Tại Ấn Độ, Ciaz được định vị trong phân khúc sedan hạng C và được phân phối bởi NEXA, thương hiệu cao cấp của Suzuki, tương tự LEXUS của TOYOTA. Tổng Giám đốc của Việt Nam Suzuki cũng đang sử dụng xe Ciaz để đi làm hay di chuyển hàng ngày.

Với doanh số toàn cầu hơn 437.000 chiếc trong 5 năm từ 2015-2020, điều này đã giúp Ciaz đạt giải thưởng “Sedan đáng mua nhất” do kênh truyền hình về ôtô Philippines – Sunshine Television bình chọn.

Xét về phương diện ngoại thất, mặt ca lăng của xe được thiết kế mắt lưới đa chiều, sơn đen, đèn xe là loại led projector, cản trước có hai miếng nẹp crom bao quanh hai đèn sương mù. Xuyên suốt thân xe là sự xuất hiện của những đường gân dập nổi cá tính, tay nắm cửa cũng được điểm xuyết các chi tiết mạ crom, Suzuki Ciaz dùng mâm đa chấu kích thước 16 inch. Về tổng thể, Ciaz mang đến cho người nhìn cảm giác khá bề thế, không thua kém gì các mẫu xe cỡ C.

Tiến vào bên trong khoang cabin, Ciaz sở hữu một không gian nội thất rộng. Người ngồi ở hàng ghế trước sẽ có được góc nhìn thoáng. Trong khi đó, người ngồi tại hàng ghế sau cũng có được khoảng để chân thoải mái. Điều này có lẻ đến từ việc chiều dài cơ sở của xe được kéo dài đến 2.650mm.

Nói một chút về tính tiện nghi trên xe, điểm đáng chú ý chính là màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 9 inch. Màn hình này còn tích hợp cả bản đồ dẫn đường Vietmap, có chức năng chỉ đường & cảnh báo giao thông. Chưa hết, người ngồi trong xe còn có thể cắm thẻ sim 4G vào màn hình để phát Wifi cho toàn xe. Ngoài ra, sự góp mặt của một chiếc camera hành trình gắn sẵn theo xe, cũng nhằm chiều lòng khách hàng Việt.

Đôi dòng thông tin về nghệ an toàn trên xe. Ở khoảng này, Suzuki trang bị cho mẫu sedan của mình một số tính năng có thể kế đến như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo khoảng cách với xe phía trước…

Về vận hành, Suzuki Ciaz mang trên mình khối động cơ 4 xi lanh, công suất đâu đó chừng 91 mã lực, mô men xoắn 130 Nm. Khung gầm TECT của Ciaz làm từ vật liệu thép cường độ cao giúp tăng độ vững chắc, giảm độ rung, giảm tiếng ồn. Từ đó mang đến khả năng tăng tốc tốt, tiết kiệm nhiên liệu hơn cho Suzuki Ciaz. Còn nữa, thuật toán chuyển số Suzuki làm việc tốt, linh hoạt, có chức năng O/D Off hỗ trợ người lái vượt xe khi cần.

Một thông tin khác khá quan trọng, Suzuki mới vừa chính thức gia tăng thời gian bảo hành động cơ, hộp số Ciaz và tất cả các dòng xe du lịch khác lên đến 5 năm hoặc 150.000km. Về phần chi phí bảo dưỡng, tổng chi phí trong 3 năm đã giảm 48% so với trước, tức là từ 13 triệu đồng nay chỉ còn khoảng 7 triệu đồng. Bên cạnh đó, giá phụ tùng cũng được công khai trên website của Suzuki.