Tại Milan, thương hiệu “Đinh Ba” đã trình làng phiên bản giới hạn GranTurismo Launch Edition Prima Serie 75th Anniversary cùng với ba tuyệt tác độc bản – GranTurismo One Off Prisma và GranTurismo One Off Luce, thiết kế bởi Maserati Centro Stile, và GranTurismo One Off Ouroboros lấy cảm hứng từ sự phiêu lưu của Hiroshi Fujiwara – một nhà tiên phong trong văn hóa đường phố của Nhật Bản đồng thời cũng là một người bạn thân thiết của Maserati.

GranTurismo One Off Prisma là một tác phẩm nghệ thuật thủ công, trang bị động cơ đốt trong Nettuno V6. Thân xe được bao phủ bởi một sự pha trộn hài hòa gồm 14 màu khác nhau – tất cả đều được sơn bằng tay – và trang trí với hơn 8.500 họa tiết chữ cái được thực hiện thủ công từng chi tiết một, tạo thành tên của các dòng xe Maserati. Hai trong số các màu sắc này hướng tới tương lai, trong khi 12 màu sắc còn lại được lựa chọn từ các tông màu của các mẫu GranTurismo phổ biến nhất trong quá khứ, chẳng hạn như màu Amaranto đặc trưng của chiếc Maserati A6 1500 năm 1947 và màu Oro Longchamps tươi sáng trên chiếc Maserati Khamsin năm 1973.

GranTurismo One Off Luce là một tuyên ngôn về tầm nhìn đổi mới và bền vững, được trang bị động cơ thuần điện Folgore. Bên ngoài, xe được khoác lên lớp áo màu chrome đồng nhất, với họa tiết khắc laser và một lớp sơn phủ, tạo ra sự hòa quyện giữa các đường nét của xe và môi trường xung quanh. Bước vào nội thất xe, GranTurismo One Off Luce là một lời ca ngợi tương lai với các chi tiết được làm bằng ECONYL – một loại sợi nylon tái chế – mang lại sự biến đổi thẩm mỹ độc đáo: màu xanh đơn sắc của nội thất lấy cảm hứng từ đại dương và nguồn gốc bền vững của loại vật liệu này. Các chi tiết độc đáo của ghế được thể hiện đồng bộ bằng một số họa tiết dập laser trải dài khu vực bảng điều khiển trung tâm kết hợp nền màu gradient tạo ra sự tương phản.

Với quan hệ hợp tác lâu dài cùng thương hiệu Nhật Bản Fragment từ năm 2021, Maserati đã giới thiệu GranTurismo One Off Ouroboros, một phiên bản GranTurismo Fuoriserie ảo được thiết kế bởi nhà sáng lập văn hóa đường phố Hiroshi Fujiwara, như sự sáng tạo của chính ông về chiếc GranTurismo đương đại trong phiên bản Folgore hoàn toàn bằng điện.

Được truyền cảm hứng bởi biểu tượng ‘Ouroboros’, một biểu tượng gnostic thể hiện sự thống nhất của vạn vật, sự phá hủy và tái tạo luôn tồn tại vĩnh cửu và không bao giờ biến mất, chỉ thay đổi hình dạng theo chu kỳ, Fujiwara tạo ra một chiếc xe độc đáo kết hợp mượt mà giữa các yếu tố thiết kế đặc trưng từ một số mẫu xe Maserati đã từng được lựa chọn trong quá khứ. Thiết kế của GranTurismo Ouroboros kết hợp lưới tản nhiệt trước của A6GCS Berlinetta Pininfarina và hốc gió bên hông của 3500 GT – biểu tượng của sự thanh lịch vào những năm 1950 – cùng với đèn pha tròn được che chắn làm gợi nhớ đến các mẫu xe đua thập niên 1960 như Maserati Tipo 151.

Mâm xe là nguồn cảm hứng từ những chiếc bánh hợp kim magie tiên tiến được mang thương hiệu Bora vào những năm 1970, trong khi phần đuôi xe với hệ thống đèn thiết kế liền mạch được dựa trên thiết kế đột phá của mẫu Shamal từ thập niên 80s và 90s.

Hiroshi Fujiwara, người sáng lập thương hiệu Fragment, đã tuyên bố: “GranTurismo Ouroboros được thiết kế như một sự giao thoa về mặt hình ảnh cũng như văn hóa giữa các kỷ nguyên thiết kế của Maserati và thế hệ GranTurismo hiện nay. Chúng tôi cùng với đội ngũ của Maserati đã kết nối những công nghệ đỉnh cao và hiệu suất mà họ đang sở hữu với những biểu tượng về phong cách đã khởi nguồn và truyền cảm hứng cho thương hiệu qua các thập kỷ ”.

Hiroshi Fujiwara, người sáng lập thương hiệu Fragment

Cuối cùng, sự quyến rũ đặc biệt của phiên bản giới hạn như GranTurismo Launch Edition PrimaSerie 75th Anniversary đã được trình diễn tại sự kiện. Với bốn cấu hình độc nhất và tổng cộng 300 xe – 75 chiếc cho mỗi phiên bản động cơ đốt trong, trong màu Grigio Lamiera và Nero Cometa, và 75 chiếc cho phiên bản điện Folgore, trong các màu Rame Folgore và Blu Inchiostro – khẳng định phong cách sang trọng đậm chất Ý trong hiệu suất và đại diện cho sự cân bằng lý tưởng giữa vẻ đẹp và sự tiện dụng, mà không quá phô trương.

Những tác phẩm nghệ thuật đặc biệt này, đặt trên bốn bánh xe hoặc số hóa, tượng trưng cho di sản của Maserati đưa vào tương lai và được tạo ra với bộ phận cá nhân hóa Fuoriserie của thương hiệu “Đinh Ba”, cho phép khách hàng thể hiện tính cách và sáng tạo của họ để tạo ra những chiếc xe độc đáo. Sau sự kiện giới thiệu toàn cầu tại Tuần lễ Thiết kế Milan, những tác phẩm nghệ thuật này sẽ được giới thiệu trên khắp thế giới trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm Maserati GranTurismo, mang đến cho những người yêu ô tô, cơ hội được trải nghiệm chúng một cách trực tiếp và gần gũi.