Audi Q7 được nâng cấp toàn bộ cả về thiết kế lẫn công nghệ. Mang phong cách thiết kế mới của dòng Q, chiếc SUV cỡ lớn được trang bị sự năng động tuyệt vời và độ thoải mái hoàn hảo trong không gian rộng rãi vượt trội. Một trong số những điểm nhấn chính là công nghệ mild hybrid, hệ thống vận hành kỹ thuật số và đèn pha LED matrix. Audi Q7 mới được trang bị động cơ xăng V6 mạnh mẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam tháng 5 năm 2020.

Ngoại thất mạnh mẽ

Q7 mới thể hiện những đặc trưng SUV theo ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Audi. Những đường gân sắc nét cùng những mặt cắt vuốt căng đầy tính thể thao truyền tải uy lực, chất lượng cao, uy tín và sức mạnh từ hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro. Chiếc SUV cỡ lớn được thiết kế lưới tản nhiệt hình bát giác với sáu thanh crom thẳng đứng. Dải đèn LED matrix với thiết kế đường đèn mới nhấn mạnh chiều rộng của xe. Cũng giống như đèn hậu, chúng phát tia xi nhan mỗi khi khóa hoặc mở khóa Q7.

Nhìn từ phía sau, một dải crom ngang bắt nối giữa hai đèn hậu giúp nhấn mạnh về chiều rộng.

Đặc trưng xe địa hình

Sơn  Antraxit  được áp dụng tiêu chuẩn trên cánh lướt gió trước, trang trí vòm bánh xe, cản xe, và viền gờ trang trí, giúp nhấn mạnh cá tính chiếc SUV và làm phần thân xe có cảm giác cao hơn. Audi Q7 thực sự bắt mắt với lớp sơn hoàn chỉnh và vành hợp kim 19-inch.

Với gói ngoại thất S line, Audi Q7 thậm chí còn nổi bật hơn với cản trước, đường gờ cánh lướt gió thể thao và ốp gầm sau xe bắt mắt. Những mảng màu tương phản trong gói xám bóng Scandium và gói đen phong cách là những tùy chọn có sẵn.

Thân xe kết hợp đa chất

Toàn bộ lớp ngoài của Q7 gồm cả phần trần xe, các cánh cửa đều được làm từ hợp kim nhôm. Thanh dầm mui xe và các cột D, C đều được làm từ kim loại nhẹ. Với độ cứng vững cao cùng chất lượng sản xuất, Audi Q7 đem lại khả năng đánh lái chính xác, không gian bên trong tĩnh lặng. Kính chắn gió hai lớp được trang bị tiêu chuẩn, các cửa kính bên được trang bị kính cách nhiệt.

Tăng cường đánh lái năng động

Linh động, chính xác và nhanh lẹ trong giao thông đô thị hay trên những khúc cua ngoặt, chiếc Q7 hoạt động như một chiếc SUV đầy tự tin và thoải mái trên đường cao tốc – đặc biệt khi kết hợp với hệ thống treo khí thích ứng.

Chế độ Offroad có thể được lựa chọn trong số 7 chế độ lái năng động từ Audi drive select. Với gói ngoại thất S line, hệ thống treo khí thể thao thích ứng sẽ cứng hơn một chút. Nhờ điều này mà thân xe thấp hơn 15 mm so với hệ thống treo khí.

Hệ thống treo khí thích ứng linh hoạt

Hệ thống treo lò xo thép cân bằng được trang bị tiêu chuẩn và hệ thống treo khí thích ứng là trang bị tùy chọn. Hệ thống treo khí có thể thay đổi giữa 4 chế độ tùy theo lựa chọn chế độ lái. Tùy thuộc vào yêu cầu của người lái và tình huống lái xe, nó có thể thay đổi vị trí mức thân xe tới 90 mm và cũng cho phép kiểm soát các mức độ.

Trong các hành trình dài trên cao tốc, chiều cao xe có thể tự động hạ thấp tới 30 mm tùy thuộc vào tốc độ lái, cải thiện lực cản khí động học, tiếp đó là hiệu suất. Khi lái xe ở chế độ Off-road ở tốc độ thấp, chức năng “Raise“ trong lựa chọn chế độ lái Audi cho phép gầm xe có thể nâng lên tới 60 mm.

