Mới đây, tại Hà Nội, đêm Gala trao giải Car Choice Awards 2022 đã mang đến những màn biểu diễn nghệ thuật, trình diễn và trưng bày xe đầy ấn tượng với sự tham gia trực tiếp của hơn 1.000 người và hàng triệu người theo dõi trực tuyến. 

Xuyên suốt thời gian mở cổng bình chọn, website của Car Choice Awards 2022 đã nhận hơn 3 triệu lượt bình chọn từ phía người tiêu dùng qua 2 vòng: Vòng đề cử và Vòng bình chọn. 

Trên hành trình đó, Hội đồng tư vấn chuyên môn đồng hành cùng người tiêu dùng bằng cách đưa ra điểm số cho các mẫu xe dựa trên kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm của chính họ trong nhiều năm qua để tìm ra mẫu xe chiến thắng cuối cùng. Hội đồng tư vấn chuyên môn gồm 10 thành viên, đều là những chuyên gia đầu ngành, đại diện cho những cộng đồng sử dụng xe theo những nhu cầu khác nhau, đồng thời sở hữu xe và trải nghiệm nhiều xe trong hàng chục năm qua. Họ có đa góc nhìn chuyên môn, cộng đồng, báo chí, reviewer, bán hàng và doanh nhân.

Như đã công bố từ thời điểm mở cổng bình chọn hồi tháng 7/2022, mẫu xe được vinh danh có tổng số điểm cao nhất, dựa trên số bình chọn từ người tiêu dùng, chiếm 70% và điểm số từ Hội đồng tư vấn chuyên môn, chiếm 30%. 

Sau 3 vòng bình chọn, 17 mẫu xe chiến thắng tương ứng 17 hạng mục của giải thưởng Car Choice Awards 2022 đã lộ diện. Kết quả này được công bố tại đêm Gala trao giải diễn ra tối ngày 07/01/2023. Cụ thể như sau: