Mang triết lý “One man – One engine” với những trang bị đậm chất AMG trong một ngôn ngữ thiết kế cân bằng giữa sự hiện đại sang trọng với nét thể thao, Mercedes-AMG C 43 4MATIC là mẫu xe được giới chuyên môn đánh giá cao cả về khả năng bứt tốc trên đường đua lẫn sự linh hoạt trong di chuyển hằng ngày.

Khi chạm tay vào vô lăng và nhấn chân ga, người lái có thể cảm nhận được ngay sự uy lực, thuần chất xe hiệu suất cao và cảm nhận rõ ràng “tinh thần AMG”.

Động cơ M139 2.0L 4 xi-lanh tăng áp điện

Mercedes-AMG C 43 4MATIC gây ấn tượng mạnh mẽ khi có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,6 giây. Tốc độ tối đa của Mercedes-AMG C 43 4MATIC đạt 250 km/h. Sức mạnh này đến từ khối động cơ M139 2.0L 4 xi-lanh tăng áp được hỗ trợ công nghệ Mild Hybrid 48V cung cấp nguồn cho máy phát điện khởi động bằng dây đai (RSG). Với bộ tăng áp điện này, động cơ trên Mercedes-AMG C 43 4MATIC có thể tạo ra công suất mạnh mẽ lên đến 300kW (tương đương 408 mã lực) tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm ở dải vòng tua 5.000 vòng/phút, đồng thời có thể bổ sung thêm 14 mã lực (tương đương công suất 10kW) trong thời gian ngắn ở một số tình huống lái xe nhất định nhờ vào máy phát điện. Sự cải tiến trong quá trình tăng áp đảm bảo phản ứng nhanh trong toàn bộ dải vòng tua, từ đó mang đến trải nghiệm lái linh hoạt hơn.

Đáng chú ý, động cơ M139 2.0L 4 xi-lanh còn là động cơ thương mại đầu tiên trên thế giới được trang bị bộ tăng áp điện. Khối động cơ tăng áp này bắt nguồn từ công nghệ trên những mẫu xe của đội đua Mercedes-AMG Petronas F1, cho phép động cơ cải thiện đáng kể khả năng đáp ứng mạnh mẽ và hiệu quả ở mọi mức vòng tua, từ tốc độ không tải (idle speed) đến tốc độ cực đại. Lúc này, động cơ đốt trong sẽ ngay lập tức phản hồi khi người lái đạp chân ga, qua đó mang đến cảm giác lái phấn khích hơn. Quá trình điện khí hóa còn cho phép bộ tăng áp tạo ra mô-men xoắn cao hơn tại mức vòng tua thấp, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ ngay cả khi xe đang ở trạng thái đứng yên.

Hộp số và hệ thống dẫn động

Góp phần tạo nên khả năng vận hành linh hoạt cho mẫu xe Mercedes-AMG C 43 4MATIC là hộp số AMG SPEEDSHIFT MCT 9G (Multi-Clutch Transmission) với bộ li hợp ướt giúp xe giảm trọng lượng và tối ưu hóa sự đáp ứng theo chân ga, mang đến phản ứng nhanh nhạy và êm ái khi xe tăng tốc ở nhiều dải tốc độ khác nhau.

Khi hoạt động ở chế độ “Sport” và “Sport+”, hộp số tự động 9 cấp AMG SPEEDSHIFT MCT 9G được tích hợp thêm chức năng điều khiển ga trung gian tạm thời để mang lại trải nghiệm chuyển số đầy cảm xúc. Trong khi ở chế độ lái Comfort, chức năng ECO start/stop được kích hoạt tự động cũng như chức năng Glide có thể được kích hoạt trong chế độ Individual. Đặc biệt, ở chế độ RACE, tất cả các thông số liên quan đến tính năng lái năng động được cấu hình để mang lại tính thể thao tối đa cho phép xe bứt tốc nhanh chóng khi đang đứng yên.

Mảnh ghép tạo nên uy lực vận hành mạnh mẽ là hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian AMG Performance 4MATIC phân bổ mô-men xoắn 31% cho cầu trước và 69% cho cầu sau, giúp cải thiện độ bám đường tuyệt vời khi Mercedes-AMG C 43 4MATIC tăng tốc.