Phiên bản 911 mới mạnh mẽ nhất được giới thiệu với biến thể Coupé và Cabriolet, cả hai đều được trang bị động cơ boxer 3,8 lít mới sản sinh công suất 641 mã lực, tăng 68 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm. Mô-men xoắn cực đại giờ đây là 800 Nm, tăng 50 Nm. Hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của Porsche dành riêng cho phiên bản Turbo giúp rút ngắn thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/h xuống còn 2,7 giây, trong khi tốc độ tối đa không thay đổi đạt 330 km/giờ.

Kích thước của 911 Turbo S được tinh chỉnh đáng kể nhằm gia tăng hiệu suất vận hành: thân xe rộng hơn 45 mm ở trục trước, chiều rộng tổng thể là 1.900 mm ở trục sau.

Thay đổi chiều rộng lốp, tăng tính khí động học, sử dụng kết hợp các lốp khác kích cỡ giúp tăng cường sự linh hoạt và tính thể thao. Lần đầu tiên, phiên bản 911 Turbo S truyền lực kéo tới mặt đường qua bộ lốp kết hợp hai kích cỡ khác nhau: kích thước 20 inch với thông số đặc biệt là 255/35 ở bánh trước và kích thước 21 inch với thông số 315/30 ở bánh sau.

Các tùy chọn trang bị mới nhấn mạnh tính thể thao của phiên bản 911 dẫn động 4 bánh toàn phần. Bao gồm thêm Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche đã được hạ thấp 10 mm, hệ thống ống xả thể thao với cửa lật tùy chỉnh mang đến những âm thanh đặc trưng.

Động cơ hoàn toàn mới của 911 Turbo S lấy cảm hứng từ thế hệ động cơ 911 Carrera. Động cơ này sở hữu hệ thống làm mát khí nén được thiết kế lại hoàn toàn, bộ tăng áp VTG mới lớn hơn được bố trí đối xứng với nắp cửa xả điều chỉnh điện, cùng với việc sử dụng kim phun Piezo, đã cải thiện đáng kể các đặc tính của xe liên quan đến độ phản hồi, công suất, mô-men xoắn, lượng khí thải và vòng tua máy.

Bước nhảy vọt về hiệu suất của thế hệ mới này đặc biệt đáng chú ý khi tăng tốc 0 đến 200 km/giờ trong 8,9 giây, phiên bản 911 Turbo S mới nhanh hơn 1 giây so với phiên bản tiền nhiệm.

Phần đầu xe được thiết kế với các hốc hút gió bề thế, kết hợp với các cụm đèn kép cùng cụm đèn trước ma trận LED tiêu chuẩn với các chi tiết màu tối, tạo nên dáng vẻ đặc trưng của phiên bản Turbo. Tấm hướng gió phía trước đóng mở bằng khí nén và phần hông sau được tinh chỉnh lại giúp gia tăng 15% lực nén xuống mặt đường.

Cánh gió phía sau cơ bắp với các khe hút gió tích hợp nêu bật kiểu dáng khỏe khoắn của 911 Turbo S. Diện mạo mới của đuôi xe được hoàn thiện bởi ống xả hình chữ nhật màu Đen bóng đặc trưng.

Nội thất sử dụng các nguyên liệu cao cấp và đậm chất thể thao. Trang bị tiêu chuẩn bao gồm nội thất bọc da toàn bộ và ốp trang trí carbon kết hợp với các điểm nhấn màu Bạc Sáng. Nội thất hai tông màu kiểu mới sẽ được cung cấp dưới dạng tùy chọn bởi Porsche Exclusive Manufaktur.

Màn hình trung tâm PCM có kích thước 10,9 inch được bố trí mới giúp người lái luôn tập trung và thao tác nhanh chóng. Ngoài ra, khoang lái không thể thiếu những yếu tố nổi bật khác bao gồm vô-lăng thể thao GT, gói Sport Chrono tích hợp ứng dụng Chỉ Số Đường Đua của Porsche mới và Hệ thống Âm thanh Vòm BOSE®.

Tại Việt Nam, giá bán tiêu chuẩn của phiên bản 911 Turbo S Coupé là 15.120.000.000 Việt Nam đồng, phiên bản 911 Turbo S Cabriolet là 16.020.000.000 Việt Nam đồng.