấu chuyên dụng tại Vương quốc Anh. Jaguar Land Rover đã mua lại Bowler vào cuối năm 2019 và đội ngũ chuyên gia của họ đã và đang phát triển một số dự án vô cùng thú vị, như một phần của Trung Tâm Vận Hành Xe Đặc Biệt.

Các khách hàng của Bowler được hưởng lợi từ sự kết hợp này khi các kỹ sư Land Rover SV đang giúp phát triển xe Bowler và sử dụng chuyên môn kỹ thuật để thử nghiệm các sản phẩm Bowler tại những cơ sở đẳng cấp thế giới của Trung Tâm Vận Hành Xe Đặc Biệt.

Việc Land Rover quyết định cấp cho Bowler một thỏa thuận cấp phép để chế tạo các phương tiện sử dụng hình dáng Defender cổ là sự tiến triển tự nhiên của mối quan hệ này, và dự án xe wagon mới thể hiện một quyết định táo bạo – tích hợp công nghệ, thành phần và kỹ thuật xuất sắc làm nền tảng cho các sản phẩm xe đặc biệt của Land Rover với kiến thức và kinh nghiệm về mô tô thể thao của Bowler.

Michael van der Sande, Giám Đốc Điều Hành, Trung Tâm Vận hành Xe Đặc Biệt của Jaguar Land Rover, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng thông báo về dự án lớn đầu tiên kể từ khi mua lại Bowler. ‘CSP 575’ sẽ kết hợp hiệu suất của động cơ V8 Siêu Nạp và tính thực dụng với 4 chỗ ngồi cùng nền tảng CSP đã được chứng minh từ những cuộc đua của Bowler, giúp lan tỏa sức hấp dẫn của thương hiệu. Mẫu xe đường trường hiệu suất cao này sẽ song hành cùng với hàng loạt mẫu xe đua địa hình đang phát triển của Bowler, những mẫu xe này sẽ tiếp tục gặt hái thành công tại các sự kiện đua xe thể thao khắc nghiệt nhất thế giới.

Mẫu xe mới sẽ được sản xuất với số lượng rất nhỏ tại trụ sở chính của Bowler ở Derbyshire, Vương quốc Anh, bởi các kỹ sư và kỹ thuật viên tài năng đã từng sản xuất những mẫu xe 4×4 đầy cạnh tranh. Với sức hấp dẫn toàn cầu nhưng dự kiến mẫu xe sẽ chỉ tập trung vào những khách hàng ở tại Anh Quốc, một số thị trường châu Âu và nước ngoài, giá dự kiến cho mẫu xe mới là khoảng £200.000 tại Anh.

Calum McKechnie, Tổng Giám đốc, Bowler Motors, chia sẻ: “Cái tên Bowler đã đại diện cho sự đổi mới trong suốt 35 năm. Thỏa thuận cấp phép sản xuất xe với hình dáng Defender cổ mang đến cho chúng tôi một cơ hội độc nhất vô nhị. Chúng tôi rất vui mừng được kết hợp kinh nghiệm đua xe thể thao của mình với kiến thức chuyên môn sẵn có từ Trung Tâm Vận Hành Xe Đặc Biệt để tạo ra một chiếc xe Defender 110 Station Wagon lấy cảm hứng từ những trận đua cho đến đường trường.”