Hyundai Sonata Hybrid sẽ là dòng xe đầu tiên của hãng xe Hàn Quốc ứng dụng công nghệ sạc pin năng lượng mặt trời thông qua nóc xe.

Sau khi bán ra tại thị trường nội địa, Sonata Hybrid mới sẽ tới Mỹ vào năm 2020. Hyundai cho biết hiện tại hãng không có kế hoạch bán dòng xe mới này tại châu Âu.

Theo Hyundai công nghệ mới của hãng giúp cải thiện lượng tiêu hao nhiên liệu, đồng thời ngăn chặn việc xả pin và giảm lượng khí thải CO2. Hệ thống này sử dụng phần nóc xe lắp các tấm silicon có khả năng hấp thu năng lượng mặt trời cả khi xe đang chạy. Trong khoảng 6 giờ ở ngoài trời các tấm năng lượng mặt trời có thể cung cấp 30 – 60% pin cho ắc-quy, tương đương khoảng 1.300 km quãng đường đi được mỗi năm. Tuy nhiên, các các tấm năng lượng này chỉ có vai trò hỗ trợ, không phải là nguồn năng lượng duy nhất của xe. Hiện tại, pin năng lượng mặt trời mới chỉ ứng dụng được cho hệ thống truyền động hybrid.

“Công nghệ sạc năng lượng mặt trời là một ví dụ điển hình về cách Hyundai Motor hướng tới việc trở thành một nhà cung cấp di động sạch”, Heui Won Yang, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc công nghệ của Hyundai cho biết.

Toyota hiện cũng đang trong quá trình thử nghiệm công nghệ sạc pin năng lượng mặt trời trên dòng xe Prius mới. Trước đây, Prius PHV cũng đã có tùy chọn công nghệ độc đáo này nhưng chỉ hoạt động được khi xe đang đỗ.

Theo Autopress.vn