Lựa chọn chế độ lái Audi và nền tảng khung gầm điện tử

Các chế độ lái tiêu chuẩn bao gồm: efficiency, comfort, auto, dynamic, individual, allroad và offroad với sự kết hợp của hệ thống treo khí.

Các giảm xóc và bộ ổn định ngang được điều chỉnh thông qua nền tảng khung gầm điện tử. Giống như bộ điều khiển trung tâm, nó thu nhận tất cả các dữ liệu chính về mọi chuyển động của xe và hệ thống khung gầm liên quan. Từ đó tính toán rất nhanh, điều phối chính xác và tối ưu các bộ phận này.

Kiểm soát xuống dốc và đi đường mòn

Ở chế độ lái Off-road, hệ thống cân bằng điện tử (ESC) sẽ điều chỉnh các hoạt động theo địa hình thực tế. Trên các bề mặt trơn trượt, nó đảm bảo gia tăng lực kéo và tối ưu hóa sự can thiệp của phanh. Kiểm soát xuống dốc cũng được trang bị tiêu chuẩn trong chế độ Off-road. Trong các chế độ lái khác, kiểm soát xuống dốc có thể được kích hoạt riêng biệt. Nó liên tục duy trì tốc độ người lái mong muốn lên tới 30km/h trên độ dốc xuống hơn 6%. Góc nghiêng sẽ được hiển thị trên hệ thống vận hành MMI.

Bánh xe lớn, hệ thống phanh mạnh mẽ

Các trục trước và sau của chiếc SUV cỡ lớn – được thiết kế dưới dạng hệ thống treo 5 thanh liên kết – có thể xử lý các lực tác động dọc và ngang một cách riêng rẽ. Các mối liên kết và các thanh khung phụ được làm phần lớn từ hợp kim nhôm nhẹ. Audi Q7 TFSI được trang bị phanh hai mảnh 18 inch với các khoang đĩa phanh hợp kim nhôm và một vòng ma sát bằng sắt đúc.

Mảnh thứ hai được tách rời khỏi khoang đĩa phanh, cho phép nó có thể nở tự do khi nhiệt tăng lên. Đường kính đĩa 375 mm ở trục trước và 350 mm ở trục sau. Vành xe 19 inch với cỡ lốp 255/55 được trang bị tiêu chuẩn, ngoài ra có thêm các tùy chọn cỡ vành lên tới 22 inch cỡ lốp 285/35.

Hệ thống Mild hybrid

Audi Q7 55 TFSI sử dụng hộp số 8 cấp tiptronic và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro. Công nghệ mild hybrid kết hợp với động cơ xăng V6 TFSI được nạp bởi một monoturbo. Các thông số quan trọng có thể kể đến như: công suất 340 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, tăng tốc từ 0 tới 100km/h trong 5,9 giây, vận tốc tối đa 250 km/h.

Nội thất đẳng cấp

Các ghế ngồi bọc da Cricket và các ốp nâu xám tro mịn tự nhiên, chiếc Audi Q7 là sự kết hợp giữa đẳng cấp với chất lượng thực tế. Tùy thuộc vào vị trí hàng ghế sau mà khoang hành lý cho phiên bản xe 5 chỗ có thể mở rộng sức chứa từ 865 lít lên tới 2.050 lít. Nắp cốp sau điện được trang bị tiêu chuẩn; chức năng mở cốp bằng chân là trang bị tùy chọn. Audi trang bị tùy chọn thêm hàng ghế sau; cả 3 ghế có thể di chuyển độc lập, góc tựa lưng có thể điều chỉnh được, và hàng ghế thứ 3 gồm hai ghế có thể điều khiển điện để hạ xuống.

Vận hành kỹ thuật số

MMI Radio plus với màn hình cảm ứng được đặt ở trung tâm cạnh người lái. Các màn hình đều cài đặt phản hồi âm thanh và xúc giác khi nhấn vào các phím điều khiển. Khi trời tối, hệ thống đèn viền với ánh LED trắng chiếu sáng khu nội thất.

Các trang bị tiện nghi gồm: điều hòa tự động 4 vùng thế hệ mới nhất, chức năng hỗ trợ điện đóng cửa nhẹ nhàng, hệ thống loa BOSE với âm thanh 3D. Hàng ghế trước điều chỉnh điện với hỗ trợ tựa lưng, ghế người lái có thêm chức năng nhớ vị trí. Để thêm thuận tiện, gương ngoài điều chỉnh điện có thể gập lại và nhớ vị trí mở.