Với thành công trong loạt phim hành động như The Matrix, Street Kings,… hay gần đây là John Wick cái tên Keanu Reeves đã trở nên quen thuộc với khán giả. Ngoài diễn xuất, Keanu Reeves còn đam mê bất tận với moto phân khối lớn. Năm 2011, Keanu Reeves cùng với người bạn của mình đồng sáng lập ra hãng Arch Motorcyle. Mẫu mô tô “khủng” Arch KRGT-1 là một trong 3 mẫu xe của hãng Arch Motorcycle gồm KRGT-1, 1S và Method 143.

Sự ra đời của KRGT-1 xuất phát từ cuộc gặp gỡ của Keanu Reeves với Gard Hollinger tại xưởng độ xe của Hollinger. Vào thời điểm đó, chàng diễn viên đang cần độ lại tựa lưng cho ghế sau trên chiếc cruiser của mình, đồng thời cũng muốn độ lên một chiếc môtô hiện đại nhưng vẫn có nét cổ điển.

Sau lần gặp gỡ ấy cả hai đã lên ý tưởng và phải mất gần 3 năm để chỉnh sửa thiết kế lại, nâng cao hiệu năng cũng như đáp ứng được các tiêu chuẩn về sản xuất và độ tin cậy. Mỗi chiếc Arch KRGT-1 được tạo nên từ 200 chi tiết khác nhau, với hơn 300 giờ làm việc từ máy khắc CNC và máy cắt tia nước.

Xe được thiết kế theo dáng cruiser nhằm mang đến tư thế ngồi thoải mái cho những hành trình đường dài. Những cải tiến phiên bản mới bao gồm những cải tiến về thiết kế thân xe, hệ thống treo trước và hệ thống phanh.

Chiếc Arch KRGT-1 sử dụng khối động cơ V-Twin dung tích 2.032cc do hãng sản xuất động cơ S&S danh tiếng của Mỹ chế tạo, kết hợp cùng động cơ dung tích lớn là hệ thống truyền động 6 cấp và bộ ly hợp khô. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 126 mã lực và mô-men xoắn cực đại 165Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hệ truyền động bằng xích 525 và bánh răng Driven hàng thửa. Đây được xem là mẫu xe mô tô nằm trong TOP 10 động cơ dung tích lớn nhất Thế giới dùng trên mô tô thương mại.

Phuộc trước Up-side-down của Ohlins phiên bản cao cấp nhất, được tinh chỉnh với độc quyền của Arch. Phuộc sau Mono-shock, thuỷ lực bình dầu rời, độc quyền Ohlins/Arch có điều chỉnh độ cứng. Hệ thống phanh xe cũng được hãng Arch Motorcycle chú trọng với phanh trước đĩa đôi, bộ kẹp phanh hướng tâm kép ISR 6 pít-tông, kích thước 30mm với đĩa phanh thương hiệu ISR. Phanh sau đĩa đơn hướng tâm, 4 pít-tông Monobloc. Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu vật liệu carboncho bánh trước/sau lần lượt 19 inch và 18 inch. Kết hợp cùng bộ mâm là lốp Michelin Commander II.  

Chiếc Arch KRGT-1 được trang bị màn hình điện tử, các chi tiết trên xe được tiện CNC hoàn toàn, đĩa phanh và dây dầu được cung cấp bởi Galfer, hệ thống đèn pha LED cầu từ Harley-Davidson, đèn hậu được thiết kế dạng LED đơn giản. Ống xả carbon với cổ xả titan được chính hãng chế tạo đi cùng với màu sơn sẽ theo tùy chọn của khách hàng.

Arch KRGT-1 phiên bản mới chưa được công bố giá. Nhưng so với phiên bản đầu tiên, giá bán dự kiến của chiếc KRGT-1 mới này có thể sẽ không thấp hơn mức 78.000 USD.Sang Nguyễn (Theo TRONG THẾ GIỚI XE, HTV)