Ngày 23/9, TC Motor chính thức ra mắt thương hiệu ô tô Skoda tại Việt Nam đồng thời giới thiệu Kodiaq và Karoq, hai mẫu SUV đình đám nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu. Đây là dấu mốc quan trọng, mở ra chặng đường mới của thương hiệu Skoda tại thị trường Việt Nam.

Thời lượng từ 0:58 – 6:38

Với gần 130 năm hình thành và phát triển, Skoda là một trong những thương hiệu ô tô lâu đời trên thế giới, với rất nhiều thành tựu và giải thưởng danh giá về thiết kế, vận hành và an toàn. Skoda hiện tại là một trong những thương hiệu thuộc sở hữu của Tập đoàn Volkswagen, một trong những tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới.

Tháng 10/2022, biên bản Hợp tác Chiến lược đã được ký kết giữa TC Motor và Skoda Auto. Sau một thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, sự kiện ra mắt thương hiệu Skoda là dấu mốc quan trọng mở đầu cho chặng đường phát triển của hãng tại Việt Nam. Trong sự kiện, hai bên đã chia sẻ kế hoạch phát triển trong những năm tiếp theo, thể hiện tầm nhìn dài hạn không chỉ tại thị trường Việt Nam, mà còn mở rộng ra các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Tại Việt Nam, Skoda nằm trong nhóm các thương hiệu ô tô cao cấp đến từ châu Âu. Xe Skoda mang hình ảnh là những chiếc xe bền vững, thân thiện, đơn giản và dễ sử dụng với mọi người. Hãng cũng hướng tới đối tượng khách hàng với tư duy cởi mở, hiện đại, nhưng vẫn tôn trọng những giá trị truyền thống, gắn bó với gia đình và ưa thích lối sống khám phá, trải nghiệm, hòa mình với thiên nhiên.

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, bên cạnh các dòng xe nhập khẩu trực tiếp (CBU) từ châu Âu, TC Motor sẽ triển khai song song các mẫu xe sản xuất, lắp ráp (CKD) tại nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng, khu công nghiệp Việt Hưng, thành phố Hạ Long. Đây cũng là nhà máy Skoda đầu tiên tại Đông Nam Á với diện tích xây dựng 36,5 ha, công suất thiết kế 120.000 xe/năm. Toàn bộ dây chuyền sản xuất bên trong nhà máy sẽ áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại của Skoda toàn cầu, đáp ứng các tiêu chuẩn châu Âu với mức độ tự động hóa cao. Các dòng xe lắp ráp tại đây sẽ hướng tới các phân khúc B-SUV và B-Sedan phù hợp với thị hiếu và xu hướng của người Việt.

Bên cạnh hai dòng SUV nhập khẩu Kodiaq và Karoq, hãng cũng lên kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm CBU ra các dòng sedan thuộc phân khúc C và D – vốn là các mẫu xe được ưa chuộng tại những thị trường có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam.

Trong tương lai, Skoda Việt Nam cũng sẽ đưa các dòng xe điện hiện đại về Việt Nam thông qua cả hai con đường CBU và CKD, nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển xanh, thân thiện với môi trường.

Trong vòng 5 năm tới đây, Skoda Việt Nam có kế hoạch phát triển hệ thống hơn 30 đại lý Skoda 4S ủy quyền trên toàn quốc. Đồng thời, hãng cũng hướng tới mục tiêu doanh số bán hàng hơn 30.000 xe/năm.