Kể từ ngày 20/07, Mercedes-AMG C 43 4MATIC sẽ được vận chuyển đến hệ thống Nhà Phân Phối trên toàn quốc và giao đến tay khách hàng. Theo đó, AMG C 43 4MATIC chính thức trở thành dòng xe hiệu suất cao đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam.

“Trái tim” của mẫu xe Mercedes-AMG C 43 4MATIC chính là khối động cơ 2.0L với công nghệ 48V mild-hybrid được thiết kế theo triết lý “One man, one engine” (tạm dịch “Mỗi kỹ sư, một động cơ”) và được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy của Mercedes-Benz ở Affalterbach, Đức.

Sinh ra từ đường đua, đây là mẫu xe AMG thương mại đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ tăng áp điện từ xe đua F1.

Thương hiệu AMG khởi đầu vào năm 1967 bởi 2 nhà sáng lập – Hans Werner Aufrecht và Erhard Melcher. Tên gọi “AMG” được viết tắt bởi ký hiệu đầu tiên trong “Aufrecht”, “Melcher” – tên của 2 nhà sáng lập và “Großaspach” – nơi họ tạo nên những động cơ AMG đầu tiên, đặt dấu ấn mở màn cho hành trình từ một tên gọi xa lạ trở thành một thương hiệu danh tiếng toàn cầu.

AMG, trước khi về cùng nhà với Mercedes-Benz, có khởi đầu là một hãng chế tạo động cơ xe đua, vậy nên sự khác biệt của thương hiệu này so với các dòng xe khác chính là phần động cơ bên trong. Chiếc xe đầu tiên được công bố bởi sự hợp tác giữa AMG và Mercedes-Benz là C 36 AMG, một sự mở đầu rất thành công lúc bấy giờ. Dòng xe này đã góp phần mang hình ảnh của AMG trở thành 1 thương hiệu xe hiệu năng cao được cộng đồng yêu xe săn đón. Có thể nói, các mẫu xe AMG C-Class luôn gắn liền cùng những bước ngoặt và thành tựu của thương hiệu.

Mỗi dòng xe AMG là một phương tiện hiệu suất cao đầy khác biệt. Tính độc quyền với chữ ký của từng kỹ sư là chuẩn mực cơ bản, cùng với chất lượng và tay nghề chính xác để tạo nên khối động cơ phức tạp. Có thể nói, từng chiếc xe xuất xưởng của Mercedes-AMG đều thể hiện trình độ kỹ thuật và tay nghề thủ công đặc trưng của thương hiệu. Và tất cả những điều đó đều được kế thừa trên Mercedes-AMG C 43 4MATIC.

Ông Bradley Kelly, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, chia sẻ: “…Động cơ M139 là động cơ thương mại đầu tiên trên thế giới được trang bị bộ tăng áp điện. Hệ thống cải tiến này bắt nguồn từ công nghệ mà đội đua Mercedes-AMG Petronas F1 đã sử dụng để đạt thứ hạng cao trong giải đua xe thể thao suốt nhiều năm qua. Bộ tăng áp mới tích hợp hệ thống điện 48V không chỉ mang đến trải nghiệm lái vượt trội mà còn cải thiện hiệu suất đáng kể cho xe. Chúng tôi tin rằng C 43 4MATIC sẽ là bước đi chiến lược quan trọng trong việc mang thương hiệu AMG đến gần hơn với người yêu xe thể thao Việt Nam.”

Ông Bradley Kelly, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam

Mercedes-AMG C 43 4MATIC lắp ráp tại Việt Nam sẽ có giá bán lẻ đề xuất là 2,960,000,000 VNĐ.