Tập đoàn Tan Chong đã ký thỏa thuận hợp tác với hãng xe lớn nhất Trung Quốc SAIC để mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trong tương lai.

Theo trang The Star của Malaysia, Tập đoàn Tan Chong Motor Holdings Bhd đã ký một biên bản ghi nhớ (MoU) với nhà sản xuất ôtô Trung Quốc SAIC (Shanghai Automotive Industry Corporation) để mở rộng kinh doanh tại Việt Nam. Thỏa thuận này bao gồm những hợp tác trong việc lắp ráp, bán, nhập khẩu và phân phối xe cơ giới.

Hãng xe Trung Quốc SAIC sẽ mở rộng kinh doanh tại Việt Nam. Ảnh: ANE.

“Dự án này đã được đề xuất, nếu được thực hiện nó có thể cung cấp cho Tan Chong Motor cơ hội mở rộng chỗ đứng trong ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam”, đại diện Tan Chong trả lời Bursa Malaysia vào thứ 6 tuần trước.

Tập đoàn Tan Chong là chủ sở hữu nhượng quyền thương mại và nhà phân phối độc quyền của xe chở khách và xe thương mại hạng nhẹ của Nissan, cũng như các xe của Renault tại Malaysia. Tại Việt Nam, Tan Chong không phải là một cái tên xa lạ.

Năm 2010, Tan Chong mua lại 74% cổ phần của Kjaer Group (Đan Mạch) trong liên doanh Nissan Việt Nam, qua đó lắp ráp, nhập khẩu và phân phối xe Nissan tại Việt Nam. 26% vốn điều lệ còn lại là do Nissan Motor nắm giữ. Đến tháng 12/2018, Tan Chong thông báo chính thức dừng nhập khẩu và phân phối xe Nissan vào Việt Nam, quyết định có hiệu lực từ 10/9/2019.

Hiện tại ở Việt Nam, Tập đoàn Tan Chong phân phối thương hiệu xe Nhật Bản Subaru. Ngoài xe hơi, Tan Chong còn phân phối xe máy Kawasaki thông qua công ty TNHH xe máy Tan Chong Việt Nam.

Thương hiệu con của SAIC là MG khá phổ biến tại thị trường ASEAN như Thái Lan, Malaysia. Ảnh: Nikkei Asian Review.

Trong khi đó, SAIC còn được gọi là Tập đoàn ôtô Thượng Hải, là một trong 4 thương hiệu ôtô lớn nhất tại Trung Quốc. Hãng xe này hiện sở hữu các thương hiệu như MG, Roewe, Maxus.

SAIC cũng liên doanh với các hãng xe lớn như GM và Volkswagen, có nhà máy tại các thị trường lớn như Thái Lan, Ấn Độ, Anh. Trong năm 2018, SAIC bán tổng cộng 7,05 triệu xe, giữ vị trí hãng xe nội địa lớn nhất Trung Quốc.

Theo Zing.vn